FBI bất ngờ lật lại hồ sơ điều tra Bill Clinton

Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bất ngờ ông bố các tài liệu điều tra về cựu Tổng thống Bill Clinton từ năm 2001, đặt nghi vấn cho chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton ngay trước thềm bầu cử.
fbi bat ngo lat lai ho so dieu tra bill clinton Câu chuyện về Bill và Hillary Clinton: bài học hôn nhân đằng sau bê bối ngoại tình của chồng
fbi bat ngo lat lai ho so dieu tra bill clinton Trump gọi cựu tổng thống Bill Clinton là 'yêu râu xanh'
fbi bat ngo lat lai ho so dieu tra bill clinton
FBI bất ngờ công bố lại tài liệu điều tra về Bill Clinton, gây bất lợi cho bà Hillary Clinton ngay trước thềm bầu cử. Ảnh: AFP/Getty

Trang web Đạo luật Tự do Thông tin của FBI hôm 1/11 công bố 129 trang tài liệu về lệnh ân xá của cựu tổng thống Bill Clinton đối với Marc Rich, đưa ra vào cuối nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Mục đíchban lệnh ân xá của ông Bill Clinton bị nghi ngờ, bởi vợ cũ của Marc Rich, bà Denise Rich, là một nhà quyên góp giàu có của đảng Dân chủ. Bà Rich đã quyên góp 450.000 USD vào quỹ thư viện tổng thống của ông Clinton và hơn 100.000 USD vào chiến dịch tại Thượng viện của bà Clinton, theo USA Today.

Marc Rich bị truy tố năm 1983 với nhiều tội danh, trong đó có tội trốn thuế, sau đó trốn sang Thụy Sỹ. Nhà buôn này qua đời năm 2013.

Chiến dịch tranh cử của bà Clinton cho rằng quyết định công bố hồ sơ của FBI khi ngày bầu cử đang gần kề khá kỳ lạ và thể hiện sự thiên vị của FBI với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

Trả lời AP hôm 1/11, FBI cho biết việc công bố các tài liệu về Marc Rich phù hợp với pháp luật và các thủ tục phát hành.

Trước đó, FBI hôm 29/10 tuyên bố điều tra về những email mới phát hiện liên quan tới bà Hillary Clinton, gây bất lợi cho ứng viên đảng Dân chủ khi cuộc bầu cử đang đến gần kề.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.