Gợi ý ăn chơi 4 ngày ở Quảng Bình cho gia đình nhỏ

Quảng Bình - Nơi dừng chân lý tưởng cho những chuyến du lịch gia đình. Bạn có thể dành thời gian khoảng 4 ngày để tận hưởng hương gió trong lành của vùng biển Quảng Bình với những địa điểm vui chơi thú vị, hấp dẫn.

Quảng Bình là tỉnh thuộc miền Trung, phía bắc giáp Hà Tĩnh, phía đông giáp biển Đông, phía tây giáp Lào, phía nam giáp Quảng Trị. Là nơi dừng chân lý tưởng cho những chuyến du lịch gia đình. Bạn có thể dành thời gian từ 4-5 ngày để tận hưởng hương gió trong lành của vùng biển Quảng Bình.

Động Thiên Đường

Được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất”, động Thiên Đường (thuộc huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bỉnh) là một trong những kỳ quan tráng lệ và huyền ảo bậc nhất thế giới. Động Thiên đường nằm ở km 16, cách rìa nhánh tây đường Hồ Chí Minh gần 4 km, nằm trong lòng một quần thể núi đá vôi ở độ cao 191m, bao quanh là khu rừng nguyên sinh thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

voi 4 ngay o quang binh ban nen cung cac be vui choi o dau
Ảnh: Nhimnhim

Nằm ở độ cao 360m so với mực nước biển, Động Thiên Đường có nhiệt độ chênh lệch với bên ngoài từ 9 - 10 độ C. Cửa hang nhỏ dấu kín sau những vách đá và tán cây rừng. Lòng động được chia làm nhiều khoang lớn, nơi rộng nhất hơn 200m và cao trên 100m.

Để đến thăm động, sẽ phải đi qua một con đường bộ dài khoảng 2km từ trung tâm vào chân động, bạn có thể đi bộ hoặc đi xe điện, vì tại đây có cung cấp dịch vụ với mức giá 100.000 đồng/tuyến/ cho 4 người cả đi và về. Tiếp đến là chặng leo bậc thang cấp, bạn có thể leo thang cấp, hoặc đi bộ lên đường dốc. Tuy nhiên, đối với những gia đình đi có trẻ em thì nên đi thang cấp, vì đường dốc khá trơn trượt và khó đi.

voi 4 ngay o quang binh ban nen cung cac be vui choi o dau
Ảnh: Travelcritter13

Giá vé tham quan dành cho người lớn là 250.000 đồng, trẻ em từ 1.1m - 1.3m là 125.000 đồng/ 1 vé/ 1 trẻ em. Đối với trẻ em có chiều cao dưới 1.1m: Miễn phí vé tham quan.

Biển Nhật Lệ

Biển Nhật Lệ nằm ngay trung tâm TP Đồng Hới - Quảng Bình nên rất thuận tiện để bạn di chuyển và list nhanh địa danh này trong top những địa điểm phải đến khi ghé thăm Quảng Bình.

voi 4 ngay o quang binh ban nen cung cac be vui choi o dau
Ảnh: Npt_3k6__

Khu vực bãi tắm của Nhật Lệ cũng thoai thoải và rất an toàn nên bạn có thể yên tâm để các bé vui chơi đùa nghịch. Hay dạo chơi trên bãi cát trắng mịn và sạch sẽ, cũng là cảm giác vô cùng thú vị khi từng đợt sóng dạt vào bờ, xô nhẹ vào chân rồi rút đi sau khi đã xóa sạch những vết hằn một cách tài tình…

Thời điểm đẹp nhất để đến với biển Nhật Lệ là từ tháng 5 đến tháng 8. Ngoài việc thỏa sức tắm biển, vui chơi cùng sóng biển, bạn còn có dịp thưởng thức nhiều hải sản tươi ngon và đậm đà của vùng biển Quảng Bình như: hàu, nghêu, sò huyết, tôm hùm, mực...

voi 4 ngay o quang binh ban nen cung cac be vui choi o dau
Ảnh: Ongca_acong

Suối nước Moọc

Nằm trên đường 20 Quyết Thắng, thuộc nhánh Tây của đường Hồ Chí Minh, cách động Phong Nha khoảng 10km về hướng Tây Bắc. Vé vào cửa tham quan đối với người lớn 80.000 đồng/ vé, trẻ em có chiều cao dưới 1.3m được miễn phí. Vé trọn gói bao gồm các trò chơi cảm giác mạnh là 180.000 đồng/ người và trẻ em là 100.000 đồng/ người.

