Hà Giang: Đi ăn cỗ cưới, hơn 80 người nhập viện

Sau khi đi ăn cỗ cưới, 81 người có biểu hiện ngộ độc và phải nhập viện cấp cứu.

Tối 15/2, ông Hoàng Hải Lý – Bí thư huyện ủy Hoàng Su Phì, Hà Giang xác nhận thông tin trên địa bàn huyện này vừa xảy ra vụ ngộ độc tập thể khiến 81 người phải nhập viện.

Thông tin ban đầu, vào ngày 13/2, gia đình ông Hoàng Văn Kim, thôn 3, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì có tổ chức đám cưới cho con.

Khoảng 12h00 cùng ngày, một số người dân sau khi đi ăn cưới tại gia đình ông Kim về thì có biểu hiện bị đau đầu, hoa mắt, buồn nôn, người mỏi mệt.

ha giang di an co cuoi hon 80 nguoi nhap vien
Nạn nhân bị ngộ độc đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoàng Su Phì. Ảnh: Báo Hà Giang

Các nạn nhân đã được gia đình lần lượt đưa đi cấp cứu. Tính đến tối 15/2, đã có 81 người nghi bị ngộ độc thực phẩm được đưa vào bệnh viện điều trị.

"Hiện tại thì không có trường hợp nào tử vong, có 3 người đã khỏi hẳn, 12 người bị nhẹ nên xin về nhà, sức khỏe phục hồi tương đối tốt. Còn 64 người vẫn phải nằm lại bệnh viện để được chăm sóc," ông Hoàng Hải Lý cho biết.

Cũng theo Bí thư huyện Hoàng Su Phì, hiện nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm chưa được xác định cụ thể. Tuy nhiên, xác minh ban đầu của cơ quan chức năng cho thấy, các loại thực phẩm như gà, lợn, rau tại cỗ cưới thì đều do gia đình ông Hoàng Văn Kim nuôi trồng, rượu cũng do gia đình tự nấu.

"Nghi ngờ nhất là nấm do chủ nhà mua về chế biến tại đám cưới. Có thể nấm này có chất bảo quản hoặc nấm bị mốc. Tuy nhiên, để chính xác chính quyền đã thu thập tất cả các mẫu phẩm đi xét nghiệm tại Trung tâm y tế dự phòng tỉnh,” ông Lý cho hay.

Trước đó, ngày 10/2, tại một đám tang trên địa bàn xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, Lai Châu cũng đã xảy ra vụ ngộ độc tập thể khiến 6 người tử vong và 15 người khác phải nhập viện. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc này là do các nạn nhân đã sử dụng rượu có hàm lượng methanol vượt ngưỡng cho phép.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.