Giá vàng hôm nay 13/6: Tụt giá vì chính trị ổn định

Giá vàng hôm nay 13/6 chuẩn bị bước vào đợt xuống giá sau những thông tin tích cực từ tình hình đàm phán Mỹ - Triều khiến cho giá USD rục rịch tăng trở lại. 

Giá vàng hôm nay 11/6, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.297 USD/ounce - giảm khoảng 5 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng chuẩn bị bước vào đợt xuống giá sau những thông tin tích cực từ tình hình đàm phán Mỹ - Triều khiến cho giá USD rục rịch tăng trở lại.

gia vang hom nay 136 tut gia vi chinh tri on dinh
Giá vàng giảm nhẹ trước sóng lớn.

Sau hai phiên họp buổi sáng, tiếp theo là ăn trưa làm việc, cả ông Donald Trum và Kim Jong Un đã đặt bút ký kết một thỏa thuận mang tính lịch sử giữa Mỹ và Triều Tiên. Đây được xem là động thái ổn định tình hình thế giới và giúp cho kinh tế Mỹ, Triều Tiên cùng hưởng lợi.

Bên cạnh đó, theo Doji, các chuyên gia cho hay ngoài các yếu tố địa chính trị, cuộc họp chính sách của Fed diễn ra vào các ngày 12-13/6 và cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 14/6, là các yếu tố chi phối giá vàng trong ngắn hạn.

Hiện các nhà đầu tư cũng đang ngóng đợi cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), sẽ diễn ra vào hai ngày 12-13/6.

Trước đó, cuộc họp nhóm các quốc gia công nghiệp lớn trên thế giới G7 ở Canada đã kết thúc trong mối bất hòa khi Mỹ từ chối ký tuyên bố chung. Thuế nhập khẩu và thương mại là chủ đề thảo luận chính giữa các bộ trưởng tài chính của các nền kinh tế lớn trên thế giới. Cuộc xung đột liên quan đến thương mại giữa Mỹ và Canada ngày càng căng thẳng, khó có thể tránh được việc leo thang trừng phạt thương mại với nhau.

Diễn biến giá vàng tỏng nước, thị trường Hà Nội giá vàng miếng SJC được niêm yết ở mức 36,82 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,92 triệu đồng/lượng (bán ra), giá bán ra cũng tăng nhẹ 30 nghìn đồng/lượng so với cuối ngày chiều hôm qua.

Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,83 - 36,90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 30 nghìn mua vào và 40 nghìn bán ra so với cuối phiên giao dịch hôm qua.

Tập đoàn VBĐQ DOJI niêm yết ở mức 36,83 - 36,93 triệu đồng/lượng, tăng 30 nghìn đồng/lượng.

gia vang hom nay 136 tut gia vi chinh tri on dinh Giá vàng hôm nay 12/6: Đà tăng chậm lại

Giá vàng hôm nay 12/6 không còn giữ được đà tăng giá dù đồng USD vẫn tiếp tục giảm điểm nhưng vàng vẫn đối mặt ...

gia vang hom nay 136 tut gia vi chinh tri on dinh Giá vàng hôm nay 11/6: Trở lại ngưỡng đảm bảo

Giá vàng hôm nay 11/6 khởi đầu tuần mới khá chậm chạp những cũng kịp tăng nhẹ để trở về ngưỡng đảm bảo 1.300 USD/ounce.

gia vang hom nay 136 tut gia vi chinh tri on dinh Giá vàng hôm nay 9/6: Chốt tuần đen đủi

Giá vàng hôm nay 9/6 chốt lại tuần ở ngưỡng giá dưới mức đảm bảo 1.300 USD/ounce, khép lại tuần giao dịch ảm đạm.

gia vang hom nay 136 tut gia vi chinh tri on dinh Giá vàng hôm nay 8/6: Nhanh chóng mất ngưỡng

Giá vàng hôm nay 8/6 tăng trong phiên hôm qua về ngưỡng 1.300 USD/ounce nhưng sang phiên hôm nay, giá vàng lại tụt xuống.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.