Giá vé máy bay giảm mạnh, nhiều gói du lịch hấp dẫn phục vụ du khách

Nhằm vực dậy ngành du lịch sau đại dịch, các hãng hàng không đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại để kích cầu thị trường nội địa. Từ đó, công ty lữ hành xây dựng và đưa đến cho du khách nhiều sản phẩm du lịch đa dạng với giá ưu đãi hấp dẫn.

Sau thời gian cách li xã hội, các hãng hàng không tung ra nhiều ưu đãi về vé máy bay cũng như kết hợp với nhiều ưu đãi về nghỉ dưỡng nhằm kích cầu đi lại. Việc này đã tác động lớn tới việc xây dựng sản phẩm du lịch của các công ty lữ hành.

Tại tọa đàm "Hàng không Việt trỗi dậy và sự phục hồi kinh tế" diễn ra ngày 30/5 tại FLC Quy Nhơn, bà Đoàn Thị Lộc - Phó giám đốc Saigon Tourist cho biết, giá vé máy bay thường chiếm 1/3 chi phí tour du lịch, do đó, việc giảm giá mang tới sự phong phú và đa dạng cho các sản phẩm du lịch. Hiện nay, xu hướng thị trường luôn muốn có chuyến nghỉ dưỡng giá cả hợp túi tiền.

Theo đánh giá của bà, người dân thường ngại sử dụng những sản phẩm phải di chuyển bằng máy bay. Tuy nhiên, với việc các hãng hàng không tung vé giá rẻ như hiện nay, khách hàng sẽ được hưởng lợi nhiều hơn.

Nhiều sản phẩm du lịch với giá ưu đãi được tung ra nhờ giá vé máy bay giảm mạnh - Ảnh 1.

Nhiều tour du lịch Phú Quốc với giá ưu đãi chưa từng có được tung ra. (Ảnh: H Ba Tê)

Khi các hãng hàng không muốn kích cầu du lịch nội địa thì nên đưa ra nhiều lựa chọn như sắp xếp thời gian bay phù hợp, đa dạng. Trước đây, hàng không thường thiếu chỗ, vì vậy, các công ty lữ hành thường đưa ra những tour có giờ bay không đẹp như đi sớm, về sớm. 

Bên cạnh đó, các hãng cũng linh động trong điều chỉnh chính sách như trước 10 khách mới được áp dụng vé đoàn thì giờ chỉ cần 6 khách. Những điều này tạo điều kiện cho lữ hành nâng cao phục vụ, hạn chế rủi ro.

Bàn luận về vấn đề giảm giá sản phẩm du lịch, Tiến sĩ Lê Xuân Nghĩa chia sẻ, thị trường du lịch nội địa đã khai thác ở mức độ nào đó. Khi giảm giá hàng không, du lịch sẽ kích cầu. Tuy nhiên, các doanh nghiệp không nên giảm giá vô hạn. Ngoài giảm giá, ngành du lịch còn phụ thuộc vào lịch nghỉ hè của học sinh vì nhiều gia đình đi du lịch theo lịch học của các con. 

Theo ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết, nếu không có hàng không, kết nối quan hệ kinh tế giữa địa phương, tỉnh thành, nhà kinh doanh, các tuyến tour du lịch sẽ chậm. 

Ngành hàng không thể hiện sức khỏe của nền kinh tế. Nếu đi ra sân bay vắng bóng người, sức khỏe của nền kinh tế cũng như chống dịch của chúng ta chưa thành công. Ông cho biết hai tuần nay, lối ra - vào của khu vực nội địa sân bay phải dùng còi để chỉ đạo các phương tiện. Bên cạnh đó, khu vực sảnh sân bay cũng tấp nập trở lại.

Dịch bệnh Covid-19 đã tác động và thay đổi cả thế giới.Theo ông Phạm Minh Quang - Tổng giám đốc Công ty Dolphin Tour cho hay, trong bối cảnh này, doanh nghiệp phải đổi mới để đáp ứng nhu cầu nâng cao của khách hàng. Với mỗi doanh nghiệp cần tập trung phát triển tinh và chất. 

Cụ thể, tinh là tinh gọn, tinh giản, thiết giảm chi phí, đầu tư vào yếu tố mang lại hiệu quả cao. Chất là đầu tư vào những gì khách hàng cần, những nhu cầu thiết yếu mới của khách hàng. Ngoài ra, nên tập trung vào phát triển thị phần.

Nhiều sản phẩm du lịch với giá ưu đãi được tung ra nhờ giá vé máy bay giảm mạnh - Ảnh 2.

Quy Nhơn - Một trong những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất hậu giãn cách xã hội. (Ảnh: Phan Nguyên Khiêm)

Ông Quang cho rằng, việc tái cấu trúc thị trường mang cả nguy cơ và cơ hội. Các hãng hàng không cần tập trung vào nhu cầu của người dân và giảm giá hợp lí. Nếu chỉ giảm giá thì doanh nghiệp không có huyết mạch để sống nên giảm giá chỉ là giải pháp tức thời. 

"Doanh nghiệp muốn phát triển đường dài phải kích thích, thu hút nhu cầu nâng cao của khách hàng. Dịch vụ địa phương, ăn uống, lưu trú phải luôn luôn đổi mới để đáp ứng nhu cầu nâng cao chứ không chỉ nhu cầu cơ bản của khách hàng. Như vậy, ngành hàng không, du lịch mới có sức sống cơ bản trong thị trường nội địa", ông Quang chia sẻ. 

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.