Dự thảo quy chế quản lý taxi Hà Nội với rất nhiều điểm mới việc áp dụng quy định màu sơn xe được cho là không phù hợp. Tuy nhiên, việc lập tổng đài điều hành taxi chung, được quản theo vùng của Sở GTVT Hà Nội đề xuất, nhận được nhiều phản hồi tích cực
Grab chính thức vào Việt Nam từ tháng 2 năm 2014, đến nay sau bốn năm, không thể phủ nhận rằng loại hình công nghệ hỗ trợ vận tải này đã làm thay đổi tích cực về đời sống tài xế cũng như ngành vận tải.
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ dự thảo Nghị định 86 sửa đổi, trong đó có quy định về taxi và Grab, Hiệp hội taxi Hà Nội đã thể hiện phản đối tờ trình này.
Ngay sau khi Uber gia nhập Grab thì số lượng tài xế đông hơn, số cuốc được nhận không còn nhiều như trước, thu nhập giảm, nhiều tài xế Grab ở TP.HCM chán nản nên nghỉ việc, kiếm sống bằng nghề khác.
Sau khi Uber rời khỏi Việt Nam không ít người tiếc nuối đặc biệt là cánh tài xế taxi, nhiều người chán nản do chiết khấu các hãng taxi công nghệ khác quá cao sau khi Uber rời khỏi Việt Nam nên đã trở về với taxi truyền thống, thậm chí là bỏ nghề đi bán phở.
Giá cước taxi công nghệ và taxi truyền thống đang có sự chênh lệch nhau lên đến gần gấp 2 lần. Xe ôm của các hãng taxi truyền thống cũng cao gần gấp 3 lần xe ôm của các hãng taxi công nghệ.
Giá cước taxi Uber đang dần bám sát với giá của các hãng taxi truyền thống như Mai Linh, Vinasun hay Hoàng Long. Giá cước taxi Uber tương đương với hơn 73% giá cước taxi truyền thống.
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.