Gia Lai: Giáo viên bị luân chuyển sai đã được trở lại trường

Lãnh đạo UBND huyện Mang Yang cho biết, hiện quyết định số 1689/QĐ-UBND ngày15/8/2016 về việc điều động viên chức đối với 3 cán bộ giáo viên trường mầm non xã Đắk Djrăng đã được hủy bỏ theo đúng quy định của pháp luật.
gia lai giao vien bi luan chuyen sai da duoc tro lai truong
Ngôi trường nơi xảy ra vụ việc.

Được biết, trước đó, ngày 8/10 tại buổi tiếp công dân, cô Trần Thị Huyền và cô Tô Thị Tình (giáo viên trường mẫu giáo Đắk Djrăng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) đã có kiến nghị với quyết định của UBND huyện Mang Yang. Khi UB huyện có công văn về việc luân chuyển một số giáo viên trong trường về công tác tại các xã thuộc vùng 3, cách trung tâm huyện Mang Yang khoảng 40km.

Sau khi kiến nghị, ngày 17/10, cô giáo Huyền cho biết, đã nhận được văn bản trả lời của Ban Tiếp dân tỉnh Gia Lai. Trong văn bản trả lời của UBND tỉnh Gia Lai, Sở Nội vụ đã yêu cầu UBND huyện Mang Yang kiểm tra, xem xét lại quyết định điều động đối với cô Trần Thị Huyền và một số giáo viên về việc luân chuyển công tác đến vùng sâu, vùng xa.

Bên cạnh đó, Ban Dân vận cũng đã yêu cầu, UBND huyện thực hiện theo đúng quy định của pháp luật tại khoản 4, điều 37, Luật tố cáo năm 2011. Kết quả xử lý phải được báo cáo về UBND tỉnh Gia Lai trước ngày 20/10/2016.

gia lai giao vien bi luan chuyen sai da duoc tro lai truong
Cô giáo Trần Thị Huyền vui vẻ khi được trở về ngôi trường cũ.

Cụ thể, sự việc bắt đầu từ 8/2013, khi bà Phạm Thị Ánh Ngọc được cử về làm hiệu trưởng tại trường mẫu giáo Đắk Djrăng.

Theo một số cán bộ giáo viên, sau khi làm hiệu trưởng được một thời gian, bà Ngọc “cậy quyền” thường xuyên xúc phạm, bôi nhọ danh dự của các giáo viên trong trường. Không những thế, những giáo viên đến góp ý để “tân hiệu trưởng” thay đổi lối hành xử, sống hòa nhã với mọi người thì đều bị bà Ngọc cho là “chống lệnh”.

Bà Ngọc còn bắt giáo viên của trường dạy quá số buổi quy định (trong luật định ban hành chỉ có 3 ngày/ tuần, nhưng bà Ngọc bắt giáo viên dạy đến 4 ngày/tuần). Giáo viên không đồng tình, nói sẽ gửi đơn thưa kiện đến chương trình “Dân hỏi Bộ trưởng trả lời”, thì bà Ngọc với thái độ “ta đây” nói: “Đây, Bộ trưởng đây!”.

Qúa bất bình với lối làm việc của vị hiệu trưởng mới, cô Trần Thị Huyền đã làm đơn tố cáo gửi lên các cấp chính quyền để điều tra, xử lí. Sau khi vào cuộc điều tra, làm rõ “sự tình”, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã đưa ra kết luận về những hành vi ứng xử, lời lẻ không đúng với chức vụ một người giáo viên, đặc biệt bà lại là hiệu trường của một trường mẫu giáo.

Đến ngày 8/8/2016, UBND huyện Mang Yang ký kết luận yêu cầu xử lý sai phạm của bà Ngọc. Lúc đó cũng gần thời điểm cô Huyền và 2 giáo viên khác (những người làm chứng đã kí tên trong đơn) của trường mẫu giáo Đắk Djrăng đều bị chuyển công tác về vùng xa.

Nhận thấy quyết định luân chuyển công tác là vô lí, cô Huyền đã làm đơn khiếu nại gửi lên UBND huyện Mang Yang, mong được làm sáng tỏ. Suốt hai tháng trôi qua, nhưng văn bản trả lời đơn thư khiếu kiện vẫn “bặt vô âm tín”.

Sau khi thanh tra vụ việc, UBND huyện Mang Yang đã ra quyết định thu hồi và hủy bỏ quyết định số 1689/QĐ-UBND ngày 15/8/2016 của UBND huyện về việc điều động viên chức đối với giáo viên Trần Thị Huyền và hai giáo viên khác tại trường mầm non xã Đắk Djrăng.

Theo đó, việc thu hồi và hủy bỏ quyết định điều động đối với 3 cán bộ giáo viên trên là bởi “nội dung của Quyết định điều động không phù hợp với quy định của pháp luật về bảo vệ người tố cáo”.

Trao đổi PV, ông Krung Dam Đoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Mang Yang cho biết, liên quan đến vụ việc này, UBND huyện cũng đã yêu cầu kiểm điểm đối với Phòng GD &ĐT, Phòng Nội vụ huyện vì thiếu sót trong công tác tham mưu luân chuyển không đúng quy định.

chọn
Chủ tịch Sun Group: Đề xuất giao dự án lớn cho doanh nghiệp đủ năng lực, tiết kiệm nguồn lực cho khâu đấu thầu, đấu giá
Ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch Sun Group đề xuất cơ chế giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp tư nhân có đủ năng lực thực hiện các dự án trọng điểm mang tính trọng lực bởi khâu đấu thầu, đấu giá khiến doanh nghiệp mất nhiều thời gian, chi phí.