Giáo viên 'thở phào' với Thông tư 22

Sau những phàn nàn về Thông tư 30 gây nặng nề cho thầy cô trong việc đánh giá học sinh tiểu học, từ tháng 11 năm nay, các trường sẽ chuyển sang Thông tư 22.

Thông tư 22 vẫn dựa trên nền tảng thông tư 30 của Bộ Giáo dục & Đào tạo với tinh thần bỏ chấm điểm thường xuyên với học sinh tiểu học, nhưng có nhiều điểm điều chỉnh, giảm tải.

Theo đó, trước đây, giáo viên chỉ đánh giá học sinh bằng hai mức: Đạt và Không đạt thì nay mức đánh giá học lực rõ hơn với ba bậc gồm: Hoàn thành tốt, Hoàn thành và Chưa hoàn thành.

"Việc chia rõ ra các mức Hoàn thành tốt, Hoàn thành và Chưa hoàn thành sẽ giúp thầy cô cũng như phụ huynh hiểu rõ hơn khả năng của học sinh ở mức nào", bà Lê Thị Minh Hòa – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Văn Ơn, quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết.

giao vien tho phao voi thong tu 22

Với 3 mức đánh giá Hoàn thành tốt, Hoàn thành và Chưa hoàn thành, Thông tư 22 sẽ giúp các giáo viên dễ dàng hơn trong việc đánh giá học sinh của mình

Ngoài ra, gánh nặng sổ sách của giáo viên, điều bị kêu ca nhất trong Thông tư 30 cũ, cũng được gỡ bớt trong Thông tư 22. Đặc biệt, tinh thần của Thông tư 22 là giáo viên thông tin kết quả học tập của con em với riêng phụ huynh học sinh và tránh so sánh các em học sinh với nhau.

Tuy nhiên một số phụ huynh vẫn tỏ ra lo ngại về chất lượng học tập của con nếu không nhìn thấy điểm số cụ thể. Song hiện lớp 4, lớp 5 vẫn có thêm 2 bài kiểm tra giữa kỳ môn Toán và tiếng Việt.

Với sự điều chỉnh trong Thông tư 22, việc đánh giá học sinh sẽ phần nào bớt gây áp lực với giáo viên. Tuy nhiên việc đánh giá muốn hiệu quả rất cần sự nhiệt tình, quan tâm sâu sát của giáo viên với sự tiến bộ của các em.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Eurowindow sắp làm khu đô thị Sport City hơn 4.000 tỷ ở TP Vinh
Khu đô thị Eurowindow Sport City tại các phường Đông Vĩnh, Cửa Nam, TP Vinh có quy mô gần 38 ha, tổng mức đầu tư 4.054 tỷ đồng. Dự án vừa được giao đất đợt đầu với diện tích hơn 27 ha.