Gameshow Ngôi sao Phương Nam mùa 2: 'Nhiều áp lực nhưng rất ngọt ngào'

Các nghệ sĩ tham gia chương trình mùa này chia sẻ, mặc dù rất áp lực khi trình diễn nhưng với những tình cảm ngọt ngào của bạn diễn mang lại là động lực để họ tỏa sáng trên sân khấu.
Điều gì khiến Lệ Quyên phá lệ 'quy tắc cấm' làm giám khảo gameshow?
Trương Mỹ Nhân ‘lấp lửng’ khi nói chuyện hẹn hò với ‘soái ca’ Tùng Anh
Hiếu Hiền: 'Sống bằng việc chạy show cưới hỏi, thôi nôi'
16 nghệ sĩ tham gia chương trình Ngôi sao Phương Nam.

Trong xu thế hội nhập hiện nay, đời sống âm nhạc Việt Nam cũng trở nên sôi động hơn với nhiều thể loại âm nhạc, từ Pop, Rock, Dance, EDM, cho đến nhạc cổ điển phương Tây và âm nhạc dân tộc, nhạc quê hương… Mỗi thể loại đều có một lượng khán giả nhất định, trong đó nhạc trẻ và nhạc ngoại quốc có phần chiếm ưu thế hơn.

Dẫu vậy, dòng nhạc quê hương vẫn có chỗ đứng của riêng mình. Các ca khúc hay và các ca sĩ chuyên hát dòng nhạc quê hương vẫn có lượng “fan” riêng không hề nhỏ. Thậm chí, nếu so về “tuổi thọ”, nhiều người còn cho rằng các ca khúc nhạc trẻ, nhạc thời trang hiện nay chỉ có tuổi thọ trong thời gian ngắn là khán giả quên ngay, nhưng nhạc dân ca, trữ tình quê hương với nội dung sâu sắc, thể hiện tình yêu quê hương đất nước, nét đẹp của làng quê và con người Việt Nam… vẫn tồn tại bền bĩ trong lòng người Việt và dòng chảy âm nhạc đương đại. Và đó cũng chính là lý do chương trình Ngôi sao Phương Nam được liên tục ra mắt khán giả truyền hình.

Tham gia chương trình mùa này là 16 nghệ sĩ, gồm: NSƯT Trọng Phúc, ca sĩ Trung Hậu, ca sĩ Dương Hồng Loan, ca sĩ Bằng Cường, ca sĩ Sơn Ca, ca sĩ Quang Đại, ca sĩ Lê Phương, ca sĩ Phạm Trung Kiên, MC Đỗ Phương Thảo, MC Phương Hiếu, MC Tú Trinh, MC Minh Toàn, Biên đạo Nam Long, Biên đạo Lương Hòa, Biên đạo Vĩnh Khương, Biên đạo Trung Thảo.

Các nghệ sĩ tham gia buổi họp báo ra mắt chương trình Ngôi sao Phương Nam mùa 2.

16 nghệ sĩ được chia thành 4 đội, mỗi đội gồm 2 ca sĩ, 1 MC và 1 biên đạo múa. Việc thiết lập đội dựa trên số điểm mà mỗi cá nhân đạt được trong các vòng thi đầu tiên (từng cá nhân có số điểm cao nhất sẽ về 1 đội, các thành viên có số điểm cao thứ hai sẽ về một đội, v.v…. Tuy nhiên, các đội vẫn có thể hoán đổi thành viên cho nhau nếu tất cả đều đồng thuận).

Nhiệm vụ của mỗi đội chơi là mang đến các tiết mục theo chủ đề của từng vòng thi. Mỗi tiết mục sẽ bao gồm 3 phần: Giới thiệu và dẫn dắt tiết mục - Hát – Dàn dựng múa và vũ đạo. Để tiết mục thành công, các thành viên sẽ kết hợp chặt chẽ với nhau, dung hòa cá tính của từng người cũng như phát huy sở trường của từng thành viên…

Giám khảo của Ngôi sao phương Nam 2017 là Thạc sĩ, NSND Hà Thế Dũng - Hiệu trưởng Trường múa TP.HCM, ca sĩ Phương Thanh, BTV/MC Quỳnh Hoa và nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng. Dẫn chương trình là Diễn viên/MC Đại Nghĩa.

