Giám đốc FBI bị tố phạm luật vì điều tra bà Clinton

Lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Harry Reid cáo buộc Giám đốc FBI James Comey vi phạm luật liên bang khi mở lại cuộc điều tra email cá nhân của bà Hillary Clinton.
giam doc fbi bi to pham luat vi dieu tra ba clinton Bà Clinton chỉ trích giám đốc FBI vì vụ điều tra email
giam doc fbi bi to pham luat vi dieu tra ba clinton FBI điều tra bà Clinton ngay trước thềm bầu cử
giam doc fbi bi to pham luat vi dieu tra ba clinton
Lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Harry Reid. Ảnh: Getty

Trong lá thư gửi Comey ôm 30/10, ông Reid tố giám đốc FBI vi phạm Đạo luật Hatch, luật liên bang được thông qua năm 1939 quy định các hoạt động chính trị của nhân viên liên bang.

"Hành động của ông những tháng gần đây thể hiện sự thiên vị đáng lo ngại trong cách xử lý thông tin nhạy cảm, nhằm mục đích rõ ràng là thiên vị một đảng", ông Reid viết trong thư.

Theo ABC News, ông Reid còn nói tất cả nhân viên Bộ Tư pháp đã được thông báo lại về trách nhiệm thực hiện Đạo luật Hatch trong bản ghi nhớ hồi tháng 3. Theo ông, giám đốc FBI đang che giấu thông tin về mối quan hệ giữa ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump và chính phủ Nga, nhưng lại công khai vụ việc của bà Clinton. Cựu lãnh đạo đảng Dân chủ kết lại bức thư khi nói ông đã mất niềm tin vào ông Comey.

"Hãy nhớ tôi là người từng ủng hộ ông vì tin ông là người có nguyên tắc. Nhưng với sự hối tiếc sâu sắc nhất, tôi thấy mình đã sai lầm", ông viết, nhắc đến việc ông từng ủng hộ Comey trước sự phản đối của ứng viên đảng Cộng hòa.

FBI chưa đưa ra phản hồi về lá thư của ông Reid.

Chiều 29/10, ông Comey tuyên bố trước Quốc hội sẽ mở cuộc điều tra những email cá nhân mới phát hiện của bà Clinton. Ông nói cảm thấy cần phải làm điều này bởi trước đó đã cam kết với các nhà lập pháp và công chúng rằng cuộc điều tra của FBI "đã hoàn thành".

Trong một diễn biến liên quan, kết quả khảo sát hôm 30/10 của ABC News/Washington Post cho thấy bà Clinton đang dẫn trước ông Trump tại Florida với tỷ lệ sít sao lần lượt là 46% và 45%. Hơn 6/10 cử tri nói thông tin FBI điều tra về bê bối email của bà Clinton không làm thay đổi lựa chọn của họ.

Trong khi đó, khảo sát của New York Times/Siena cho thấy tỷ phú Trump đang dẫn trước tại Florida với tỷ lệ ủng hộ lần lượt là 46% và 42%. Còn theo khảo sát của CNN dựa trên 5 kết quả khảo sát gần đây nhất trên toàn quốc, bà Clinton có tỷ lệ ủng hộ47%, giữ khoảng cách an toàn so với con số 42% của ông Trump.

chọn
Gần 4,4 tỷ USD vốn ngoại đổ vào bất động sản
9 tháng đầu năm, các doanh nghiệp nước ngoài đã đầu tư gần 4,4 tỷ USD vào bất động sản, tăng hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.