Galaxy Note7 tại Việt Nam bắt đầu nhận bản cập nhật hạn chế sạc pin, khiến người dùng buộc phải đổi máy

Bản cập nhật sẽ hạn chế mức sạc pin tối đa chỉ còn 60%.

Sau sự cố cháy nổ, Samsung Việt Nam đã chính thức khởi động chương trình thu hồi và hoàn tiền tất cả các máy Galaxy Note7 được bán ra trong thời gian qua. Người dùng sẽ nhận lại số tiền đúng với mức giá niêm yết của máy là 18,990,000 đồng, kèm theo một phiếu mua hàng trị giá 1,5 triệu đồng thay lời xin lỗi.

Chương trình này bắt đầu từ ngày 18/10/2016 đến hết ngày 18/11/2016. Khi thời hạn kết thúc, Samsung sẽ không chịu trách nhiệm với các máy Galaxy Note7 đang được sử dụng, bao gồm việc không tung ra bản cập nhật phần mềm, hỗ trợ bảo hành, cũng như các trường hợp cháy nổ xảy ra.

Mặc dù phải chấp nhận một rủi ro lớn về an toàn, tuy nhiên vẫn rất nhiều người dùng quyết định sẽ không trả lại Galaxy Note7, do theo họ "đây là chiếc máy tốt nhất thời điểm hiện tại, không một sản phẩm nào khác có thể sánh được". Mặc dù Samsung Việt Nam đã khẳng định sẽ không khóa máy của khách hàng nếu họ không trả lại máy, tuy nhiên từ ngày hôm nay, hãng đã tung ra một bản cập nhật khiến người dùng "không muốn trả cũng phải trả".

galaxy note7 tai viet nam bat dau nhan ban cap nhat han che sac pin khien nguoi dung buoc phai doi may

Một người dùng tại Việt Nam kiên quyết không trả lại Galaxy Note7

Trong một vài ngày gần đây, trên màn hình của Galaxy Note7 bắt đầu xuất hiện thông báo về việc một bản cập nhật giới hạn sạc pin tối đa ở mức 60% sẽ được gửi đến tất cả các máy từ ngày 31/10/2016.

Đúng như tên gọi, sau khi bản cập nhật này được cài đặt, máy sẽ không thể sạc quá 60% được nữa, biến Galaxy Note7 từ một chiếc máy với dung lượng pin 3500mAh, trở thành 2100mAh.

Với dung lượng pin ít ỏi này, người dùng Galaxy Note7 sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc sử dụng máy. Đây cũng chính là chủ đích của Samsung khi tung ra bản cập nhật, khi hãng hy vọng điều này sẽ khiến người dùng buộc phải hoàn trả máy.

galaxy note7 tai viet nam bat dau nhan ban cap nhat han che sac pin khien nguoi dung buoc phai doi may

Bản cập nhật giới hạn sạc pin bắt đầu được tung ra từ ngày 31/10

Đúng như thông báo, vào sáng nay, các máy Galaxy Note7 tại Việt Nam bắt đầu xuất hiện thông báo về bản cập nhật mới. Trong trường hợp tính năng "Tự động tải về cập nhật" được bật, máy sẽ tự động tải về bản cập nhật mà không hỏi ý kiến của người dùng. Còn nếu tính năng này tắt, người dùng có thể bấm "Để sau" để tạm thời bỏ qua. Bản cập nhật này có dung lượng 100MB.

galaxy note7 tai viet nam bat dau nhan ban cap nhat han che sac pin khien nguoi dung buoc phai doi may

Bản cập nhật giới hạn dung lượng pin của Galaxy Note7

Trong ghi chú của bản cập nhật ghi rõ về việc Samsung kêu gọi người dùng ngưng sử dụng Galaxy Note7 để đổi máy khác hoặc nhận tiền hoàn trả, do những quan ngại về vấn đề liên quan đến pin. Ngoài ra, hãng còn cảnh báo người dùng sẽ không được mang Galaxy Note7 lên máy bay, ngay cả khi đã tắt nguồn.

Nếu như chưa hoàn trả Galaxy Note7, bạn hãy nhanh chóng mang máy đến các trung tâm bảo hành của Samsung trước ngày 18/11 để được hưởng quyền lợi của mình. Chi tiết về nội dung chương trình này, bạn đọc có thể tham khảo tại đây.

galaxy note7 tai viet nam bat dau nhan ban cap nhat han che sac pin khien nguoi dung buoc phai doi may Một nửa người dùng Note 7 chuyển sang sử dụng iPhone

Theo báo cáo từ công ty chuyên nghiên cứu thị trường uy tín IDC, một nửa người dùng Note 7 chuyển sang sử iPhone của ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.