G-Dragon được vinh danh nhờ thu nhập lớn từ bản quyền âm nhạc

G-Dragon và nhà sản xuất Teddy đã nhận được giải thưởng lớn từ Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc nhờ khả năng sáng tác bài hát.

g dragon duoc vinh danh nho thu nhap lon tu ban quyen am nhac

YG xác nhận G-Dragon (Big Bang) nhập ngũ 'lặng lẽ' vào ngày 27/2

Trong cuộc họp thường niên lần thứ 55 và lễ trao giải Bản quyền của Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc diễn ra tại Trung tâm Hội nghị 63 (Seoul, Hàn Quốc), G-Dragon và nhà sản xuất Teddy đã nhận được giải thưởng nhờ khoản thu nhập lớn từ việc viết lời và sáng tác bài hát.

Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc ghi nhận G-Dragon và Teddy là hai nhà sản xuất có thu nhập cao nhất thông qua việc viết lời, sáng tác trong lĩnh vực âm nhạc đại chúng năm 2017. Tuy nhiên, cả hai không tham gia sự kiện.

Trong khi đó, Kim Sung Kyun giành chiến thắng trong lĩnh vực nhạc cổ điển, Kim Young Dong với nhạc cổ truyền Hàn Quốc, và Kim Bang Ok ở lĩnh vực bài hát dành cho trẻ em.

g dragon duoc vinh danh nho thu nhap lon tu ban quyen am nhac

G-Dragon và Teddy là hai nhà sản xuất có thu nhập cao nhất từ bản quyền ca khúc.

Từ lâu, G-Dragon đã nổi tiếng nhờ khả năng sáng tác. Anh là một trong những thần tượng có số lượng ca khúc tự sáng tác nhiều nhất. Tính tới năm 2015, số ca khúc đăng ký bản quyền của G-Dragon vượt mốc 150, từ đó, số tiền thu được hàng năm của trưởng nhóm Big Bang là 790 triệu won (khoảng 16 tỷ đồng). Con số này được chính nam ca sĩ tiết lộ trong một chương trình truyền hình.

Nhiều ca khúc làm nên tên tuổi của Big Bang như Tonight, Fantastic Baby, Day By Day… đều có sự tham gia sản xuất của trưởng nhóm. Anh cũng là người góp công trong tất cả ca khúc trích từ album gần nhất của Big Bang là M.A.D.E.

Ngoài việc góp phần làm nên thành công của nhóm, giọng ca sinh năm 1988 còn xây dựng phong cách âm nhạc riêng qua những ca khúc do anh tự sáng tác như Heartbreaker, Hello, Crayon, That XX… Trong đó, ca khúc Untitled, 2014 nằm trong album Kwon Ji Yong phát hành năm 2017 đã đứng đầu nhiều bảng xếp hạng.

Cùng trực thuộc YG, Teddy là nhà sản xuất nổi tiếng và góp phần làm nên thành công của 2NE1, Big Bang hay BlackPink… Anh tham gia sản xuất album One Of A Kind (G-Dragon), Crush (2NE1), M.A.D.E (Big Bang), Square One (BlackPink)…

Gần đây, 2 ca khúc anh hợp tác cùng Sunmi là Gashina, Heroine đã gây sốt khi được phát hành trên các trang nghe nhạc trực tuyến.

g dragon duoc vinh danh nho thu nhap lon tu ban quyen am nhac YG xác nhận G-Dragon (Big Bang) nhập ngũ 'lặng lẽ' vào ngày 27/2

YG Entertainment đã đưa ra tuyên bố chính thức về việc gia nhập quân đội của trưởng nhóm Big Bang.

chọn
Sắp xây toà nhà cao thứ ba Hà Nội?
Toà nhà Landmark 55 có tổng mức đầu tư 5.934 tỷ đồng, khi hoàn thành sẽ là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội, sau Keangnam Landmark và Lotte Center Hà Nội (65 tầng). Chủ đầu tư Taseco Land cho biết dự kiến quý II/2024 xin giấy phép xây dựng, quý III/2024 cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án.