Gia Lai: Cháy lớn khiến 1.000 con heo ngạt khói chết

Đám cháy xảy ra tại một trang trại chăn nuôi heo tại huyện Ia Pakhiến hơn 1.000 con heo bị ngạt khói chết, nhiều tài sản bị hư hỏng.
gia lai chay lon khien 1000 con heo ngat khoi chet Đắk Nông: Cháy lớn thiêu rụi hơn 1000m2 nhà xưởng
gia lai chay lon khien 1000 con heo ngat khoi chet Hàng trăm cảnh sát chữa cháy căng sức dập lửa xưởng sản xuất bao bì
gia lai chay lon khien 1000 con heo ngat khoi chet
Hơn 1.000 con heo bị ngạt khói chết, ước tính thiệt hại gần 1 tỷ đồng. Ảnh: Đ.N

Chiều 13/4, ông Dương Văn Long, Trưởng Công an huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy lớn làm thiêu rụi hơn 1.000 con heo, ước tính thiệt hại gần 1 tỷ đồng. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy được cho rằng do chập điện.

Trước đó, vào khoảng 4h sáng trang trại nuôi heo của ông Đinh Đức Vinh (SN 1964, tại thôn Boòng Boong 2, xã Chư Răng, huyện Ia Pa) bỗng dưng bốc cháy.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, bảo vệ của trang trại đã báo cho lực lượng phòng cháy chữa cháy đến ứng cứu. Mặc dù ngọn lửa đã được dập tắt và không có thiệt hại về người, nhưng đã khiến hơn 1.000 con heo bị ngạt khói chết. Bên cạnh đó, các trang thiết bị phục vụ cho quá trình chăn nuôi cũng bị cháy đen. Theo ước tính ban đầu, thiệt hại gần 1 tỷ đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc và hướng dẫn cho chủ trang trại xử lý số heo chết để tránh gây ô nhiễm môi trường.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.