Giá thịt heo thành phẩm hôm nay 2/7 tại Trung Quốc: Ổn định và có xu hướng đi lên

Bộ Nông nghiệp và Thương mại Trung Quốc cho biết, giá thịt heo đã ổn định và có xu hướng đi lên trong tuần đầu tiên của tháng 7.

Giá thịt heo hôm nay 2/7 tại Trung Quốc đồng loạt tăng nhẹ ở nhiều khu vực và các tỉnh thành trực thuộc trung ương.

Giá heo hơi tăng nhẹ kéo theo sự phục hồi của giá thịt heo thành phẩm và giá heo giống. Bộ Nông nghiệp và Thương mại Trung Quốc đang ghi nhận mô hình ổn định và có xu hướng đi lên nhờ tỷ lệ sống của heo con thấp khiến nguồn cung giảm theo mùa, tạo cơ sở cho sự phục hồi về giá.

Ngoài ra, vì trước đó các công ty giết mổ đã tăng lượng hàng tồn kho vì giá thấp, khiến áp lực hàng tồn kho tăng lên. Vì vậy, các doanh nghiệp cũng hy vọng giá heo tăng cao để có thể giải quyết lượng tồn kho.

Nhìn lại diễn biến của giá heo hơi, sau khi bước vào tháng 6, giá heo liên tục biến động trái chiều, nhưng với nhiều yếu tố thuận lợi, giá heo đã tăng nhẹ trở lại. Nửa đầu năm nay, các doanh nghiệp và hộ chăn nuôi nhỏ lẻ vẫn phải đương đầu với mức giá thấp, vậy nửa cuối năm tình hình có rõ ràng hơn không?

Bức tranh toàn cảnh về thị trường cho thấy, heo giống và heo nái nội địa sẽ duy trì ở mức thấp, nhu cầu tiêu thụ thịt heo vẫn chưa thể cải thiện, trong ngắn hạn hay dài hạn, giá heo nhìn chung vẫn trong tình trạng tăng giảm khó lường.

Thời tiết ngày càng nóng nực khiến nhu cầu tiêu thụ thịt heo ngày càng yếu, nên việc giá thịt heo sẽ duy trì giảm.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm chăn nuôi lâu năm, người ta đã sớm giảm đàn heo, cùng với đó vấn đến đề bảo vệ môi trường cũng khiến lượng heo bị giết mổ tăng lên. Do đó, tại giai đoạn này không có nhiều heo có trọng lượng thích hợp cho giết mổ. Điều này có thể dẫn đến sự phục hồi của giá heo trong giai đoạn sau.

Các chuyên gia cũng cảnh báo, thời tiết ở tỉnh Giang Nam và những nơi khác ở miền Bắc Trung Quốc đang có mức nhiệt độ cao lên tới 37/38°C. Người chăn nuôi cần làm tốt công việc làm mát trang trại heo cũng như công tác thoát nước đẻ tránh ngập lút để tránh cách dịch bệnh gây ảnh hưởng tới chăn nuôi.

gia thit heo thanh pham hom nay 27 tai trung quoc on dinh va co xu huong di len
Giá thịt heo thành phẩm hôm nay 2/7 tại Trung Quốc: Ổn định và có xu hướng đi lên

Nhu cầu vẫn là vấn đề chính của thị trường. Mặc dù hiện những trận mưa lớn sẽ ảnh hưởng tới tình hình vận chuyển heo, góp phần thúc đẩy giá heo. Tuy nhiên yếu tố thời tiết này lại không bền vững.

Giá heo thành phẩm hôm nay tại một số khu vực của Trung Quốc:

Trùng Khánh: 13.6 nhân dân tệ/kg (47.200 đồng/kg)

Cam Túc: 19 nhân dân tệ/kg (65.900 đồng/kg)

Tứ Xuyên: 14 nhân dân tệ/kg (48.600 đồng/kg)

Giang Tô: 22 nhân dân tệ/kg (76.300 đồng/kg)

Liêu Ninh: 18 nhân dân tệ/kg (62.400 đồng/kg)

Giá heo giống ngày hôm nay tại một số khu vực của Trung Quốc:

Hà Bắc: 18-28 nhân dân tệ/kg (62.400-97.100 đồng/kg)

Tứ Xuyên :20 nhân dân tệ/kg (69.400 đồng/kg)

Sơn Tây: 26 nhân dân tệ/kg (90.200 đồng/kg)

Liêu Ninh: 25-36 nhân dân tệ/kg (86.700-124.800 đồng/kg)

Giang Tô: 32 nhân dân tệ/kg (111.000 đồng/kg)

gia thit heo thanh pham hom nay 27 tai trung quoc on dinh va co xu huong di len Giá heo hơi hôm nay 2/7 tại Trung Quốc: Giá heo hơi tiếp tục tăng khi nguồn cung suy yếu

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 2/7 tại Trung Quốc đang giữ mức giá trung bình là 11.43 nhân dân tệ/kg (39.600 đồng/kg).

gia thit heo thanh pham hom nay 27 tai trung quoc on dinh va co xu huong di len Giá heo hơi hôm nay 2/7: Miền Bắc phổ biến 49.000 - 50.000 đồng/kg

Cập nhật giá heo hơi hôm nay 2/7 tại một số địa phương trọng điểm và các vùng miền trên cả nước.

gia thit heo thanh pham hom nay 27 tai trung quoc on dinh va co xu huong di len Nghệ An: Thịt lợn hơi tăng giá kỷ lục

Thịt lợn hơi trên địa bàn Nghệ An đang ở mức cao kỷ lục, hiện trên dưới 50.000 đồng/kg, nên giá thịt lợn cũng theo ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.