Hà Đan 'Sắc màu phái đẹp': 'Không phải ai cũng có cơ hội đóng nhiều vai diễn như mình'

Là diễn viên trẻ và nhận được khá nhiều vai diễn, Hà Đan chia sẻ: "Sau mỗi bộ phim, ngoài thứ quan trọng nhất là tình cảm của khán giả dành cho mình. Hà Đan còn tích lũy thêm cho bản thân kinh nghiệm diễn xuất, vốn hiểu biết về cuộc sống, xã hội xung quanh".

Tham gia đóng phim từ lúc 10 tuổi, Hà Đan dần trưởng thành và trở thành gương mặt diễn viên được yêu thích. Gần đây nhất, vai diễn Tường Vy trong Sắc màu phái đẹp của Hà Đan đang nhận được nhiều tình cảm từ khán giả.

- Khán giả truyền hình biết đến Hà Đan là diễn viên tài năng qua nhiều vai diễn trong các bộ phim truyền hình ăn khách thời gian gần đây như Khép mắt chờ ngày mai, Mưa bóng mây, Sắc màu phái đẹp, Gái ngoan truyền kỳ... Cơ duyên nào đưa Hà Đan đến với nghệ thuật?

Hồi bé Đan là người rất nhút nhát, ba mẹ muốn rèn luyện cho Hà Đan thêm tự tin nên cho tham gia vào khóa học điện ảnh - thời trang nhí. Trong quá trình học, bản thân Đan bộc lộ khá nhiều tố chất phù hợp với ngành diễn. Khi tham gia khóa hoc, đoàn phim đến casting và Đan đã may mắn được chọn vai diễn đầu tiên - vai bé Thơm trong Miền quê thức tỉnh. Từ đó, mình được những anh, chị trong nghề đánh giá khá cao và tạo cho Đan nhiều cơ hội bén duyên với nghệ thuật.

ha dan sac mau phat dep khong phai ai cung co co hoi dong nhieu vai dien nhu minh
Hà Đan được đánh giá có nhiều tố chất với nghệ thuật

- Có vẻ như Hà Đan rất "đắt show"?

Đúng là gần đây Đan cũng khá bận rộn, thế nhưng nếu gọi là đắt show lắm thì cũng chưa hẳn. Khối lượng công việc hiện giờ vừa đủ ôm trọn hết quỹ thời gian của mình. Mặc dù, thời gian nghỉ hầu như không có nhưng mình luôn cảm thấy may mắn vì được bận rộn, được sống hết mình với công việc bản thân yêu thích, đam mê.

ha dan sac mau phat dep khong phai ai cung co co hoi dong nhieu vai dien nhu minh
Hà Đan nhận được nhiều vai diễn thời điểm hiện tại

- Hà Đan được khán giả biết đến nhiều hơn tại thời điểm hiện tại với vai diễn Tường Vy trong phim sitcom hài hước "Sắc màu phái đẹp". Hà Đan cảm nhận như thế nào về vai diễn này?

Vai diễn Tường Vy trong Sắc màu phái đẹp là một dấu mốc trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Dù về kỹ năng, chiều sâu tâm trạng thì Tường Vy không có nhiều đất diễn, vì đây là sitcom hài. Nhưng đây lại là vai chính dài kỳ đầu tiên mình được đảm nhận. Thời gian quay “Sắc màu phái đẹp” kéo dài một năm. Xuyên suốt thời gian đó,Tường Vy đã thật sự hòa quyện với Hà Đan. Đan và nhân vật cùng lớn lên, cùng trưởng thành. Đặc biệt vì được phát sóng khung giờ vàng trên sóng VTV3 nên bộ phim cũng đã mang đến cho mình rất nhiều sự quan tâm từ khán giả.

ha dan sac mau phat dep khong phai ai cung co co hoi dong nhieu vai dien nhu minh
Hình ảnh Hà Đan trong “Sắc màu phái đẹp”

- Có kỉ niệm nào đáng nhớ với Hà Đan trong suốt thời gian ghi hình "Sắc màu phái đẹp"?

Mỗi ngày quay Sắc màu phái đẹp đối với Đan đều là những kỷ niệm đẹp. Nhưng đáng nhớ nhất là khi quay phân cảnh Tường Vy cùng ông ngoại bắt gà ở quê. Sinh ra và lớn lên ở thành phố, mình cũng chưa bao giờ phải tự bắt một chú gà để làm thịt.

Ngày quanh phân cảnh ấy, Đan chỉ đọc qua kịch bản một lần, mọi câu thoại, sự tò mò, ngây ngô của Tường Vy chính là những cảm xúc thật của Hà Đan luôn. Ông ngoại (nghệ sĩ Phú Đôn đảm nhiệm) cũng diễn xuất bằng chính trải nghiệm thật của ông để giảng giải, trêu ghẹo cháu gái. Những tập phim về chuyến thăm quê của Tường Vy đều rất tự nhiên, chân thực. Đan không có cảm giác đang đi làm, đang đi diễn, mà chỉ như đang về thăm làng quê của mình thôi. Đó là kỉ niệm rất thú vị.

- Hà Đan có thể chia sẻ khó khăn lớn nhất của bạn trong thời gian đóng phim "Sắc màu phái đẹp" ?

