Giá vàng hôm nay 5/3: USD tụt, vàng tăng vượt bậc

Giá vàng hôm nay 5/3 đang tăng trưởng vững chắc và đi lên liên tiếp trong khoảng 3 phiên giao dịch gần nhất.

Giá vàng hôm nay 5/3, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng 1.323 USD/ounce - tăng khoảng 2 USD với phiên ngày hôm qua.

Giá vàng đang tăng trưởng vững chắc và đi lên liên tiếp trong khoảng 3 phiên giao dịch gần nhất. Đây là tín hiệu khá lạc quan đối với thị trường kim quý.

Đồng USD đang không còn giữ được đà tăng và tạo điều kiện cho giá vàng đi lên. Theo Doji, chỉ số đồng USD được coi là thước đo sức khỏe của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác trong phiên này giảm 0,29% xuống còn 89.977 trượt khỏi mức đỉnh trong sáu tuần là 90.932.

gia vang hom nay 53 usd tut vang tang vuot bac
Giá vàng SJC đang tăng tốt.

Nhà phân tích Edward Meir của công ty dịch vụ tài chính INTL FCStone cho biết kế hoạch tăng thuế nhập khẩu thép và nhôm của Chính phủ Mỹ cùng với những biện pháp trả đũa đến từ bên ngoài sẽ tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực lên đồng USD. Song điều này sẽ hỗ trợ cho giá vàng đi lên.

Theo kết quả khảo sát do hãng tin Anh Reuters thực hiện, giá vàng trong năm nay có thể phá vỡ ngưỡng 1.400 USD/ounce lần đầu tiên kể từ năm 2013. Tương lai đầy bất ổn của các thị trường chứng khoán, trái phiếu và tiền tệ khiến giới đầu tư tìm đến kim loại quý này như một nơi trú ẩn an toàn.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, trên thị trường vàng trong nước, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng chiều mua vào và giảm 10 đồng chiều bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng cả 2 chiều mua vào bán ra so với cuối giờ chiều ngày 1/3.

gia vang hom nay 53 usd tut vang tang vuot bac Những tỷ phú hàng đầu thế giới nói gì về cơn sốt Bitcoin?

Jeff Bezos, Bill Gates, Warren Buffett hay Elon Musk đều không thể đứng ngoài cơn sốt Bitcoin và từng có nhiều nhận định trái chiều ...

gia vang hom nay 53 usd tut vang tang vuot bac Chuyên gia kinh tế Mỹ: 'Bong bóng bitcoin cần phải xuất hiện'

Chuyên gia kinh tế nổi tiếng trên thị trường chứng khoán Mỹ, Bill Miller nhận định bong bóng bitcoin giá bitcoin sẽ là một thước ...

gia vang hom nay 53 usd tut vang tang vuot bac Đầu tư hàng triệu USD, Mỹ chuẩn bị có thêm 'đại gia' bitcoin

Một trang trại đào bitcoin trị giá lên tới 250 triệu USD sắp được một công ty của Mỹ xây dựng ở bang Montana để ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.