Giá heo hơi chạm mốc 46.000 đồng/kg, thịt heo ngoài chợ cũng tăng 'chóng mặt'

Từ đầu tuần trước tới nay, giá heo hơi đang trên đà tăng mạnh, tính đến sáng ngày hôm nay giá heo hơi đã lên tới 46.000 đồng/kg, đồng thời giá thịt heo bán ngoài thị trường hôm nay cũng lên tới 75.000 đồng/kg (tại Hải Dương).
 

Theo khảo sát của chúng tôi, tại các chợ giá heo móc hàm có giá khá cao, dao động từ 50.000 đồng đến 75.000 đồng/kg, tuỳ loại, tuy nhiên khách hàng vẫn nườm nượp tới mua vì nhu cầu thực phẩm hàng ngày.

Tại các siêu thị như Big C, Vinmart giá thịt heo cao ở mức ngất ngưởng, lên tới gần 100.000 đồng/kg.

Cụ thể thịt đùi heo có giá 80.000 đồng/kg, thịt vai 70.000 đồng/kg, thịt thăn 100.000 đồng/kg, ba rọi heo không da có giá lên tới 113.000 đồng/kg, ba rọi heo bình thường có giá 80.000 đồng/kg. Giá đắt gấp nhiều lần so với heo hơi mà người chăn nuôi bán ra.

gia heo hoi cham moc 46000 dongkg thit heo ngoai cho cung tang chong mat
Tại các chợ giá heo móc hàm có giá khá cao, dao động từ 50.000 đồng đến 75.000 đồng/kg tuỳ loại (Ảnh: Hương Nguyễn)

Heo hơi liên tục tăng giá, người chăn nuôi vô cùng phấn khởi bởi bao nhiêu công sức bỏ ra cũng được đền đáp, không như các năm trước, thua lỗ , vay lãi ngân hàng triền miên.

Anh Bình – chăn nuôi heo tại Hải Dương chia sẻ: “Nhà tôi co ba chuồng heo, mỗi chuồng 4 con heo đang tới tầm bán, nên vài ngày nay nhiều thương lái tới hỏi mua, tôi cũng bán được một nửa, lãi được kha khá”.

“Còn một nửa tôi vẫn muốn đợi xem vài ngày nữa giá heo thế nào, có tăng nữa không rồi mới bán tiếp” anh Bình tâm sự thêm.

Do dạo trước heo xuống giá thấp, nhiều hộ chăn nuôi đã phải bán đổ bán tháo nên chịu nhiều thua lỗ, bây giờ muốn đợi giá heo cao hơn chút nữa rồi bán may ra mới bù lại được khoản lỗ đó.

Người chăn nuôi vui mừng, người tiêu dùng “nhắm mắt” mua thịt heo giá cao, ông Lâm – người mua thịt chia sẻ: “Thịt heo mấy ngày nay tăng giá cao, nhưng vẫn mua và vui mừng cho các hộ chăn nuôi vì họ đã khổ nhiều rồi, vất vả chăm sóc, nuôi nấng những đàn heo”.

Theo quan sát của phóng viên thì những phản thịt heo ở ngoài chợ lượng người mua vẫn như hàng ngày, chị Minh cho biết ngày từ sáng đến giờ chị bán được một con heo móc hàm và cũng như mọi ngày, chỉ là giá cao hơn chứ cũng không được lãi nhiều.

gia heo hoi cham moc 46000 dongkg thit heo ngoai cho cung tang chong mat
(Ảnh: Hương Nguyễn)

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Kim Đoán - Phó Chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cho biết “Giá heo tăng do nguồn cung giảm, và mức tiêu thụ trong suốt 1,5 năm vừa qua do các trại chăn nuôi nhỏ lẻ lỗ quá nhiều, người chăn nuôi lỗ 500 nghìn đồng đến 700 nghìn đồng/con, cao điểm nhất là tới 1,5 triệu đồng/con".

Ông cũng nhận định trong năm vừa qua là lỗ rất nhiều, các trại chăn nuôi nhỏ lẻ đã dẹp đi 60 đến 70 %, còn lại là các trang trại lớn và một số công ty cho nên nguồn cung bị giảm chứ không phải do gom hàng.

Ông Đoán dự kiến căn cứ theo tinh hình mấy ngày hôm nay, giá heo đang tăng rất mạnh, mỗi ngày tăng từ một giá đến hai giá tức là từ 1.000 đồng đến 2.000 đồng/kg cho nên có thể sẽ vẫn kéo dài một thời gian ngắn nữa.

Vấn đề kiểm soát tại các lò giết mổ gia súc, gia cầm tập trung còn tồn tại nhiều hạn chế về an toàn vệ sinh...

Tại Hà Nội, khu vực tập trung đông dân cư, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm cũng rất lớn, nhưng vấn đề quy hoạch và kiểm soát hoạt động giết mổ gia súc vẫn còn nhiều bất cập.

Ðại diện Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, trên địa bàn Thành phố hiện có 1.070 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm; Trong đó số cơ sở giết mổ được kiểm soát 116 cơ sở (gồm 7 cơ sở giết mổ công nghiệp, 15 cơ sở giết mổ bán công nghiệp và 92 cơ sở nhỏ).

Số còn lại hầu hết là những điểm, cơ sở giết mổ nhỏ lẻ, tự phát trong khu dân cư, không có đăng ký kinh doanh, không bảo đảm vệ sinh thú y, an toàn thực phẩm, gây ô nhiễm môi trường.

Hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm là khâu quan trọng trong việc bảo đảm ATVSTP, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng cũng như trong công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi. Do đó, việc kiểm soát hoạt động này cần sự nỗ lực và vào cuộc quyết liệt hơn của các cấp, ngành, địa phương.

gia heo hoi cham moc 46000 dongkg thit heo ngoai cho cung tang chong mat Giá heo hơi hôm nay 14/5: Heo con tăng lên hơn một triệu/con

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 14/5 tại một số địa phương trọng điểm và các vùng miền trên cả nước. Đáng chú ý, ...

gia heo hoi cham moc 46000 dongkg thit heo ngoai cho cung tang chong mat Tái đàn lợn ồ ạt sẽ dẫn đến mất cân đối cung cầu

Giá lợn hơi tại Quảng Ngãi liên tục tăng, ngành chăn nuôi khuyến cáo, người chăn nuôi không nên tái đàn ồ ạt, vì dễ ...

gia heo hoi cham moc 46000 dongkg thit heo ngoai cho cung tang chong mat Giá heo hơi hôm nay 13/5: Tiếp tục tăng vào ngày cuối tuần

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 13/5 tại một số địa phương trọng điểm và các vùng miền trên cả nước.

gia heo hoi cham moc 46000 dongkg thit heo ngoai cho cung tang chong mat Phó tổng giám đốc CP Việt Nam: Giá heo tăng hơn 10.000 đồng so với quý một

Theo ông Lê Xuân Huy, giá heo hơi hiện 44.000 đồng/kg, do sức mua phù hợp với mức cung của thị trường.

gia heo hoi cham moc 46000 dongkg thit heo ngoai cho cung tang chong mat Ông Nguyễn Kim Đoán: Giá heo hơi tăng không phải do người dân gom hàng

Vài ngày trở lại đây, giá heo hơi đang tăng khá mạnh, đỉnh điểm là ngày hôm nay 11/5/2018 giá heo đã chạm mức 45.000 ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.