Thời gian quay kéo dài khá lâu, trong khi Hà Đan vẫn đang tiếp tục công việc học tập. Có những ngày mình hầu như không có thời gian nghỉ. Để đáp ứng lịch phim, Hà Đan có những ngày sáng đi quay, chiều về đi học, rồi đi quay, rồi lại đi học, cuối ngày lại đi quay, đi đi về về liên tục như vậy trong một ngày. Mặc dù mệt nhưng mình thấy vui vì đã hoàn thành tốt công việc và được khán giả đón nhận vai diễn của mình.

- Vai diễn trong "Sắc màu phái đẹp" liệu có phải là hình tượng diễn viên mà Hà Đan định hướng cho mình?

Trong Sắc màu phái đẹp, Tường Vy là một cô bé "bà cụ non" nhí nhảnh. Sau Tường Vy, mình cũng được nhiều đạo diễn để ý tới cho những vai diễn có tính cách tương tự. Hà Đan cũng rất vui khi dần dần khán giả cũng có ấn tượng riêng với mình qua những vai diễn tươi vui, nhí nhảnh. Thế nhưng, Hà Đan không muốn đóng đinh bản thân trong mẫu nhân vật nào. Hà Đan muốn được thử sức và cố gắng trong cả những tính cách, số phận khác nhau. Hà Đan hi vọng, khán giả sẽ vẫn yêu quý mình dù trong cá tính như thế nào đi nữa.

ha dan sac mau phat dep khong phai ai cung co co hoi dong nhieu vai dien nhu minh
Hà Đan muốn thử sức bản thân với nhiều vai diễn

- Phim sitcom quay trong thời gian khá dài. Liệu có ảnh hưởng đến công việc học tập của Hà Đan hiện tại?

Dù thời gian quay khá đều và liên tục nhưng các anh chị ở đoàn luôn rất thông cảm và ưu tiên Hà Đan. Các anh chị cố gắng xếp lịch quay để không bị trùng với lịch học của mình. Ngược lại, để hoàn thành tốt công việc, cũng có những ngày mình hầu như không có thời gian nghỉ, tuy mệt nhưng mình thấy vui vì đã hoàn thành tốt công việc.

- Là một nghệ sĩ rất trẻ nhưng được thử sức trong khá nhiều vai diễn. Liệu đó có phải là thành công của Hà Đan?

Hà Đan hiểu rằng không phải diễn viên nào cũng có cơ hội được thử sức với nhiều vai diễn như vậy khi đang ở lứa tuổi rất trẻ như mình. Đó là may mắn đối với mình. Bản thân Hà Đan còn phải cố gắng rất nhiều nữa để thành công hơn với con đường mình đã chọn.

- Sau tất cả cố gắng đó, Hà Đan nhận lại được gì?

Sau mỗi bộ phim, ngoài thứ quan trọng nhất là tình cảm của khán giả dành cho mình, thì Hà Đan còn tích luỹ thêm cho bản thân được rất nhiều thứ khác nữa. Kinh nghiệm diễn xuất, vốn hiểu biết về cuộc sống, xã hội xung quanh, những người anh chị, các bậc tiền bối trong đoàn luôn yêu thương giúp đỡ mình. Không thể phủ nhận mình cũng dành dụm được một khoản tiết kiệm nho nhỏ để có thể tiếp tục nuôi dưỡng đam mê nghệ thuật.

ha dan sac mau phat dep khong phai ai cung co co hoi dong nhieu vai dien nhu minh
Những vai diễn để lại cho Hà Đan nhiều trải nghiệm

- Sau "Sắc màu phái đẹp", Hà Đan có những dự định gì tiếp theo cho sự nghiệp của mình?

Hà Đan cũng mới nhận được một số lời mời cho các vai diễn mới. Đan đang lựa chọn vai diễn phù hợp nhất với mình để khán giả có thể thấy bản thân mang một sắc màu khác, để khán giả vẫn yêu quý và không nhàm chán với mình. Ngoài ra, mình cũng đang tập trung thời gian cho niềm đam mê thứ 2 là MC. Mong rằng khán giả sẽ luôn dõi theo và ủng hộ mình!

Cảm ơn Hà Đan về những chia sẻ!

ha dan sac mau phat dep khong phai ai cung co co hoi dong nhieu vai dien nhu minh Bật mí 10 bí mật của Oanh Kiều 'Vì yêu mà đến'

Nữ diễn viên Oanh Kiều lần đầu tâm sự về mối tình đầu của mình: "Có mối tình đầu từ thời sinh viên với một ...

ha dan sac mau phat dep khong phai ai cung co co hoi dong nhieu vai dien nhu minh Huyền Trân 'Vì yêu mà đến': Nói không trôi, chân đứng không vững khi đứng trước Hải Quân

Mặc dù đã lấy hết can đảm để tỏ tình với Hải Quân trong Vì yêu mà đến nhưng Huyền Trân vẫn không nhận được ...

ha dan sac mau phat dep khong phai ai cung co co hoi dong nhieu vai dien nhu minh Bảo Kun 'Vì yêu mà đến': 'Mình sợ làm Huỳnh Mai khổ'

Bảo Kun tâm sự về Huỳnh Mai "Vì yêu mà đến": "Mai có cái mà Bảo thích nhưng cũng có cái làm Bảo sợ - ...

Ảnh: NVCC

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.