Giá xăng dầu hôm nay 28/10: Trước thềm cuộc họp OPEC, giá dầu vọt tăng

Giá xăng dầu hôm nay 28/10 ghi nhận những đợt tăng giá liên tiếp và dầu Brent giao tháng 12 thậm chí đã cán mốc 60 USD/thùng ngay trước thềm cuộc họp OPEC. 

Giá xăng dầu hôm nay 28/10, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở ngưỡng như sau:

Giá dầu thô sàn Nymex (giao tháng 11): 53,81 USD/thùng - tăng 2 USD

Giá dầu Brent (giao tháng 12): 60,53 USD/thùng - tăng 1,04 USD

Giá dầu thô sàn Tokyo (giao tháng 11): 40.720 JPY/thùng - tăng 650 JPY

Giá xăng thành phẩm sàn Nymex: 176,78 USD/gallong - giảm 3 USD.

Như vậy, giá xăng dầu thế giới tiếp tục tăng trở lại và khi đà tăng bắt đầu, giá dầu thô đã vọt lên. Đặc biệt, ngày 28/10, giá dầu Brent giao tháng 12 trên sàn London đã phá ngưỡng 60 USD/thùng.

gia xang dau hom nay 2810 truoc them opec gia dau vot tang
Dầu thô liên tiếp tăng giá.

Ngay trước thềm cuộc gặp gỡ của các lãnh đạo OPEC, Nga và Ả Rập Xê-út vừa cùng nhau chung tay gia hạn điều khoản cắt giảm lượng dầu khai thác.

Điều này ngay lập tức khiến cho giới kinh doanh hoảng loạn và giá dầu, nhảy vọt trong phiên hôm nay.

"Nếu tiếp tục kéo dài chính sách giảm sản lượng, e rằng, đầu năm 2019, chúng ta chỉ vừa đủ dùng số lượng dầu khai thác và giá dầu sẽ còn vọt lên nữa" - dự đoán của nhóm chuyên gia từ các ngân hàng đầu tư Mỹ cho hay.

Không những thế, căng thẳng tại Trung Đông đang có dấu hiệu leo thang. Điển hình là cuộc đấu tranh giữa chính phủ Iraq và khu vực bán tự trị của người Kurd đã đẩy giá dầu tăng trong những phiên gần đây.

Người Kurd, vốn bỏ phiếu trong tháng trước ủng hộ ly khai khỏi Iraq, chiếm ưu thế tại khu vực có sản lượng dầu xuất khẩu gần 600.000 thùng/ngày.

Sản lượng dầu thô cứ thế đi xuống và kéo theo nguồn cung đang dần cạn kiệt và giá giá của "vàng đen" liên tiếp đi lên trong những phiên giao dịch gần nhất.

Theo Matt Smith, Giám đốc nghiên cứu hàng thương phẩm tại ClipperData, tồn kho thu hẹp là do sản lượng ngoài khơi giảm do ảnh hưởng của bão Nate, xuất khẩu tăng mạnh trong khi nhập khẩu giảm tốc.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.