Giá vàng hôm nay (07/11): Chờ đà tăng cuối tuần

Giá vàng hôm nay 07/11 tiếp tục giảm xuống trên thị trường nhưng có thể với việc đồng USD đang đối mặt với những diễn biến bất lợi, giá vàng sẽ lên mạnh vào cuối tuần.

Giá vàng hôm nay 07/11, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.230 USD/ounce – giảm 2 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm xuống trên thị trường nhưng có thể với việc đồng USD đang đối mặt với những diễn biến bất lợi, giá vàng sẽ lên mạnh vào cuối tuần.

gia vang hom nay 0711 cho da tang cuoi tuan
Giá vàng giảm nhẹ nhưng sắp lên mạnh?

Bà Kathy Lien, người phụ trách mảng chiến lược ngoại hối thuộc BK Asset Management, nhận định trong một báo cáo được hãng tin CNBC trích dẫn.

"Kịch bản xấu nhất đối với đồng USD sẽ là Đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát cả Hạ viện và Thượng viện. Nếu vậy, đồng USD sẽ rớt giá rất mạnh", bà Lien dự báo.

Trong khi đó, khảo sát của tập đoàn CME cho biết hiện có tới 92,8% khả năng FED vẫn giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 2- 2,25% trong cuộc họp ngày 8/11 tới. Thống kê khả quan về thị trường việc làm cũng gợi ý rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới đang phục hồi và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục tăng lãi suất, nhân tố không có lợi cho giá vàng.

Theo Doji, Michael Armbruster, Đối tác quản lý tại Altavest, cũng chỉ ra rằng nhà đầu tư nên lưu ý rằng các ngân hàng trung ương trên thế giới (gồm Trung Quốc, Nga và các nước khác) đang bổ sung nắm giữ vàng. Động thái như vậy của các ngân hàng trung ương có thể vượt qua các rào cản từ đồng USD và lãi suất và giúp kim loại quý nhảy vọt.

Báo cáo gần đây từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết dự trữ vàng của các ngân hàng trung ương tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoài trong quý 3.

Chốt phiên giao dịch ngày 06/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra), không đổi so với cuối tuần qua chiều mua vào. Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,45 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,62 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,60 triệu đồng/lượng.

gia vang hom nay 0711 cho da tang cuoi tuan Giá vàng hôm nay (06/11): Giảm nhiệt trên thị trường

Giá vàng hôm nay 06/11 bắt đầu giảm nhiệt do đồng USD đang tốt dần lên trên thị trường và có thể giá vàng sẽ ...

gia vang hom nay 0711 cho da tang cuoi tuan Giá vàng hôm nay (05/11): Trở lại đà tăng trưởng

Giá vàng hôm nay 05/11 trở lại đà tăng nhẹ sau khi tuột dốc cuối tuần trước và có thể hướng tới những đà đi ...

gia vang hom nay 0711 cho da tang cuoi tuan Giá vàng hôm nay 3/11: Vàng giảm giá, ngân hàng mua vào

Hội đồng vàng thế giới (WGC) cho biết, ngân hàng trung ương đẩy mạnh mua vàng lên mức cao nhất trong gần ba năm.

gia vang hom nay 0711 cho da tang cuoi tuan Giá vàng hôm nay (02/11): Tăng trưởng vượt bậc

Giá vàng hôm nay 02/11 tăng trưởng mạnh trong phiên giao dịch hôm nay khi thị trường đang chứng kiến đồng USD không còn đi ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.