KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.
Sau thời gian cách li xã hội, các hãng hàng không tung ra nhiều ưu đãi về vé máy bay cũng như kết hợp với nhiều ưu đãi về nghỉ dưỡng nhằm kích cầu đi lại. Việc này đã tác động lớn tới việc xây dựng sản phẩm du lịch của các công ty lữ hành.
Tại tọa đàm "Hàng không Việt trỗi dậy và sự phục hồi kinh tế" diễn ra ngày 30/5 tại FLC Quy Nhơn, bà Đoàn Thị Lộc - Phó giám đốc Saigon Tourist cho biết, giá vé máy bay thường chiếm 1/3 chi phí tour du lịch, do đó, việc giảm giá mang tới sự phong phú và đa dạng cho các sản phẩm du lịch. Hiện nay, xu hướng thị trường luôn muốn có chuyến nghỉ dưỡng giá cả hợp túi tiền.
Theo đánh giá của bà, người dân thường ngại sử dụng những sản phẩm phải di chuyển bằng máy bay. Tuy nhiên, với việc các hãng hàng không tung vé giá rẻ như hiện nay, khách hàng sẽ được hưởng lợi nhiều hơn.

Nhiều tour du lịch Phú Quốc với giá ưu đãi chưa từng có được tung ra. (Ảnh: H Ba Tê)
Khi các hãng hàng không muốn kích cầu du lịch nội địa thì nên đưa ra nhiều lựa chọn như sắp xếp thời gian bay phù hợp, đa dạng. Trước đây, hàng không thường thiếu chỗ, vì vậy, các công ty lữ hành thường đưa ra những tour có giờ bay không đẹp như đi sớm, về sớm.
Bên cạnh đó, các hãng cũng linh động trong điều chỉnh chính sách như trước 10 khách mới được áp dụng vé đoàn thì giờ chỉ cần 6 khách. Những điều này tạo điều kiện cho lữ hành nâng cao phục vụ, hạn chế rủi ro.
Bàn luận về vấn đề giảm giá sản phẩm du lịch, Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa chia sẻ, thị trường du lịch nội địa đã khai thác ở mức độ nào đó. Khi giảm giá hàng không, du lịch sẽ kích cầu. Tuy nhiên, các doanh nghiệp không nên giảm giá vô hạn. Ngoài giảm giá, ngành du lịch còn phụ thuộc vào lịch nghỉ hè của học sinh vì nhiều gia đình đi du lịch theo lịch học của các con.
Theo ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết, nếu không có hàng không, kết nối quan hệ kinh tế giữa địa phương, tỉnh thành, nhà kinh doanh, các tuyến tour du lịch sẽ chậm.
Ngành hàng không thể hiện sức khỏe của nền kinh tế. Nếu đi ra sân bay vắng bóng người, sức khỏe của nền kinh tế cũng như chống dịch của chúng ta chưa thành công. Ông cho biết hai tuần nay, lối ra - vào của khu vực nội địa sân bay phải dùng còi để chỉ đạo các phương tiện. Bên cạnh đó, khu vực sảnh sân bay cũng tấp nập trở lại.
Dịch bệnh Covid-19 đã tác động và thay đổi cả thế giới.Theo ông Phạm Minh Quang - Tổng giám đốc Công ty Dolphin Tour cho hay, trong bối cảnh này, doanh nghiệp phải đổi mới để đáp ứng nhu cầu nâng cao của khách hàng. Với mỗi doanh nghiệp cần tập trung phát triển tinh và chất.
Cụ thể, tinh là tinh gọn, tinh giản, thiết giảm chi phí, đầu tư vào yếu tố mang lại hiệu quả cao. Chất là đầu tư vào những gì khách hàng cần, những nhu cầu thiết yếu mới của khách hàng. Ngoài ra, nên tập trung vào phát triển thị phần.

Quy Nhơn - Một trong những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất hậu giãn cách xã hội. (Ảnh: Phan Nguyên Khiêm)
Ông Quang cho rằng, việc tái cấu trúc thị trường mang cả nguy cơ và cơ hội. Các hãng hàng không cần tập trung vào nhu cầu của người dân và giảm giá hợp lí. Nếu chỉ giảm giá thì doanh nghiệp không có huyết mạch để sống nên giảm giá chỉ là giải pháp tức thời.
"Doanh nghiệp muốn phát triển đường dài phải kích thích, thu hút nhu cầu nâng cao của khách hàng. Dịch vụ địa phương, ăn uống, lưu trú phải luôn luôn đổi mới để đáp ứng nhu cầu nâng cao chứ không chỉ nhu cầu cơ bản của khách hàng. Như vậy, ngành hàng không, du lịch mới có sức sống cơ bản trong thị trường nội địa", ông Quang chia sẻ.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.
Giám đốc Hanoitourist đề xuất khép kín chu trình tour cho du khách quốc tế để đảm bảo an toàn
Du lịch 17:37 | 03/07/2020
Reuters: Ngược với New Zealand, du lịch ở Việt Nam đang phục hồi nhanh sau Covid-19
Du lịch 15:37 | 27/06/2020
Du lịch Đà Nẵng, khách sẽ được giảm sâu giá vé tàu
Du lịch 18:51 | 26/06/2020
Vietnam Airlines mở lại đường bay quốc tế từ 1/7
Du lịch 14:06 | 11/06/2020
Tổng Giám đốc Sun World: Ngành du lịch biến đổi rất nhanh, nếu không dẫn dắt được thì hãy đi cùng thị trường chứ đừng đi sau!
Du lịch 11:07 | 11/06/2020
IATA: Sau Covid-19, số lượng các chuyến bay ở Việt Nam đã tăng gần bằng năm 2019
Du lịch 21:00 | 09/06/2020
Bloomberg: Sau cơn mưa trời lại sáng với ngành du lịch Việt Nam
Du lịch 09:05 | 08/06/2020
Quảng Bình giảm 50% giá vé tại nhiều điểm tham quan
Du lịch 17:49 | 05/06/2020