Hà Hồ, Minh Hằng 'đấu tố': Ai hưởng lợi nhiều nhất?

Khán giả cứ mải mê cuốn vào những màn tranh cãi, bình luận ai đúng, ai sai trong câu chuyện của Hà Hồ - Minh Hằng, nhưng không biết rằng điều này mang tới “lợi ích” cho nhiều người.
ha ho minh hang dau to ai huong loi nhieu nhat 'Chèn ép' Minh Hằng, quyền lực của Hà Hồ đến đâu?
ha ho minh hang dau to ai huong loi nhieu nhat Từ chuyện Minh Hằng tại The Face: chèn ép trong Vbiz chưa bao giờ có hồi kết!

Dù đã nhiều ngày trôi qua kể từ thời điểm Minh Hằng quyết định lên tiếng kể rõ lý do rời bỏ vị trí HLV The Face 2017, dư luận vẫn không ngừng bàn tán câu chuyện về mối quan hệ giữa cô và “đàn chị” Hồ Ngọc Hà. Hai fanclub của những ngôi sao này cũng bắt đầu bước vào “cuộc chiến” giành lại tiếng nói công bằng cho thần tượng với nhiều cách khác nhau, trong đó có những sự công kích, hạ bệ đối phương.

Đứng trong câu chuyện bị cho là đã “chèn ép” đàn em khi quyết dùng quyền lực để buộc BTC không cho Minh Hằng ngồi ghế nóng, Hồ Ngọc Hà vẫn quyết im lặng, chấp nhận để dư luận “ném đá” vào mình. Khán giả cũng hoang mang thực hư câu chuyện khi mọi lời “đấu tố” vẫn chỉ đưa ra từ một phía. Những ai quan tâm tới giải trí Việt Nam lại được dịp thấy rõ một showbiz đầy sự cạnh tranh ngầm và việc “chèn ép” của Minh Hằng nếu có cũng chỉ là một trong số nhiều bí mật được kể.

ha ho minh hang dau to ai huong loi nhieu nhat
Mối quan hệ giữa 2 ngôi sao liệu còn đẹp sau màn "đấu tố" gây ầm ĩ showbiz những ngày qua.

BTC The Face vô tình ‘hưởng lợi’ từ truyền thông

Tin chắc rằng giờ đây The Face đang là chương trình nhận được sự quan tâm nhiều nhất của khán giả, thậm chí họ chờ đời những người “kế thừa” ghế nóng của Hà Hồ, Minh Hằng sẽ làm gì cho thí sinh năm nay. Với một chương trình bước vào mùa thứ 2, nhà sản xuất sẽ khó khăn hơn khi tìm “chiêu bài” để thu hút sức nóng từ dư luận. Việc chấp nhận bỏ những mức cát-sê thuộc dạng khủng để mời ngôi sao hạng A có tên tuổi cũng là một cách để “cứu” rating có khả năng tụt dốc. Tuy nhiên, sự ra đi để lại “phốt” lớn của Minh Hằng và Hà Hồ vô tình khiến The Face được chú ý nhiều hơn. Nói như cách siêu mẫu Hà Anh vừa chia sẻ sáng 20/4 vừa qua rằng: “Càng xôn xao, càng tò mò, càng nhiều xem chương trình, chê cũng tăng rating mà khen cũng tăng raiting. Chương trình thế cũng thành công quá rồi”.

Giờ đây, khi phía nhà sản xuất nhẹ gánh phần cát-sê khi không đổ quá nhiều tiền để chọn bộ 3 HLV, họ lại được “hưởng lợi” từ truyền thông khi cái tên The Face chễm chệ trên mặt báo và các dòng bình luận trên mạng xã hội.

“Đàn chị” thất thế, “đàn em” được phước trổ tài

Vẫn còn quá vội để đánh giá chất lượng dàn HLV mùa thứ 2 khi khán giả chỉ biết phần nào cá tính của Lan Khuê, trong khi Hoàng Thuỳ hay Minh Tú vẫn còn là một “ẩn số”. Rất nhiều ý kiến cho rằng việc chọn Minh Tú, Hoàng Thuỳ vẫn chưa hợp lý bởi xét từ mặt truyền thông đến kinh nghiệm làm đại sứ quảng cáo của cả hai vẫn còn khá “non trẻ”. Nhưng càng “soi xét”, dư luận càng mong chờ tới ngày chương trình lên sóng để giải đáp nghi vấn.

ha ho minh hang dau to ai huong loi nhieu nhat
Minh Tú - Hoàng Thuỳ có cơ hội ngồi "ghế nóng" và chứng minh khả năng, chuyên môn sau sự ra đi lần lượt của Minh Hằng, Hà Hồ.

Nhìn thoáng hơn, việc Minh Hằng rời bỏ “ghế nóng” vì chèn ép và Hà Hồ cũng rút lui để giữ an toàn cho hình ảnh vô tình đã tạo cơ hội cho đàn em “kế nhiệm” vị trí đặc biệt này. Phải chăng, Minh Tú - Hoàng Tú nên dành lời “cảm ơn” vì nếu không có sự đấu tố này thì có lẽ, họ chẳng được dịp chưng trổ khả năng trên sóng truyền hình. Dù vị trí này có gọi là “vừa vặn” hay “quá sức” với cả hai, nhưng để ngồi trên chiếc ghế nóng thì nghệ sĩ bao giờ cũng có lợi nhiều hơn hại. Với Minh Tú, Hoàng Thuỳ, tin chắc rằng dù có bị “ném đá” tơi tả nhưng họ sẽ càng nổi tiếng hơn, profile cá nhân sẽ ghi dấu vì một lần được làm HLV The Face. Chưa kể, nhiều nhãn hàng sẽ để ý tới hai vị HLV trẻ này và phát hiện khả năng của họ để mời chào với những hợp đồng béo bở.

