Facebook vừa chuyển sáng chế độ tự phát tiếng video, đây là cách tắt chúng

Với bản cập nhật mới, mọi video trên News Feed sẽ tự động phát tiếng dù người dùng chỉ lướt qua chứ không chủ đích xem.

Facebook mới giới thiệu những thay đổi mới để phù hợp với định hướng chia sẻ video, trong đó có tính năng tự phát tiếng video. Khi đó, nếu thiết bị không ở chế độ im lặng, mỗi lần bạn lướt qua video nào đó trên News Feed thì âm thanh sẽ tự phát lên, dù muốn hay không.

facebook tu phat tieng video day la cach tat chung

Đại diện mạng xã hội này khẳng định, việc này sẽ không ngắt ngang khi người dùng đang nghe nhạc hoặc âm thanh từ bất kỳ nguồn phát nào trên thiết bị (ứng dụng nghe nhạc, Apple Music, Spotify...). Công ty kỳ vọng thay đổi này sẽ giữ người dùng tương tác lâu hơn với nội dung video trên Facebook.

Thay đổi này khiến không ít người lo lắng khi có thể bị phát hiện đang xem Facebook trong lớp hay buổi họp. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể tùy chọn để phát âm thanh mặc định hoặc tắt thay đổi này trong phần cài đặt của máy theo các cách dưới đây.

Đối với Android, mở ứng dụng Facebook trên thiết bị, sau đó chọn biểu tượng 3 đường kẻ ngang ở góc trên, bên phải ứng dụng. Tiếp đến, chọn mục App Settings (Cài đặt ứng dụng) và chọn tắt ở mục "Videos in News Feed start with sound" (Tự bật âm thanh video ở News Feed).

Đối với iOS, cách làm tương tự khi chọn biểu tượng 3 đường kẻ ngang ở góc dưới, bên phải ứng dụng. Với iOS, người dùng cần chọn Settings (Cài đặt) rồi Account Settings (Cài đặt tài khoản), sau đó là Sounds (Âm thanh). Tại đây sẽ có lựa chọn tắt "Videos in News Feed start with sound".

Trường hợp bạn kiểm tra thiết bị của mình vẫn chưa thấy tùy chỉnh trên, thì bản cập nhật vẫn chưa sẵn sàng cho thiết bị (hoặc vùng) của bạn. Hãy kiên nhẫn đợi một bản update của Facebook.

Người dùng Facebook trên trình duyệt của máy tính vẫn chưa có cách nào để tắt tính năng tự động phát âm thanh như thiết bị di động. Do đó, cách tốt nhất để tránh rủi ro là tắt luôn tính năng tự phát video trên Facebook.

facebook tu phat tieng video day la cach tat chung Facebook đang muốn trở thành một nền tảng video có thể tạo ra thu nhập cho người dùng, cạnh tranh trực tiếp với Youtube

Đây sẽ là một thử thách không nhỏ cho Facebook khi đối đầu với Youtube.

facebook tu phat tieng video day la cach tat chung Facebook thêm tính năng dự báo thời tiết

Facebook đã đưa vào tính năng dự báo thời tiết cho các máy chạy hệ điều hành iOS ở bản cập nhật mới nhất.

facebook tu phat tieng video day la cach tat chung Số người dùng Facebook lên tới gần 1,9 tỷ

Mark Zuckerberg, CEO Facebook, cho biết mạng xã hội lớn nhất thế giới đã thu hút 1,86 tỷ thành viên, trong đó có tới 1,2 ...

chọn
Lãi sau thuế Văn Phú giảm 76%, dòng tiền kinh doanh âm hơn 500 tỷ đồng
Do doanh thu bất động sản sụt giảm, lãi sau thuế nửa đầu năm của Văn Phú đạt 97 tỷ đồng, giảm 76% so với cùng kỳ. Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh âm gần 527 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ dương 55 tỷ đồng.