Tài xế taxi truyền thống sau khi đầu quân cho taxi công nghệ thấy chán nản lại về điểm xuất phát

Sau khi Uber rời khỏi Việt Nam không ít người tiếc nuối đặc biệt là cánh tài xế taxi, nhiều người chán nản do chiết khấu các hãng taxi công nghệ khác quá cao sau khi Uber rời khỏi Việt Nam nên đã trở về với taxi truyền thống, thậm chí là bỏ nghề đi bán phở.
 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, có khá nhiều tài xế trước kia làm cho các hãng taxi công nghệ như Uber, Grab, Vato, T.net… nhưng tất cả đều từ bỏ để về chạy taxi truyền thống, đa số đều cho rằng chạy taxi truyền thống đỡ áp lực hơn mà chiết khấu thấp hơn so với taxi công nghệ.

tai xe taxi truyen thong sau khi dau quan cho taxi cong nghe thay chan nan lai ve diem xuat phat
Khá nhiều tài xế trước kia làm cho các hãng taxi công nghệ như Uber, Grab, Vato, T.net… nhưng tất cả đều từ bỏ để về chạy taxi truyền thống. Ảnh: Hương Nguyễn

Anh Lê Linh – Trước đây là tài xế taxi Uber chia sẻ: “Trước đây tôi chạy taxi truyền thống, nhưng khi thấy khách ưa chuộng taxi công nghệ hơn nên tôi chuyển sang chạy taxi công nghệ, thế nhưng sau khi chạy taxi công nghệ được một thời gian đặc biệt là từ khi Uber tút khỏi Việt Nam thì thu nhập của tôi ít hẳn, nên tôi quyết định bỏ taxi công nghệ để về chạy taxi truyền thống như trước kia”.

Cũng giống như anh Linh, anh Lâm Nguyên cũng chán nản khi chạy taxi công nghệ và đã bán xe để về mở quán phở tại gia đình, anh chia sẻ một ngày được 300 nghìn đồng chưa tính trừ các khoản khác nên không đủ ăn”.

Nhiều tài xế khác cũng chia sẻ chiết khấu của taxi công nghệ cao hơn so với taxi truyền thống nhưng bù lại phải di chuyển rỗng ít hơn, taxi truyền thống phải di chuyển rỗng trên đường nhiều hơn. Nhưng chạy taxi truyền thống bớt áp lực hơn , khách cũng thoải mái hơn nhiều.

tai xe taxi truyen thong sau khi dau quan cho taxi cong nghe thay chan nan lai ve diem xuat phat
Chiết khấu của taxi công nghệ cao hơn so với taxi truyền thống nhưng bù lại phải di chuyển rỗng ít hơn, taxi truyền thống phải di chuyển rỗng trên đường nhiều hơn. Nhưng chạy taxi truyền thống bớt áp lực hơn , khách cũng thoải mái hơn nhiều.

Anh Thái trước đây cũng là tài xế taxi công nghệ giờ chuyển sang truyền thống chia sẻ: “Trước đây khi còn Uber thì thu nhập của tôi rất ổn định, ngày kiếm được 800 nghìn đồng đến 900 nghìn đồng chưa trừ các khoản chi phí khác, thế nhưng từ khi Uber đi, các hãng taxi được đà tăng chiết khấu như “ăn máu” của chúng tôi vậy, nên tôi về lái taxi truyền thống, ngày cũng được khoảng 800 nghìn đồng mà chiết khấu ít hơn, khách cũng dễ tính hơn là taxi công nghệ”.

Sau khi Uber rời khỏi Việt Nam, hàng loạt các hãng taxi công nghệ khác mọc lên, tung ra các chiêu thu hút tài xế lẫn khách hàng, nhưng chỉ sau một thời gian, dường như các hãng này cũng đang dần bị bão hoà và không được lòng cánh tài xế.

Ngoài sự chán nản quay lại lái taxi tuyền thống hay về bán phở mà nhiều tài xế còn giao bán điện thoại, bán xe mặc dù xe mới trả lãi ngân hàng xong, chưa chạy đủ tiền bù vào chỗ lỗ đó. Nhìn chung các cánh tài xế đang quay lại như trước đây, trung thành với các hãng taxi tuyền thống sau một thời gian đầu quân cho hãng taxi công nghệ.

tai xe taxi truyen thong sau khi dau quan cho taxi cong nghe thay chan nan lai ve diem xuat phat Tài xế Uber chán nản về bán phở sau khi đầu quân cho ứng dụng mới

Uber chính thức ngừng hoạt động tại Việt Nam khiến cho nhiều tài xế tiếc nuối, các tài xế Việt nhiều người đã đầu quân ...

tai xe taxi truyen thong sau khi dau quan cho taxi cong nghe thay chan nan lai ve diem xuat phat Tâm sự tài xế Uber trong ngày chạy cuối cùng: Buồn và tiếc nuối!

Trong những ngày gần đây, thông tin hãng xe Uber rút khỏi thị trường Việt Nam nhường lại cho Grab đang là một vấn đề ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.