Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài 65 km, tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành có chiều dài 37 km, hai dự án này có tổng mức đầu tư hơn 91.000 tỷ đồng.
Dự kiến sáp nhập thị xã Cửa Lò và một phần huyện Nghi Lộc vào TP Vinh, bàn giao gần 28 ha đất quốc phòng xây nhà ga hành khách T3 Tân Sơn Nhất, đồng loạt khởi công ba cao tốc trọng điểm phía nam trước 30/6/2023, hơn 1.200 tỷ đồng làm đường nối cầu Vân Phúc với đê tả sông Hồng, Đèo Cả liên danh cùng ba doanh nghiệp làm cao tốc Sơn La - Điện Biên,... là những thông tin quy hoạch, hạ tầng giao thông nổi bật trong tuần.
Đồng Nai nhận thấy tỉnh không đủ thẩm quyền, năng lực làm đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và Thủ Thiêm - Long Thành; đề xuất Bộ GTVT là đơn vị tổ chức đầu tư hai tuyến đường sắt hơn 91.000 tỷ đồng này.
Đồng Nai sẽ đầu tư gần 19.000 tỷ đồng để mở rộng thêm ba tuyến đường phục vụ việc đi lại, tạo lực cho sân bay Long Thành “cất cánh”. Ngoài ra, dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm kết nối sân bay Long Thành dài hơn 37 km với tổng vốn đầu tư 174 triệu USD cũng đang được kêu gọi đầu tư nước ngoài giai đoạn 2021 - 2025.
Sức cầu thị trường địa ốc vẫn yếu trong khi dòng vốn chảy vào lĩnh vực này chưa có sự cải thiện. Riêng vốn FDI đăng ký vào bất động sản 5 tháng đầu năm nay giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.