Gợi ý chọn chỗ chơi hợp sở thích khi du lịch Seoul

Chọn đúng chỗ chơi thì chuyến du lịch Seoul của bạn sẽ vui và thú vị hơn nhiều. 
goi y chon cho choi hop so thich khi du lich seoul

Nơi mà hầu hết fan yêu nhạc Hàn, mê phim Hàn đều tìm tới khi du lịch Seoul, chính là Đường K-Star. Khi bạn dạo qua con phố này, rất có thể sẽ gặp thần tượng, như Lee Min Ho hay Song Hye Kyo chẳng hạn. Các nhóm nhạc đình đám như SNSD, EXO hay BIGBANG cũng thường xuất giao lưu với người hâm mộ ở đây.

Bạn cũng có thể ghé thăm Hội trường Triển lãm KBS ở Yeouido, trưng bày rất nhiều áp phích quảng cáo phim, nhạc ăn khách. Chụp hình ở Hội trường Triển lãm KBS là một trong những hoạt động không nên bỏ qua.

goi y chon cho choi hop so thich khi du lich seoul

Bạn muốn tìm một nơi đẹp đẽ, yên tĩnh và thoáng đãng để viết hay đọc sách? Yên chí, Seoul có rất nhiều thư viện công cộng giúp bạn thỏa ước nguyện: Thư viện thành phố Yongsan, Thư viện công cộng Namsan, Jeondok và Seodaemun đều là nơi lý tưởng để ghé qua.

Nếu muốn chìm đắm trong không gian rộng lớn hơn, nhiều sách hơn, bạn có thể tới Thư viện Thành phố Seoul nằm bên cạnh Tòa thị chính, Thư viện Quốc hội ở Yeouido, hay Thư viện Quốc gia Hàn Quốc gần trạm xe buýt Express ở Banpo-dong.

Không có nhiều sách tiếng Anh ở một số thư viện, nhưng bạn có thể nhận được sự giúp đỡ của nhân viên hoặc duyệt các lựa chọn trong Hangul, điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang học tiếng Hàn. Một số thư viện cũng cho phép bạn mượn sách nếu bạn có Thẻ đăng ký người nước ngoài.

goi y chon cho choi hop so thich khi du lich seoul

Thuê một chiếc hanbok trong vài giờ và đi dạo quanh các ngôi làng hoặc cung điện hanok có thể là trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn, đồng thời giúp bạn tự do đi lại trong khu vực tham quan của cung điện. Giá thuê trang phục giao động từ 3.800-8.000 Won trong vài phút và khoảng 13.000 Won cho 4 giờ. (1.000 Won tương đương 20.000 Đồng).

Đừng quên ghé thăm Trung tâm Văn hoá Toàn cầu của Seoul, có vô vàn góc chụp ảnh đẹp cho bạn ở đó.

goi y chon cho choi hop so thich khi du lich seoul
goi y chon cho choi hop so thich khi du lich seoul

Khi nói đến tán lá và khung cảnh dễ chịu, Seoul sẽ không làm bạn thất vọng. Ở lại vài ngày hoặc vài tuần trong thành phố có thể không đủ để bạn đánh dấu tất cả những công viên đẹp, những khu rừng nhỏ yên bình lãng mạn. Rất nhiều bộ phim Hàn Quốc sử dụng bối cảnh là công viên, rừng nhỏ quanh khu vực Seoul cho những thước phim tuyệt đẹp.

Con đường bộ dẫn đến đỉnh núi Mt. Namsan và N Seoul Tower là một lựa chọn tuyệt vời (và tiết kiệm được phí đi cáp treo), gúp bạn tận hưởng cảm giác thư thái, tạm quên đi những lo lắng mỏi mệt trong lòng. Nếu muốn yên tĩnh hơn nữa, hãy thử đến công viên Naksan gần ga Hyehwa (tuyến số 4) nối liền với Làng tranh Ihwa, Vườn Yeouido Hangang hay Rừng Seoul.

goi y chon cho choi hop so thich khi du lich seoul

Đến bảo tàng và phòng trưng bày Quốc gia, bạn có thể thấy các tác phẩm tranh, tác phẩm nghệ thuật đương đại và cổ vật quý được sưu tập.

Nếu may mắn tới thăm đúng dịp tổ chức triển lãm, bạn còn có cơ hội gặp gỡ trực tiếp các nghệ sĩ nổi tiếng xứ Kim Chi, các nhà thiết kế tên tuổi đã và đang cống hiến cho nghệ thuật.


goi y chon cho choi hop so thich khi du lich seoul

Từ tháng 5 này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc sẽ áp dụng việc cấp thị thực điện tử (E-visa) cho các nhóm du khách của các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Ngoài ra, cơ quan trên cũng sẽ cho phép các nhóm du khách Đông Nam Á quá cảnh tại các sân bay Incheon và Gimhae trên đường tới đảo nghỉ dưỡng Jeju được vào Hàn Quốc trong 5 ngày mà không cần thị thực.


Bài: T.L.A | Ảnh: Korea Travel, Groove Korea, 10mag

(Theo Đời sống & Pháp lý)

Bạn sẽ muốn biết

....

goi y chon cho choi hop so thich khi du lich seoul

7 lời khuyên giúp 'ăn chơi tưng bừng' ở Seoul không tốn kém

goi y chon cho choi hop so thich khi du lich seoul
chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.