Google Play Music đã 'thông minh' hơn Apple Music, bạn nên thử

Bản cập nhật mới của Google Play Music sẽ có thể chơi nhạc dựa trên nơi người sử dụng đang đứng hoặc việc mà người dùng đang làm.

Nếu không cảm thấy phiền lòng khi để Google biết mọi điều từ cuộc sống của mình, có thể bạn sẽ thích thú với tiện ích hay ho mà hãng công nghệ hàng đầu thế giới chuẩn bị mang đến.

Google trình làng Google Play Music phiên bản mới nhất, cho phép người dùng vào bất cứ thời điểm nào đều có thể thưởng thức những ca khúc dựa địa điểm mà bạn đang đứng hoặc theo những hành động mà bạn đang làm.

google co the choi nhac phu hop voi ngu canh cua nguoi dung
Google Play Music có thể chơi nhạc dựa trên nơi bạn đang đứng hoặc việc mà bạn đang làm (Ảnh: Marshable)

Ví dụ, nếu bạn đang ở phòng tập thể hình, Google sẽ bật những bản nhạc kích thích khả năng tập luyện cũng như dựa trên sở thích của bạn. Ngược lại, nếu bạn đang ở trên xe buýt để đi làm, những giai điệu nhẹ nhàng có lẽ sẽ phù hợp hơn.

Tính năng mới của Google cũng có thể nhận biết thời tiết thông qua thông tin được trích xuất từ máy Android, do đó bạn sẽ có được những bản nhạc khác nhau tùy vào hôm đó trời mưa hay là một ngày nắng đẹp.

Những khi bạn không có kết nối Internet (wifi, 3G), Google cũng sẽ có sẵn có một danh sách bài hát offline tiện lợi, ngay cả khi bạn chưa tải bất cứ bài hát nào về máy.

Và nếu còn hơi "lăn tăn" về vấn đề bảo mật, người dùng sẽ không cần phải quá lo lắng, dịch vụ sẽ được thông báo dưới dạng đề xuất hàng ngày, bạn có thể chấp nhận nó, hoặc không.

Google Play Music phiên bản cập nhật cũng sở hữu giao diện được làm mới, trong đó những bài hát được gợi ý dựa trên tất cả các dữ liệu theo ngữ cảnh.

google co the choi nhac phu hop voi ngu canh cua nguoi dung
Google Play Music là dịch vụ nhạc trực tuyến của Google, cạnh tranh với Apple Music.

Để làm được điều đó, Google tập hợp và phân tích thông tin được khảo sát của từng đối tượng cụ thể,và sau đó "đoán" kiểu giai điệu bạn thích theo từng thời điểm khác nhau.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Google như Spotify và Apple Music cũng cung cấp tính năng khám phá âm nhạc, nhưng kho dữ liệu của Google về thói quen nghe nhạc của khách hàng hứa hẹn sẽ chính xác hơn, phù hợp với tâm trạng, vị trí và hoạt động của người sử dụng.

Google Play Music phiên bản nâng cấp sẽ bắt đầu triển khai tại 62 quốc gia ngay trong tuần này.

google co the choi nhac phu hop voi ngu canh cua nguoi dung Google Play Store thêm chức năng Trending – Hiển thị các ứng dụng đang thành trào lưu

Hiện tại đã có cập nhật mới, chức năng này sẽ giúp người dùng nhận được những gợi ý về tin tức, ứng dụng hot ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.