Mặc dù nằm gần với Động Phong Nha nhưng suối Moọc vẫn là một địa danh còn khá mới chưa được nhiều người biết đến, khách tham quan chủ yếu vẫn là khách nước ngoài. Suối nước Moọc mang vẻ đẹp hoang sơ nên rất thích hợp cho những du khách ưa trải nghiệm mới lạ.

voi 4 ngay o quang binh ban nen cung cac be vui choi o dau
Ảnh: Anh Vân

Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động vui chơi như tham gia chèo thuyền kayak, đua bơi, câu cá và thưởng thức các loại đặc sản của rừng như: Gà đồi, tôm, cá suối…

voi 4 ngay o quang binh ban nen cung cac be vui choi o dau
Ảnh: Anh Vân

Đồi cát Quang Phú

Nằm ở vị trí giáp ranh của xã Quang Phú (Đồng Hới) và xã Nhân Trạch (Bố Trạch), đây là một trong những địa điểm rất phù hợp cho những chuyến vui chơi gia đình.

Trải nghiệm thú vị đầu tiên khi đến đây đó là cảm giác được chinh phục những đồi cát trắng phau trải dài tít tắp có độ cao gần 100m, bạn sẽ được phóng tầm mắt nhìn thấy những đường vân trên đồi cát đang thay đổi từng giờ do gió biển phiêu diêu thổi.

Với trò chơi cảm giác mạnh rất thú vị là trượt cát. Với loại ván trượt đơn giản như mo cau, giấy cứng… sẽ mang đến cho bạn và gia đình một cảm giác thư giãn hoàn toàn mới.

voi 4 ngay o quang binh ban nen cung cac be vui choi o dau
Ảnh: Myphamdiem
voi 4 ngay o quang binh ban nen cung cac be vui choi o dau
Ảnh: Nana_libra90

Chợ Đồng Hới

Bạn có thể kết thúc hành trình bằng điểm đến của văn hóa - ẩm thực mang những nét rất đặc trưng của Quảng Bình, mang tên chợ "Đồng Hới".

Khu chợ độc đáo này mở từ sớm, luôn đông đúc và nhộn nhịp người mua - kẻ bán. Ở đây có rất nhiều món ăn ngon để bạn và gia đình thưởng thức như bánh bột lọc, khoai deo, cháo canh, bánh xèo...Nếu bạn muốn mua đồ về làm quà thì khu chợ này cũng có đủ thứ để bạn thoải mái lựa chọn, đặc biệt là hải sản từ những mặt hàng phơi khô, cho đến những loại tươi ngon vừa được đánh bắt.

voi 4 ngay o quang binh ban nen cung cac be vui choi o dau
Ảnh: Firstnameisanh
voi 4 ngay o quang binh ban nen cung cac be vui choi o dau
Ảnh: Sycoong

Mới đây, Quảng Bình tổ chức khai mạc Lễ hội hang động Quảng Bình 2017 với chủ đề “Vương quốc hang động - kỳ vĩ và huyền thoại”, giới thiệu hơn 300 hang động ở tỉnh Quảng Bình với du khách.

Dịp này, ngành du lịch Quảng Bình giảm giá 10 - 20% các dịch vụ lưu trú, ẩm thực, giảm 20 - 30% giá vé thăm quan hang Phong Nha, Tiên Sơn và Thiên Đường.


'CẨM NANG QUẢNG BÌNH'

voi 4 ngay o quang binh ban nen cung cac be vui choi o dau Giữa tâm điểm nắng nóng, 'thiên đường' mới nổi ở Quảng Bình hút khách checkin 'rầm rầm'
voi 4 ngay o quang binh ban nen cung cac be vui choi o dau Theo chân cô gái 9x mê du lịch khám phá Quảng Bình
voi 4 ngay o quang binh ban nen cung cac be vui choi o dau Có một 'Cửu Trại Câu' tuyệt đẹp ở Quảng Bình
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.