Giá vàng hôm nay (12/10): Vọt tăng vì chứng khoán tụt

Giá vàng hôm nay 12/10 nhận được thông tin lạc quan từ việc chứng khoán toàn cầu bất ổn và bật tăng mạnh mẽ hơn 20 USD trong phiên.

Giá vàng hôm nay 12/10, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.218 USD/ounce – tăng 22 USD với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay nhận được thông tin lạc quan từ việc chứng khoán toàn cầu bất ổn và bật tăng mạnh mẽ hơn 20 USD trong phiên.

gia vang hom nay 1210 vot tang vi chung khoan tut
Giá vàng tăng mạnh.

Đà lao dốc của nhiều thị trường chứng khoán lớn trên thế giới mà bắt nguồn từ phố Wall phiên đêm qua đã khiến dòng tiền tháo chạy và một phần trong đó dịch chuyển sang vàng.

Giá vàng thế giới phiên tiếp tục đi lên trong bối cảnh giới đầu tư tìm đến kim loại quý như một công cụ trú ẩn tài sản, sau khi các chỉ số chứng khoán thế giới lao dốc bắt nguồn từ phố Wall phiên đêm qua.

Trước đó, giá vàng đã giảm hơn 13% kể từ khi chạm đỉnh hồi tháng 4 do nhà đầu tư tìm đến đồng bạc xanh như tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung không ngừng leo thang và lãi suất tại Mỹ tăng.

Lãi suất trái phiếu tăng cũng làm giảm sức hấp dẫn của vàng trong mắt nhà đầu tư do kích thích nhu cầu đối với đồng USD, khiến vàng trở nên đắt đỏ đối với người mua bằng các đồng tiền khác.

Theo ông Mark To, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Wing Fung Financial Group (Hong Kong) cho biết, nhu cầu tìm đến với các tài sản an toàn sẽ diễn ra trong ngắn hạn, hỗ trợ giá vàng duy trì ở mức hiện tại do những rủi ro từ nguy cơ nổ ra các cuộc chiến tranh thương mại, bất ổn chính trị tại Italy và dòng tiền rút khỏi các thị trường cổ phiếu.

gia vang hom nay 1210 vot tang vi chung khoan tut Giá vàng hôm nay (11/10): Vẫn chờ một cú hích

Giá vàng hôm nay 11/10 vẫn đang chờ đợi những cú hích mới trên thị trường để tạo ra xu hướng mới trong tuần này.

gia vang hom nay 1210 vot tang vi chung khoan tut Giá vàng hôm nay (10/10): Tạm thoát đáy thất vọng

Giá vàng hôm nay 10/10 tăng nhẹ lên ngưỡng 1.190 USD/ounce và tạm thời thoát khỏi đáy giá thấp nhất trong một tuần qua.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.