Giá vàng hôm nay (18/12): Bắt đầu tăng trưởng

Giá vàng hôm nay 18/12 bắt đầu đi lên sau hai phiên giao dịch (đầu tuần và cuối tuần trước) dò dẫm tìm xu hướng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng hôm nay 18/12, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.242 USD/ounce – tăng 03 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay bắt đầu đi lên sau hai phiên giao dịch (đầu tuần và cuối tuần trước) dò dẫm tìm xu hướng.

gia vang hom nay 1812 bat dau tang truong
Giá vàng lên nhẹ.

Tuần này, các nhà giao dịch vàng sẽ tập trung vào cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), dự kiến diễn ra vào Thứ Tư (19/12) vì tác động của sự kiện đối với đồng bạc xanh, điều ảnh hưởng lớn đến sự thể hiện của vàng.

Fed được dự báo ​​sẽ tăng lãi thêm 0,25 điểm phần trăm tại cuộc họp vào ngày 19/12 và cũng sẽ cập nhật các dự báo kinh tế, biểu đồ chấm về dự báo lãi suất.

Theo ông Sean Lusk, Giám đốc mảng phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading, xu hướng tăng giá của vàng vẫn còn. Kim loại quý sẽ tăng giá sau cuộc họp FOMC, với kỳ vọng rằng các nhà hoạch định chính sách tiền tệ có thể đưa ra động thái về sự chậm lại của tốc độ thắt chặt lãi suất. Điều đó có thể sẽ làm giảm sự hỗ trợ đang có đối với USD.

Theo Doji, nhà phân tích Lukman Otunuga tại công ty môi giới đầu tư FXTM cho rằng giá vàng có thể sẽ giảm sau khi Fed nâng lãi suất vào tuần tới. Nhưng với khả năng lộ trình tăng lãi suất của ngân hàng trung ương này có khả năng bị ngưng trong năm tới, giá vàng vẫn có thể được hỗ trợ.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch ngày 17/12, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,300 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,400 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,250 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,450 triệu đồng/lượng (bán ra).

Mở cửa sáng nay 17/12, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,42 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 nghìn đồng so với ngày hôm qua ở chiều bán ra.

gia vang hom nay 1812 bat dau tang truong Giá vàng hôm nay (17/12): Triển vọng tăng giá?

Giá vàng hôm nay 17/12 chưa nhìn rõ xu hướng và đang chờ đợi nhiều hơn những tín hiệu trên thị trường trong tuần này.

gia vang hom nay 1812 bat dau tang truong Giá vàng hôm nay (15/12): Quay đầu sụt giảm

Giá vàng hôm nay 15/12 tiếp tục sụt giảm do đồng USD có xu hướng mạnh lên và thị trường tài chính toàn cầu bắt ...

gia vang hom nay 1812 bat dau tang truong Giá vàng hôm nay (14/12): Sụt nhẹ gần cuối tuần

Giá vàng hôm nay 14/12 bất ngờ sụt giảm bất chấp việc đồng USD vẫn đang trong những ngày giảm giá và thị trường vẫn ...

gia vang hom nay 1812 bat dau tang truong Giá vàng hôm nay (13/12): Đà tăng chậm lại

Giá vàng hôm nay 13/12 đang dần đi vào ổn định trong những phiên cuối tuần và ngóng đợi những thông tin về đồng USD ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.