Càng có antifan, nghệ sĩ càng nổi tiếng

Dường như quy tắc này đã trở thành một “công thức” để giúp nghệ sĩ trở nên được chú ý. Dù biết có nhiều scandal chẳng ai muốn hoặc đôi lúc chính họ cố ý sắp đặt để được nhắc tới, nhưng phải thừa nhận chuyện đúng hay sai thì khi đã “lên báo” thì ắt sẽ nổi tiếng. Vì thế, không ít người trẻ chọn cách tự tạo scandal để mong được nổi tiếng, đổi đời nhưng mấy ai thành công vì khán giả đã quá thông minh để biết đánh giá.

Trở lại trường hợp của Minh Hằng - Hà Hồ, sự tranh cãi gây gắt trên mạng xã hội đã vô tình khiến cả hai có antifan rất đông, đa phần là fan của người này đi ghét người kia vì làm thần tượng họ mất hình ảnh. Chẳng nghệ sĩ nào muốn tăng antifan nhưng sự thật rằng những người ghét họ vẫn “âm thầm” theo dõi để tìm cơ hội “ném đá”.

Thế nên, không hẳn trong lần xích mích này giữa Minh Hằng - Hà Hồ, cả hai đều bị thiệt thòi. Với Minh Hằng, việc gián tiếp “kể tội” đàn chị giúp cô bỗng chốc trở nên nổi tiếng hơn trên mạng xã hội với rất nhiều lời cảm thông, bênh vực từ người hâm mộ. Hồ Ngọc Hà vốn dĩ là ngôi sao chịu “tiếng xấu” quá nhiều vẫn chọn cách im lặng và chứng minh vị trí của mình bằng các hoạt động âm nhạc.

Các nhãn hàng vô tình được “nhắc tên” miễn phí

Đằng sau câu chuyện cạnh tranh giữa Minh Hằng và Hà Hồ, nhiều diễn đàn bình luận giải trí đã đưa ra lý do khiến cho mối quan hệ “chị em” trở nên bất hoà. Nhiều thông tin cho rằng Minh Hằng “nẫng tay trên” của Hà Hồ nhiều hợp đồng quảng cáo khiến cho “đàn chị” cảm thấy không vui. Lý do này dù chưa kiểm chứng xác thực nhưng những cái tên nhãn hàng lại được dịp “quảng cáo” miễn phí trong các hội nhóm.

ha ho minh hang dau to ai huong loi nhieu nhat
Nhãn hiệu thời trang quốc tế được Hà Hồ ưa dùng được cho là đang có dự định hợp tác với Minh Hằng. Phải chăng đây là lý do khiến "nữ hoàng giải trí" không thích làm việc chung với đàn em.

Những người trong nghề đều biết, để một thương hiệu được khán giả ghi nhớ thì các doanh nghiệp phải đầu tư số tiền lớn làm truyền thông với những chiến dịch quảng cáo rầm rộ. Nhưng sau “sự cố” này, những hàng xe, dầu gội, điện thoại… vô tình được “gắn liền” bên cạnh hai ngôi sao giải trí đông fans của showbiz Việt. Các diễn đàn thi nhau kể về câu chuyện nghệ sĩ làm đại sứ cho dầu gội A, xe máy B, thương hiệu thời trang nổi tiếng… Nói chung, câu chuyện nghệ sĩ vì hợp đồng quảng cáo mà đấu tố nhau không hẳn gây bất lợi với nhãn hàng.

ha ho minh hang dau to ai huong loi nhieu nhat 'Chèn ép' Minh Hằng, quyền lực của Hà Hồ đến đâu?

Việc Minh Hằng gián tiếp thừa nhận Hà Hồ là người đã tạo áp lực cho BTC để “đẩy” mình ra khỏi vị trí HLV ...

ha ho minh hang dau to ai huong loi nhieu nhat Từ chuyện Minh Hằng tại The Face: chèn ép trong Vbiz chưa bao giờ có hồi kết!

Góc khuất cạnh tranh không lành mạnh trong làng giải trí Việt vẫn luôn khiến công chúng đặt nhiều băn khoăn và rung hồi chuông ...

ha ho minh hang dau to ai huong loi nhieu nhat Showbiz Việt: Khi lợi ích lên ngôi, tình nghĩa cũng chẳng còn

Vì quyền lợi, danh tiếng của bản thân mà nhiều sao Việt chẳng ngần ngại dứt bỏ tình nghĩa nhiều năm để trở thành thù ...

ha ho minh hang dau to ai huong loi nhieu nhat Bỗng nhiên 'vạch mặt' Hà Hồ, Minh Hằng thể hiện mình tiền hậu bất nhất

Phủ nhận thông tin bị chèn ép rồi đột ngột cho biết, Hồ Ngọc Hà chính là nhân vật khiến mình phải rút lui khỏi ...

Ảnh: FBNV

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.