Gia đình bé gái Việt quay lại Nhật Bản để hợp tác điều tra

Gia đình bé gái Việt Le Thi Nhat Linh đã quay trở lại Nhật Bản để hợp tác điều tra, không lâu sau khi cảnh sát thông báo bắt được nghi phạm Yasumasa Shibuya.
gia dinh be gai viet quay lai nhat ban de hop tac dieu tra
Anh Le Anh Hao, bố của bé Le Thi Nhat Linh. Ảnh: Portal Japan

Theo Mainichi, gia đình bé gái Việt Le Thi Nhat Linh đã trở lại Nhật Bản hôm 15/4. Anh Le Anh Hao, cha của bé Linh, và các thành viên khác trong gia đình sẽ hợp tác cùng quá trình điều tra của cảnh sát Nhật Bản. Trước đó, họ trở về Việt Nam để đưa thi thể bé về nước và an táng tại quê nhà.

"Từ khi con gái qua đời, mọi thứ đều thật khó khăn. Dù không biết liệu ông ấy có phải thủ phạm thực sự hay không, tôi rất muốn kẻ phạm tội phải bị trừng phạt thích đáng. Tôi cũng muốn nói chuyện trực tiếp với ông ấy", anh Hao nói với phóng viên tại sân bay Narita.

Thông tin trên được đưa ra không lâu sau vụ bắt giữ nghi phạm trong vụ việc. Ngày 14/4, cảnh sát bắt Yasumasa Shibuya vì nghi ngờ ông ta đã vứt thi thể bé Linh dưới mương thoát nước ở thành phố Abiko, cách nhà nạn nhân khoảng 10km. Cảnh sát cũng lục soát nơi ở của nghi phạm. Sau khi bị bắt, nghi phạm Shibuya vẫn giữ im lặng. Tuy nhiên, các nguồn điều tra cho biết ADN của Shibuya phù hợp với nhiều mẫu ADN được thu thập tại bãi cỏ nơi thi thể nạn nhân được tìm thấy.

Shibuya đã không xuất hiện ở điểm tuần tra thường lệ vào sáng ngày 24/3 và Linh được cho là bị bắt cóc ngay sau khi rời khỏi nhà. Qua khám nghiệm, cảnh sát nhận định bé Linh có thể bị sát hại vào khoảng từ sáng 24/3 đến đêm 25/3. Nguyên nhân gây tử vong là do bị siết cổ.

Japan Today dẫn các nguồn tin điều tra cho hay, theo hình ảnh từ camera an ninh, xe của nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, xuất hiện vào buổi tối 24/3 ở thành phố Abiko (tỉnh Chiba), gần nơi tìm thấy thi thể bé Le Thi Nhat Linh, 9 tuổi. Xe của nghi phạm không đỗ ở nơi người này thường đậu vào đâm 24/3.

Nhiều người cũng cho biết ông ta đã nhiều lần trò chuyện với bé Nhat Linh Cảnh sát nghi ngờ Shibuya đã tiếp cận gần hơn với nạn nhân qua các thói quen hàng ngày của y.Cảnh sát nghi ngờ nghi phạm Shibuya đã ném xác bé Linh ngay trong buổi tối sau khi Linh mất tích.

chọn
Bất động sản tuần qua (5/5 - 11/5): Đề xuất nhiều thay đổi về sổ đỏ, nhóm Xuân Cầu trúng dự án 5.500 tỷ ở Hoà Bình
Có thể đưa mã QR vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Samsung muốn đầu tư thêm 1 tỷ USD/năm vào Việt Nam; Sơn La công bố 9 dự án được phép mở bán... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.