Gia đình các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn chưa nhận được lời mời từ Vietnam Airlines sang Trung Quốc xem chung kết

Nhiều gia đình các cầu thủ U23 Việt Nam cho biết, mọi người biết thông tin Vietnam Airlines tài trợ 2 người thân của các cầu thủ sang Trung Quốc xem chung kết U23 Châu Á qua báo chí, tuy nhiên không thấy ai liên lạc làm thủ tục.

Sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ra thông báo đài thọ toàn bộ chi phí (bao gồm vé máy bay miễn tất cả thuế, lệ phí và chi phí ăn, ở, đi lại, làm visa) cho 2 người thân của mỗi tuyển thủ U23 Việt Nam sang xem trận chung kết vào lúc 15h ngày 27/1 trên sân vận động Olympic Thường Châu (Thường Châu, Giang Tô, Trung Quốc).

gia dinh cac cau thu u23 viet nam van chua nhan duoc loi moi tu vietnam airlines sang trung quoc xem chung ket
Người nhà trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết, gia đình không thấy ai liên hệ để làm thủ tục sang Trung Quốc cổ vũ cho con trai (Ảnh CTV).

Trước thông tin trên, ông Bùi Như Quang (bố trung vệ Tiến Dũng) cho biết, đến chiều 25/1, gia đình vẫn chưa nhận được thông báo về việc được tài trợ chuyến đi sang Trung Quốc để cổ vũ trận chung kết.

“Chúng tôi đọc thông tin được miễn phí sang Trung Quốc xem trận chung kết U23 Châu Á qua báo chí chứ chưa có ai thông tin cho chúng tôi về việc này. Tuy nhiên, vợ tôi vẫn chuẩn bị đồ đạc để sang Trung Quốc cổ vũ cho con. Tôi sẽ không đi và ở nhà theo dõi con qua ti vi”, ông Quang chia sẻ.

Cùng chung như gia đình trung vệ Bùi Tiến Dũng, ông Nguyễn Quang Thuần (bố cầu thủ Quang Hải) thông tin, tính đến hết ngày 25/1, gia đình vẫn chưa nhận được thông tin liên hệ nào từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) về việc người thân cầu thủ được sang Trung Quốc xem trận chung kết U23 Châu Á.

“Tôi được biết người thân của cầu thủ được sang Trung Quốc xem trận chung kết qua báo chí chứ chưa có ai làm việc với gia đình về vấn đề trên. Hiện tại, nếu có đơn vị nào liên hệ với gia đình thì chúng tôi cũng từ chối vì sợ ảnh hưởng đến tâm lý của con”, ông Thuần nói.

gia dinh cac cau thu u23 viet nam van chua nhan duoc loi moi tu vietnam airlines sang trung quoc xem chung ket
Ông Nguyễn Quang Thuần (bố cầu thủ Quang Hải) cho biết, gia đình ông không sang Trung Quốc vì sợ ảnh hưởng tâm lý của con trai.

Theo ông Thuần, ông ở nhà cùng cổ vũ với bà con vì ngay ở sân vận động trước nhà ông có màn hình lớn để xem con trai thi đấu.

Còn bà Lê Thị Lan (mẹ trung vệ Duy Mạnh) cho biết, gia đình bà cũng không nhận được sự liên lạc từ phía hãng hàng không Vietnam Airlines.

“Thật sự gia đình tôi cũng muốn sang cổ vũ cho con trai thi đấu, vì thế tôi đã chủ động liên lạc đến đường dây nóng của hãng hàng không này và họ hướng dẫn gặp người phụ trách, sau đó làm rất nhiều thủ tục. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất thủ tục thì Ban huấn luyện họp toàn đội và đề nghị bố mẹ các cầu thủ không sang Trung Quốc vì sợ ảnh hưởng đến tâm lý các cầu thủ khi ra sân.

Vì vậy, gia đình tôi và gia đình Xuân Trường dù đã chuẩn bị đầy đủ hành lý, nhưng cuối cùng phải hủy chuyến vì tôn trọng quyết định của ban huấn luyện”, bà Lan chia sẻ.

Được biết, sau trận đấu chung kết, dù kết quả thế nào gia đình bà Lan cũng sẽ làm 40 mâm cơm cảm ơn các cơ quan đoàn thể, bà con lối xóm, anh em gần xa đã cổ vũ cho đội tuyển và con trai bà.

Trước đó, chiều 23/1, sau trận thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam trước tuyển U23 Qatar, Vietnam Airlines đã quyết định, từ ngày 26 đến 28/1, hãng sẽ đài thọ toàn bộ chi phí cho 2 người thân trong gia đình của mỗi cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam sang xem trận chung kết tại Trung Quốc, bao gồm vé máy bay và miễn tất cả thuế, lệ phí, chi phí ăn, ở, đi lại, làm visa.

Đồng thời, để phục vụ hàng triệu cổ động viên Việt Nam sang Trung Quốc cổ vũ cho đội tuyển nước nhà, Vietnam Airlines lên kế hoạch tăng 2 chuyến bay trong ngày 27/1 từ Hà Nội và TP HCM đến-đi từ TP Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), nơi diễn ra trận chung kết U23 châu Á vào ngày 27/1, sau khi hoàn tất thủ tục xin phép nhà chức trách hàng không.

Hãng cũng tổ chức đưa đón miễn phí các cổ động viên đến cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam từ sân bay, cách TP Thường Châu hơn 20 km đến TP.

Trận chung kết VCK U23 châu Á 2018 mà U23 Việt Nam hiên ngang góp mặt sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ ngày 27-1 trên sân Thường Châu.

Đối thủ của U23 Việt Nam ở trận chung kết sẽ là ĐT U23 Uzbekistan.

gia dinh cac cau thu u23 viet nam van chua nhan duoc loi moi tu vietnam airlines sang trung quoc xem chung ket Sau chiến thắng của U23 Việt Nam, 'bà mẹ bỉm sữa' òa khóc, vượt gần 250km về quê khai sinh cho con là Bùi Tiến Dũng

Quá hâm mộ thủ môn U23 Việt Nam, bà mẹ đã đi từ Đà Nẵng về quê ở Quảng Bình làm khai sinh cho con ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.