Giá xăng dầu hôm nay 1/6: Giảm nhẹ, về mốc 63.000 JPY/thùng

Giá xăng dầu hôm nay (1/6) duy trì đà giảm nhẹ, ghi nhận mức điều chỉnh dưới 0,5% trên sàn giao dịch Tokyo. Trên thị trường thế giới, những áp lực bởi đồng USD mạnh hơn và dữ liệu yếu từ nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc làm gia tăng lo ngại về nhu cầu dầu mỏ.

Xem thêm: Giá xăng dầu hôm nay 2/6

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá xăng dầu hôm nay, ngày 1/6 tính đến đầu giờ sáng, mức giao dịch đang ở ngưỡng:

- Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 7/2023): 67,71 USD/thùng - giảm 0,38 cent

- Giá dầu Brent (giao tháng 8/2023): 72,66 USD/thùng - giảm 0,88 cent 

- Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 6/2023): 63.000 JPY/thùng - giảm 140 JPY so với giao dịch trước đó

Giảm nhẹ, về mốc 63.000 JPY/thùng. (Ảnh: Lạc Yên)

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h05 ngày 1/6/2023

Tên loại

Kỳ hạn

Sàn giao dịch

Giá

% thay đổi

Đơn vị tính

Dầu thô

Giao tháng 6/2023

Tokyo

63.000

-0,22

JPY/thùng

 

Giá dầu Brent

Giao tháng 8/2023

ICE

72,66

-1,2

USD/thùng

 

Dầu thô 

WTI

Giao tháng 7/2023

Nymex

67,71

-0,56

USD/thùng

Reuters đưa tin, giá dầu tiếp tục giảm vào phiên giao dịch hôm thứ Tư (31/5), chịu áp lực bởi đồng USD mạnh hơn và dữ liệu yếu từ nhà nhập khẩu dầu hàng đầu Trung Quốc làm gia tăng lo ngại về nhu cầu.

Theo đó, giá dầu giảm sau khi dữ liệu của Trung Quốc cho thấy, hoạt động sản xuất trong tháng 5 giảm nhanh hơn dự kiến do nhu cầu suy yếu. Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) chính thức của ngành sản xuất giảm xuống mức thấp nhất là 48,8 từ 49,2 trong tháng 4, thấp hơn mức dự báo là tăng lên 49,4.

Trong khi đó, đồng USD nhận thấy sự hỗ trợ mạnh mẽ từ việc hạ nhiệt lạm phát ở châu Âu và tiến triển về dự luật trần nợ của lưỡng đảng Mỹ. Dự luật này sẽ thông qua Hạ viện để gửi tới Thượng viện, nơi cuộc tranh luận có thể kéo dài đến cuối tuần, khi hạn chót là ngày 5/6.

Dữ liệu của Mỹ cũng cho thấy cơ hội việc làm bất ngờ tăng trong tháng 4, cho thấy sức mạnh bền bỉ trên thị trường lao động có thể thúc đẩy Cục Dự trữ Liên Mỹ (Fed) bang tăng lãi suất vào tháng 6.

Theo ông Bob Yawger, Giám đốc năng lượng kỳ hạn tại Mizuho: “Chúng tôi có dữ liệu yếu hơn dự kiến ​​của Trung Quốc, diễn biến tăng trần nợ, hai năm chi tiêu không đổi và có khả năng một đợt tăng lãi suất khác vào tháng tới đang đè nặng lên thị trường”.

Các thương nhân sẽ theo dõi cuộc họp sắp tới vào ngày 4/6 của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và Các đồng minh (OPEC+). Các tín hiệu lẫn lộn của các nhà sản xuất lớn về việc tiếp tục cắt giảm sản lượng đã gây ra biến động giá dầu, tuy nhiên các ngân hàng HSBC và Goldman Sachs cũng như các nhà phân tích không kỳ vọng OPEC+ sẽ thông báo cắt giảm thêm tại cuộc họp này.

HSBC cho biết, nhu cầu dầu mạnh hơn từ Trung Quốc và phương Tây từ mùa Hè trở đi sẽ gây ra tình trạng thâm hụt nguồn cung trong nửa cuối năm.

Ông Stephen Brennock, Nhà phân tích thị trường dầu mỏ của PVM, nói về quyết định của OPEC+: “Hành động có khả năng xảy ra nhất là không hành động”.

Tại Mỹ, sản lượng dầu thô tại mỏ đã tăng trong tháng 3 lên 12,696 triệu thùng/ngày, cao nhất kể từ tháng 3/2020, dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay  

Chiều 22/5, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều hành giá xăng dầu.

Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Xăng/dầu

Thay đổi

Giá không cao hơn

Xăng RON95-III

+ 499 đồng/lít

21.499 đồng/lít

Xăng E5RON92

+ 357 đồng/lít

20.488 đồng/lít

Dầu diesel 0.05S

+ 301 đồng/lít

17.954 đồng/lít

Dầu hỏa

- 3 đồng/lít

17.969 đồng/lít

Dầu mazut 180CST 3.5S

+ 296 đồng/kg

15.158 đồng/kg

Mức giá này có hiệu lực từ 15h00 ngày 22/5/2023. Tính từ đầu năm 2023 đến nay, giá xăng đã có 15 đợt điều chỉnh, trong đó có 8 đợt tăng, 6 đợt giảm và một đợt giữ nguyên.

chọn
Doanh nghiệp bất động sản: Đầu tư NOXH trong 7 năm, lợi nhuận mỗi năm chỉ đạt 1,3 - 1,5%
Theo Giám đốc Công ty bất động sản Lê Thành, không ít doanh nghiệp sau khi thực hiện một dự án NOXH đã không muốn tiếp tục khi thấy lợi nhuận quá thấp, thủ tục phức tạp, khâu hậu kiểm về giá bán, thanh tra nhiều áp lực...