Gặp những vấn đề khó chịu trên Windows 10? 4 công cụ sau sẽ giúp bạn

Dù là bản Windows khá thành công, nhưng Windows 10 vẫn có những vấn đề khiến người dùng khó chịu.

Windows 10, dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Windows 8.1 trước đó, vẫn có khá nhiều vấn đề khiến người dùng cảm thấy khó chịu. Thậm chí, nhiều người dùng còn lựa chọn Windows 7 - hệ điều hành đã bị Microsoft ngừng hỗ trợ, thay vì Windows 10.

Lỗi driver, các chức năng không hoạt động, các tùy chọn cài đặt khó tìm thấy hay những tính năng hay ho từ các phiên bản Windows trước bỗng biến mất là những vấn đề mà người dùng thường bức xúc nhất. Tuy nhiên, rất may mắn là các công ty phần mềm cũng đã bắt kịp xu hướng để tung ra các phần mềm giúp bạn "chỉnh lại" Windows 10.

gap nhung van de kho chiu tren windows 10 5 cong cu sau se giup ban
Windows 10. Ảnh minh họa: Windows Central.

Tuy nhiên, trước hết, bạn cũng nên cập nhật Windows và cài đặt 1 phần mềm diệt virus tốt trước khi sử dụng các phần mềm sửa lỗi Windows sau:

1. Driver Booster

Nếu sử dụng các mẫu máy không quá mới, và sau khi cập nhật lên Windows 10, một số phần cứng (như loa/kết nối tới máy in) gặp vấn đề, thì khả năng lớn bạn đang gặp sự cố với driver.

Driver Booster là 1 trong những phần mềm tự động cập nhật driver mà bạn nên thử. Theo nhà sản xuất, phần mềm này hiện đã có khả năng tìm và sửa chữa tới hơn 200.000 driver các loại cho Windows. Và khá quan trọng, Driver Booster là 1 phần mềm miễn phí.

gap nhung van de kho chiu tren windows 10 5 cong cu sau se giup ban

Khá đơn giản, giao diện của phần mềm chia làm 2 tab. Bạn chỉ cần chọn Outdated và Update Now để cập nhật driver cho máy tính của mình.

Thêm 1 lưu ý, do là phần mềm miễn phí, trong quá trình cài đặt Driver Booster, nhà sản xuất sẽ "lén" mời bạn dùng thử 1 số phần mềm ngoài khác, hãy nhớ click để bỏ chọn những phần mềm rác này.

2. FixWin 10

Cái tên đã nói lên tất cả, phần mềm portable này giúp bạn sửa lỗi Windows 10 một cách khá gọn gàng và đương nhiên là không cần cài đặt.

gap nhung van de kho chiu tren windows 10 5 cong cu sau se giup ban

Giao diện của FixWin 10 cũng khá đơn giản, bao gồm các khu vực thường xuyên gặp lỗi và phương án xử lý. Bên cạnh đó, tab Troubleshooters cũng giúp bạn tìm lỗi của bộ phận mà bạn nghi ngờ đang gặp sự cố.

Nên nhớ, trước khi thực hiện bất cứ biện pháp sửa lỗi nào, hãy mở tab Welcome để tạo một điểm phục hồi (restore point) nhằm khôi phục lại Windows trong trường hợp chính các biện pháp sửa lỗi gây thêm lỗi cho Windows 10.

3. Ultimate Windows Tweaker 4

Sau khi sử dụng FixWin 10, bạn sẽ thấy ứng dụng Ultimate Windows Tweaker 4 (UWT4) khá quen thuộc. Cùng do 1 công ty tạo ra, UWT4 cũng có giao diện đơn giản, dễ làm quen như FixWin 10.

gap nhung van de kho chiu tren windows 10 5 cong cu sau se giup ban

Điểm khác biệt là ở mức độ nâng cao hơn, UWT4 giúp bạn anh chóng bật/tắt hoặc xóa các tính năng của Windows 10. Đây là một phần mềm thực sự hữu ích trong bối cảnh Windows 10 bị đánh giá là có menu cài đặt khá rối rắm.

Có hơn 200 loại cài đặt có thể thay đổi với phần mềm này, và bạn sẽ khá dễ dàng có 1 bản Windows 10 đúng ý mà không cần mất công tìm hiểu những chi tiết phức tạp của hệ điều hành này.

4. Missed Features Installer 10

Windows 10 không phải một hệ điều hành tệ, mà thậm chí còn được đánh giá là bản Windows thành công nhất trong 3 bản Windows gần đây. Tuy nhiên, nhiều tính năng hay ho ở Windows 7 đã bị Microsoft xóa bỏ khỏi Windows 10 một cách khó hiểu.

gap nhung van de kho chiu tren windows 10 5 cong cu sau se giup ban

Nếu bạn vẫn nhớ tới những tính năng như Start Menu, gadget, Movie Maker, v.v... của Windows 7, đây là phần mềm dành cho bạn.

gap nhung van de kho chiu tren windows 10 5 cong cu sau se giup ban 16 tiện ích mở rộng người dùng Google Chrome nên biết (P1)

Các tiện ích mở rộng chính là một trong những tính năng tuyết vời nhất mà Google Chrome cung cấp cho người dùng. Dưới đây ...

gap nhung van de kho chiu tren windows 10 5 cong cu sau se giup ban 14 ứng dụng vừa miễn phí vừa hữu dụng mà máy tính Windows nào cũng nên cài đặt

Các ứng dụng cơ bản sẽ là nền tảng tốt để hỗ trợ cho quá trình sử dụng máy của bạn.

gap nhung van de kho chiu tren windows 10 5 cong cu sau se giup ban 15 sản phẩm tuyệt vời của Google bạn có thể chưa biết tới

Google không chỉ là một công cụ tìm kiếm, mà còn chứa đựng rất nhiều chức năng nhỏ thú vị bên trong mà có thể ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.