Grab bác tin 'tăng phí ứng dụng GrabBike để bù lỗ hơn 400 tỷ đồng'

Grab khẳng định thông tin "tăng phí ứng dụng GrabBike để bù lỗ hơn 400 tỷ" là không chính xác.
grab bac tin tang phi ung dung grabbike de bu lo hon 400 ty
Grab khẳng định thông tin "tăng phí ứng dụng GrabBike để bù lỗ hơn 400 tỷ" là không chính xác. Ảnh minh họa: Di Linh

Mới đây, Grab Việt Nam đã thông báo tăng phí ứng dụng GrabBike tại Hà Nội thêm 5% (từ 15% lên 20%) áp dụng từ ngày 5/9/2017.

Liên quan đến việc tăng phí ứng dụng, có nhiều "đồn đoán" rằng động thái này của Grab là nhằm bù lỗ hơn 400 tỷ đồng cho năm 2016.

Trao đổi với chúng tôi, bà Nguyễn Thu An, Giám đốc truyền thông Grab Việt Nam khẳng định: "Đây là thông tin không chính xác".

Theo đại diện của Grab Việt Nam, các thông tin liên quan đến doanh thu và nghĩa vụ thuế là bí mật kinh doanh của đơn vị này và chỉ cung cấp thông tin này cho các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Được biết, ngày 22/6 vừa qua, Hiệp hội Taxi Hà Nội có đăng tải lên trang web của đơn vị này thông tin Grab Việt Nam thua lỗ 443 tỷ đồng và nộp tổng số thuế là 5,8 tỷ đồng năm 2016.

Theo bà An, những số liệu trên là "hoàn toàn sai lệch, gây thiệt hại tới uy tín, hình ảnh và hoạt động kinh doanh của Grab và các đối tác".

"Việc này có dấu hiệu của hành vi "gièm pha doanh nghiệp khác", bị cấm theo quy định tại Điều 43 Luật Cạnh tranh", Giám đốc truyền thông Grab Việt Nam nhấn mạnh.

Đáng chú ý là trong bối cảnh bị "đồn đoán thua lỗ", Grab Việt Nam mới huy động thành công 2 tỷ đô la Mỹ đầu tư chiến lược từ Didi Chuxing và SoftBank.

"Chúng tôi kỳ vọng có thể huy động tổng số vốn lên đến 2,5 tỷ đô la Mỹ trong vòng huy động vốn mới nhất.

Nguồn tài chính mới sẽ hỗ trợ Grab trong việc củng cố vị trí trên thị trường ứng dụng đặt xe công nghệ và thanh toán trong khu vực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng", bà Nguyễn Thu An thông tin thêm.

grab bac tin tang phi ung dung grabbike de bu lo hon 400 ty Grab lý giải việc tăng phí ứng dụng GrabBike từ 15% lên 20%

Grab cho biết việc tăng phí ứng dụng GrabBike lên 20% ở Hà Nội được cân nhắc để đảm bảo cạnh tranh so với một ...

Liên quan đến việc tăng phí ứng dụng, theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều tài xế GrabBike đã kêu gọi tắt ứng dụng, nghỉ chạy xe để phản đối.

Về việc tắt ứng dụng GrabBike, đại diện Grab Việt Nam cho biết tiêu chí vận hành của của đơn vị này là tận dụng các phương tiện cá nhân có sẵn (xe máy) của người dân trong thời gian trống để tham gia đưa đón hành khách công cộng.

"Điều này giúp tận dụng được khả năng vận chuyển của phương tiện, giúp hạn chế người dân sử dụng phương tiện cá nhân của mình khi cần đi lại, góp phần giúp giảm tải cho giao thông đô thị.

Bên cạnh đó, đối tác tài xế GrabBike có thời gian làm việc tùy chọn, có tính linh hoạt cao tùy theo thời khóa biểu của mình.

Do đó, việc đối tác tài xế lựa chọn mở hoặc tắt ứng dụng trong một thời điểm nào đó hoàn toàn là quyết định mang tính cá nhân", Grab Việt Nam cho biết.

grab bac tin tang phi ung dung grabbike de bu lo hon 400 ty Dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy: Vì sao cây cầu của tuyến tránh 'biến mất'?

Liên quan vụ dùng tiền lẻ qua trạm BOT Cai Lậy, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết vị trí đặt trạm thu phí đã được ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.