Gợi ý 5 điểm đi chơi Noel vui nhất ở Sài Gòn

Vào ngày lễ Giáng sinh, Sài Gòn như khoác lên mình một chiếc áo rực rỡ, từ các con phố, ngõ hẻm, cho đến các trung tâm mua sắm, quán xá đều được trang hoàng lộng lẫy bởi đèn điện, tuần lộc và cây thông noel. 

Nhà thờ Đức Bà

Địa điểm: Số 1 Công Xã Paris, Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Nhà thờ Đức Bà không chỉ là một kiến trúc nổi tiếng độc đáo mà còn là một trong những điểm tham quan nhất định phải đến ở Sài Gòn.

Không chỉ vậy, đây còn là nơi thiêng liêng, thờ phụng của những tín đồ Thiên Chúa giáo vì vậy để cảm nhận được không khí an lành của đêm Giáng sinh, đây là điểm đến bạn không thể bỏ qua. Bạn có thể tản bộ quanh khu công viên xanh quanh nhà thờ, chiêm bái tượng Đức Mẹ bằng đá trắng. Sau đó, đi vào khu vực bên trong để ngắm nhìn những bức tranh minh họa nhiều đoạn trong Thánh Kinh.

Từ nhà thờ Đức Bà, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm vui chơi khác như: Diamond Plaza, Kumho, hồ con Rùa, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Tôn Đức Thắng…

goi y 5 diem di choi noel vui nhat o sai gon
(Ảnh: Xiuzhenzhen)

Các trung tâm thương mại

Sau khi tham quan một vòng quanh nhà thờ Đức Bà, điểm đến tiếp theo trong ngày lễ Giáng sinh là những trung tâm thương mại lớn, sầm uất như: Diamond Plaza, Kumho, Vincom B, Saigon Center, ... Vào ngày này, nơi đây đều được trang hoàng lộng lẫy với những cây thông noel, đèn trang trí, ông già noel, đàn tuần lộc,... khiến nơi đây trở thành điểm thu hút nhất giữa trung tâm thành phố.

Mỗi trung tâm mua sắm lại có chủ đề trang trí riêng nên với mỗi điểm đến sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc và góc ảnh khác nhau. Chưa kể đến việc, ngoài tham quan, chụp ảnh bạn có thể dành thời gian mua sắm hoặc thưởng thức một bữa tối ấm cùng cùng bạn bè, gia đình.

goi y 5 diem di choi noel vui nhat o sai gon
(Ảnh: Zing)

Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Địa chỉ: Nguyễn Huệ, Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Một địa điểm vui chơi khác cũng sôi động và náo nhiệt chẳng kém là phố đi bộ Nguyễn Huệ. Trong ngày Giáng sinh, nơi đây cũng trở nên lộng lẫy lạ thường khi được trang hoàng bằng những chùm đèn nhấp nháy, cây thông và đàn tuần lộc...

Đến đây, ngoài việc tìm cho mình một góc nhỏ để vui chơi, bạn có thể ghé nhà hàng, quán cà phê ngay gần đó để tận hưởng bầu không khí đêm Giáng sinh an lành.

goi y 5 diem di choi noel vui nhat o sai gon
(Ảnh: Bảo Thy)
goi y 5 diem di choi noel vui nhat o sai gon
(Ảnh: Maimai)

Phố tây Bùi Viện

Địa chỉ: Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Phố Tây Bùi Viện là địa điểm yêu thích của các bạn trẻ và cả du khách quốc tế. Đặc biệt từ khi nơi đây trở thành tuyến phố đi bộ thứ hai của Sài Gòn, kéo dài 850 m từ mũi tàu đường Nguyễn Thái Học - Trần Hưng Đạo đến đường Cống Quỳnh, thì dường như sức hút lại càng nhân đôi thêm bội phần.

Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự sôi động và náo nhiệt của các hàng ăn, quán cà phê, bar... mang đậm "chất Tây".

Ngoài việc tận hưởng bầu không khí, hãy thong dong tản bộ và dừng chân bên một quán bia nhỏ vỉa hè, vừa lắc lư theo điệu nhạc, vừa nhấp ngụm bia tươi...

goi y 5 diem di choi noel vui nhat o sai gon
(Ảnh: Anh Vân)
goi y 5 diem di choi noel vui nhat o sai gon
(Ảnh: thachhoang)

Quán cà phê băng (HP ICE Lounge)

Địa chỉ: 230 Nguyễn Văn Đậu , P.11, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

HP ICE Lounge là một không gian caffee hoàn toàn được dựng nên từ băng đá, mang đến cho bạn một trải nghiệm mới lạ khi ở giữa lòng Sài Gòn, bạn lại được cảm nhận nhiệt độ âm hiếm hoi ở những nước nằm xung quanh đường xích đạo. Với concept tái hiện không gian Ai Cập Cổ Đại đầy bí ẩn, khám phá và trải nghiệm trong không gian -5 độ C độc lạ nhất Sài Gòn. Từ những bộ bàn ghế, tới những món nước, đồ ăn cũng được đựng trong những ly băng.

Hãy tận hưởng một ly cocktail signature đó là Snow Flakes (bông tuyết). Sự kết hợp từ Lychee ngọt ngào cũng với Dry Chilli cay nóng thêm vào đó là Vodka nhẹ hòa vào nhau tạo nên sự nóng lạnh hoàn hảo. Tất nhiên cũng đừng bỏ qua món soup bí huyền thoại.

goi y 5 diem di choi noel vui nhat o sai gon
(Ảnh: HP ICE Lounge)
goi y 5 diem di choi noel vui nhat o sai gon
(Ảnh: HP ICE Lounge)

'ĐIỂM XEM - CHƠI NOEL'

goi y 5 diem di choi noel vui nhat o sai gon Những quán cà phê ngắm Sài Gòn rực rỡ đêm Giáng sinh
goi y 5 diem di choi noel vui nhat o sai gon Top nhà thờ ở Hà Nội bạn sẽ muốn đến trong đêm Giáng sinh
goi y 5 diem di choi noel vui nhat o sai gon 3 quốc gia Đông Nam Á cho kỳ nghỉ Giáng sinh xa nhà vui hết nấc
chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.