Bắt tay cùng một hãng taxi địa phương, Grab đang muốn bước chân vào thị trường Nhật Bản. (Ảnh: Nikkei).
Theo Nhật báo Nikkei, Grab - kì lân công nghệ Đông Nam Á, sẽ hợp tác với một nhà điều hành taxi tại Nhật Bản, cho phép người dùng taxi có thể sử dụng ứng dụng này để gọi xe ngay tại các địa điểm du lịch nổi tiếng của Nhật Bản.
Cụ thể, Grab sẽ hợp tác với JapanTaxi, doanh nghiệp đang vận hành một đội xe 70.000 chiếc. JapanTaxi cũng đang liên kết với Nihon Kotsu, một trong những nhà khai thác taxi hàng đầu, cũng là một trong những doanh nghiệp đi tiên phong trong lĩnh vực xe taxi tại Nhật Bản.
Khách hàng của Grab sẽ có thể sử dụng dịch vụ taxi mới tại 5 địa điểm ở Nhật, bao gồm: Tokyo, Kyoto, Sapporo, Nagoya, Okinawa và thanh toán giá vé trực tiếp.
Không giống các thị trường khác, Nhật Bản cấm sử dụng các phương tiện cá nhân trong các dịch vụ đi chung xe. Các nhà khai thác taxi của Nhật Bản đang nỗ lực để giành lấy một phần của thị trường khách du lịch quốc tế, vì lượng khách đi trong nước đã giảm cùng với tình trạng già hoá dân số.
Uber của Hoa Kỳ và hãng gọi xe Didi của Trung Quốc cũng đã ra mắt các chi nhánh của mình tại Nhật Bản. Liên doanh giữa Didi và SoftBank đang bành trướng hết sức nhanh chóng nhờ vào lượng khách du lịch đến từ Trung Quốc tăng lên. Liên minh Sony cùng nhà phát triển ứng dụng DeNA cũng đã nhảy vào thị trường gọi xe non trẻ này của đất nước mặt trời mọc.
Theo Tổ chức Du lịch Quốc gia Nhật Bản, số lượng du khách đến từ Singapore và Malaysia đang có mức tăng trưởng đều đặn. Trong đó, lượng khách du lịch đến từ Singapore tăng 8,2% trong năm 2018, lên 437.000 người, khách từ Malaysia là 468.000 người, tăng 6,5%. Đây được nhận định là tệp khách hàng quan trọng để Grab quyết định nhảy vào sân chơi mới tại một nước Đông Bắc Á.
Thị trường gọi xe toàn cầu dự báo sẽ đạt khoảng 183,6 tỉ USD trong năm nay, và tăng lên mức 318,7 tỉ USD trong năm 2023.