Giá heo hơi hôm nay 29/6 bắt đầu nhích lên

Giá heo hơi (lợn) hôm nay đã có dấu hiệu nhích lên do lượng thịt lợn được thông biên trở lại

Giá heo hơi (lợn) đang có chiều hướng tăng trở lại do phía Trung Quốc bắt đầu nhập heo trở lại dù số lượng chưa nhiều. Tuy nhiên việc này cũng đã thúc đẩy giá heo hơi bắt đầu có dấu hiệu khả quan hơn.

gia heo hoi hom nay 296 bat dau nhich len
Giá heo hơi hôm nay 29/6 đã có dấu hiệu tăng nhẹ. (Ảnh: Gia An)

Theo số liệu cập nhật mới nhất giá heo hơi ở nhiều tỉnh thành trên cả nước chỉ giao động đã tăng 1.000 đồng đến 2.000 đồng một kg. Một số tỉnh như Sơn La, Hà Nam, Thái Bình, Bến Tre giá heo có thời điểm xuống 19.000 đồng một kg thì nay nhích lên trên 20.000 đồng.

Bà Trương Thị Ánh Nguyệt ở Thường Tín, Hà Nội một người nuôi heo lâu năm cho biết: "Nhiều người thấy giá bán thấp quá không muốn bán nên cứ tiếp tục nuôi chờ giá lên. Tuy nhiên điều này khiến heo thành quá lứa trên 100 kg một con thậm chí có những con lên tới 150 kg càng khó bán.

Thường thì heo quá lứa nếu không bán nhanh sẽ tự chết hoặc không thể tăng cân được do đã đến ngưỡng, với những con heo này thương lái rất ít mua nên giá thấp chỉ khoảng 19.000 đến 20.000 đồng một kg. Như vậy người nông dân nếu càng nuôi sẽ càng lỗ. Tuy nhiên từ hôm qua giá bán heo hơi đã nhích lên một chút so với những ngày trước đó, đây là tín hiệu vui mừng cho những người chăn nuôi như chúng tôi".

Bảng cập nhật giá heo hơi tại một số tỉnh thành trên cả nước:

gia heo hoi hom nay 296 bat dau nhich len

Tuy nhiên bà Nguyệt cũng đưa ra lời khuyên các hộ không nên mạo hiểm "găm" heo để đợi lên giá vì thời điểm này giá chưa ổn định, lên xuống thất thường khó đoán. Để tránh lỗ nhiều và heo được giá nhất thì nên bán khi heo tới lứa xuất chuồng khoảng dưới 100 kg.

Giới kinh doanh cũng đưa ra nhận định giá heo từ giờ đến cuối năm khó có thể tăng mạnh trở lại bởi nguồn cung quá lớn. Chỉ khi các trại có chăn nuôi heo giống cắt giảm được nguồn heo nái để chủ động được nguồn heo giống nhằm giảm đàn và phía Trung Quốc nhập lại thịt heo với số lượng lớn mới có thể hy vọng vào giá thịt tăng trở lại đúng giá trị.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.