Hà Nội: Giá thịt lợn 'xuống đáy', người tiêu dùng vẫn mua đắt

Theo nhiều tiểu thương, mặc dù giá thịt lợn "xuống đáy" nhưng đến tay người tiêu dùng đã bị đội lên vài giá.
gia thit lon xuong day sao nguoi tieu dung van mua dat Giá lợn thấp thê thảm, người dân tự bán online “giải cứu”
gia thit lon xuong day sao nguoi tieu dung van mua dat Thương lái mua lợn 2 triệu bán 6 triệu
gia thit lon xuong day sao nguoi tieu dung van mua dat Bộ Nông nghiệp kiến nghị dừng tạm nhập, tái xuất thịt lợn và phụ phẩm
gia thit lon xuong day sao nguoi tieu dung van mua dat
Theo nhiều tiểu thương, mặc dù giá thịt lợn "xuống đáy" nhưng đến tay người tiêu dùng đã bị đội lên vài giá. Ảnh: D.L

Những ngày qua, giá thịt lợn hơi xuống thấp đang là vấn đề nóng đối với người chăn nuôi trong cả nước. Tại nhiều địa phương, một số người chăn nuôi đang đứng bên bờ vực phá sản, bỏ trống chuồng trại.

Mặc dù giá thịt lợn hơi xuống rất thấp nhưng tại nhiều khu chợ ở Hà Nội giá thịt lợn vẫn ở mức cao. Tuy nhiên, người mua không nhiều.

Có mặt tại chợ Mỹ Đình (Nam Từ Liêm) sáng 27/4, một số tiểu thương kinh doanh mặt hàng thịt lợn cho biết mặc dù giá xuống thấp nhưng sức mua không tăng.

"Hôm nay giá thịt lợn có xuống thấp hơn. Thịt mông có giá 50.000 đồng/kg. Các loại khác như thịt nạc vai có giá 60.000 đồng/kg, ba chỉ khoảng 70.000 đồng/kg...", cô Xuyên, một tiểu thương ở chợ Mỹ Đình nói.

Trong khi đó, theo tìm hiểu của chúng tôi, giá thịt lợn hơi ở một số vùng chăn nuôi của Hà Nội đang ở mức 16.000-17.000 đồng/kg.

"Giá lợn hơi rẻ nhưng qua nhiều khâu như thương lái, lò mổ. Khi bán ở chợ chúng tôi phải chịu thêm nhiều chi phí như tiền thuế, tiền thuê địa điểm bán hàng nên khi đến tay người tiêu dùng thì thịt lợn đã tăng lên vài giá", chị Thu, một tiểu thương giaỉ thích cho câu hỏi vì sao giá thịt lợn vẫn chênh nhiều so với giá lợn hơi.

gia thit lon xuong day sao nguoi tieu dung van mua dat
Thịt lợn xuống giá nhưng sức mua không nhiều. Ảnh: D.L

Chị Oanh, tiểu thương buôn thịt lợn chợ Quan Hoa (Cầu Giấy) cho biết từ nhiều tuần nay, giá thịt lợn hạ xuống rất thấp.

"Cả sáng tôi pha ra nửa con lợn khoảng 50kg thì nhà hàng họ lấy 1/3 rồi, còn lại bán lẻ mà cũng ít người mua", chị Oanh lo lắng nói.

Cũng theo chị này, mặc dù giá thịt lợn hơi giảm nhưng họ cũng "không lãi nhiều" bởi không thể trực tiếp mua từ người chăn nuôi mà phải trải qua nhiều khâu trung gian.

Theo ghi nhận của chúng tôi, giá thịt lợn tại chợ Quan Hoa và một số khu chợ khác ở quận Đống Đa và quận Ba Đình (TP Hà Nội) cũng có mức giá tương tự như chợ Mỹ Đình.

Theo Bộ Công thương, giá thịt lợn giảm có nguyên nhân chính là do phía Trung Quốc ngừng nhập khẩu (tiểu ngạch) trong khi nguồn cung trong nước vượt cầu.

Bộ Công thương cũng kiến nghị Bộ Tài chính có thể nghiên cứu phối hợp với các cơ quan khác tìm hiểu việc hỗ trợ tài chính để một số doanh nghiệp chế biến thực phẩm lớn tăng cường thu mua, tạm trữ, cấp đông thịt lợn, giảm sức ép dư thừa nguồn cung tại các hộ chăn nuôi.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.