MC Quỳnh Hoa chia sẻ về việc ngồi ghế nóng chương trình.

Trả lời câu hỏi của báo giới về việc trong số 16 nghệ sĩ tham gia có nhiều người nhận được sự ưu ái từ báo giới nhưng cũng có người chưa phải là tên tuổi thu hút truyền thông nên sẽ dễ bị áp lực, NSND Hà Thế Dũng cho rằng đứng trước công chúng, nghệ sĩ nào cũng có áp lực. Nhưng, áp lực lớn nhất chính là không được đứng trên sân khấu, không được trải nghiệm. Chương trình chính là sân khấu lớn để các nghệ sĩ có thể học hỏi nhiều kinh nghiệm cho mình.

Cũng với câu hỏi đó, MC Phương Hiếu cho rằng áp lực lớn nhất có lẽ thuộc về các nghệ sĩ nổi tiếng bởi mỗi tác phẩm, mỗi phần trình diễn của họ luôn nhận được sự quan tâm của khán giả, truyền thông. Anh cũng cho rằng bản thân anh rất hạnh phúc khi được tham gia chương trình bên cạnh nhiều nghệ sĩ nổi tiếng vì anh có thể học hỏi được từ các bạn. Bản thân anh cho rằng tham gia chương trình này, anh mong muốn được cống hiến và anh cũng rất tin tưởng vào sự công tâm của Ban giám khảo, khán giả và truyền thông. Anh hy vọng, chương trình này sẽ là cơ hội để anh và các nghệ sĩ trẻ được truyền thông quan tâm nhiều hơn.

MC Tú Trinh và MC Minh Toàn thì cho rằng áp lực cạnh tranh giữa các thí sinh, đội chơi là không có. Thậm chí, đây là chương trình mà người chơi sẵn sàng hỗ trợ cho nhau từ việc trang điểm giúp cho nhau cho đến việc ưu tiên đội khác biểu diễn trước khi các bạn bị kẹt lịch.

MC Tú Trinh.

Biên đạo Nam Long cho rằng trong 16 nghệ sĩ tham gia thì có lẽ các biên đạo là người không nổi tiếng nhất bởi họ luôn đứng phía sau, ít khi xuất hiện trên sân khấu. Tuy nhiên, trong chương trình Ngôi sao phương Nam, biên đạo có vai trò khá nặng là gắn kết các thành viên ca sĩ, MC và vũ đoàn để tạo nên một tác phẩm đặc sắc cho khán giả.

Giám khảo Quỳnh Hoa cho rằng chị bất ngờ vì các MC trong chương trình rất giỏi về chuyên môn và diễn xuất, bản thân chị cũng học hỏi được nhiều điều mới mẻ từ các bạn. Chị cũng chia sẻ tiêu chí chấm điểm của mình sẽ không khắc khe như chấm thi người dẫn chương trình mà sẽ thoáng hơn để các nghệ sĩ có thể thoải mái sáng tạo, bởi trong chương trình, các MC không chỉ làm nhiệm vụ giới thiệu tiết mục mà còn tham gia diễn xuất, kết nối nội dung, thể hiện chủ đề tư tưởng của tiểu phẩm…

Diễn viên Lê Phương và người yêu Trung Kiên tay trong tay trong buổi họp báo.

Chương trình Ngôi sao phương Nam 2017 sẽ phát sóng tập đầu tiên vào lúc 21h thứ Sáu hàng tuần, từ ngày 24/2/2017 trên kênh THVL1. Chương trình gồm 13 tập, trong đó 12 tập ghi hình và 1 tập chung kết xếp hạng được truyền hình trực tiếp. Tương ứng với các đêm thi sẽ là các chủ đề riêng biệt như: Lụa, Gạo, Hôn, Mơ, Về quê, Áo dài, Khúc dân ca, Ngũ hành, Tiền, Yêu, … Tổng giải thưởng của chương trình là 800 triệu đồng tiền mặt, trong đó giải nhất 400 triệu đồng, giải Nhì 200 triệu đồng và 2 giải 3 mỗi giải trị giá 100 triệu đồng.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.