Giá vàng hôm nay (15/12): Quay đầu sụt giảm

Giá vàng hôm nay 15/12 tiếp tục sụt giảm do đồng USD có xu hướng mạnh lên và thị trường tài chính toàn cầu bắt đầu ổn định trở lại.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng hôm nay 15/12, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.239 USD/ounce – giảm 04 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay tiếp tục sụt giảm do đồng USD có xu hướng mạnh lên và thị trường tài chính toàn cầu bắt đầu ổn định trở lại.

gia vang hom nay 1512 quay dau sut giam
Giá vàng vẫn chưa thoát đà giảm điểm.

Giá vàng trung bình theo dự báo của của các ngân hàng, sẽ sụt giảm hơn 8% so với mức hiện tại. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 được giao dịch lần cuối ở mức 1.246,60 USD/ounce. Trong khi đó, dự báo giá bạc sụt giảm khoảng 4%, vì hợp đồng tương lai bạc tháng 3 đang giao dịch ở mức 14,83 USD mỗi ounce.

Vàng đứng ở mức cao chủ yếu do giới đầu tư vẫn nghi ngại về triển vọng của đồng USD trong trung và dài hạn. Ngắn hạn, đồng USD có thể đứng ở mức cao do euro và bảng Anh sụt giảm nhưng về dài hạn nước Mỹ có thể phải điều chỉnh chính sách tiền tệ, không đẩy nhanh tăng lãi suất nữa.

Nguyên nhân giá vàng thế giới giảm theo một số chuyên gia, do ECB thông báo sẽ dừng mua trái phiếu Chính phủ vào thứ 5 tuần tới. Các đồng tiền của Anh, EU tăng giá, đẩy vàng giảm.

Cùng với đó, quan hệ thương mại Mỹ - Trung Quốc đã có những bước đi mới. Cụ thể, Trung Quốc đã quay lại mua đậu tương cho nông dân Mỹ sau nhiều tháng gián đoạn bởi chiến tranh thương mại.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 14/12, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,240 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,340 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,230 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36, 410 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa lúc 8h30 sáng 14/12, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,34 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

gia vang hom nay 1512 quay dau sut giam Giá vàng hôm nay (14/12): Sụt nhẹ gần cuối tuần

Giá vàng hôm nay 14/12 bất ngờ sụt giảm bất chấp việc đồng USD vẫn đang trong những ngày giảm giá và thị trường vẫn ...

gia vang hom nay 1512 quay dau sut giam Giá vàng hôm nay (13/12): Đà tăng chậm lại

Giá vàng hôm nay 13/12 đang dần đi vào ổn định trong những phiên cuối tuần và ngóng đợi những thông tin về đồng USD ...

gia vang hom nay 1512 quay dau sut giam Giá vàng hôm nay (12/12): USD sụt giảm, vàng lên nhanh

Giá vàng hôm nay 12/12 tăng trưởng trở lại sau khi đồng USD đang đối mặt với rất nhiều thách thức trên thị trường và ...

gia vang hom nay 1512 quay dau sut giam Giá vàng hôm nay (11/12): Tạm thời đi xuống

Giá vàng hôm nay 11/12 bắt dầu xu hướng giảm nhẹ nhưng vẫn giữ ở mức cao và có thể sẽ tăng thêm trong phiên ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.