Hà Nội: Ngày đầu tuyển sinh trực tuyến vào lớp 1 có xảy ra nghẽn mạng?

Bắt đầu từ 15/6, phụ huynh có con vào lớp 1 năm 2017 tại Hà Nội có thể đăng ký tuyển sinh trực tuyến qua mạng. Liệu năm nay có xảy ra tình trạng nghẽn mạng như năm ngoái?
ha noi ngay dau tuyen sinh truc tuyen vao lop 1 co xay ra nghen mang Ngày 15/6, Hà Nội bắt đầu tuyển sinh trực tuyến đầu cấp năm 2017
ha noi ngay dau tuyen sinh truc tuyen vao lop 1 co xay ra nghen mang Cách đăng ký tuyển sinh trực tuyến vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6
ha noi ngay dau tuyen sinh truc tuyen vao lop 1 co xay ra nghen mang Thi THPT 2017: Để làm tốt môn Ngữ văn, thí sinh cần tránh những sai lầm này
ha noi ngay dau tuyen sinh truc tuyen vao lop 1 co xay ra nghen mang Thi THPT: Để không bị 'mất điểm oan' môn GDCD, thí sinh cần nhớ những điều này
ha noi ngay dau tuyen sinh truc tuyen vao lop 1 co xay ra nghen mang Hơn 85.000 tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh thi THPT Quốc gia 2017

Ngày đầu không xảy ra “nghẽn mạng”

Sau ngày đầu tiên thực hiện tuyển sinh vào lớp 1 cho trẻ qua mạng, nhiều phụ huynh vẫn thường trực một nỗi lo liệu có tái diễn cảnh “nghẽn mạng” khi cùng lúc nhiều người đăng ký hay không.

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Giang (SN 1985, trú tại phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, TP Hà Nội), việc đăng ký hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 cho con qua mạng diễn ra khá suôn sẻ.

ha noi ngay dau tuyen sinh truc tuyen vao lop 1 co xay ra nghen mang
Cổng thông tin điện tử hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 1 năm 2017 của Sở GD&ĐT Hà Nội. Ảnh chụp màn hình.

“Tôi đã đăng ký cho con trai vào học lớp 1 tại Trường Tiểu học Lê Lợi vì gần nhà và đúng tuyến tuyển sinh. Thủ tục đăng ký tôi thấy khá nhanh gọn vì mỗi cháu đều được cấp một mã số riêng. Bố mẹ chỉ cần ngồi ở nhà nhấp chuột điền đầy đủ các thông tin liên quan theo hướng dẫn là xong”, chị Giang nói.

Một phụ huynh khác ở phường Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho hay, chị chỉ mất chưa đầy 3 phút để đăng ký hồ sơ trực tuyến cho con vào lớp 1 ở Trường Tiểu học Yên Hòa.

“Đây là lần đầu tiên tôi đăng ký cho con trai đầu vào lớp 1, thủ tục khá đơn giản và dễ hiểu. Trước đó, vợ chồng tôi cũng đã được nghe tuyên truyền về cách thức đăng ký dạng này và đọc báo nên cũng không quá bất ngờ. Chỉ sợ bị nghẽn mạng không đăng ký được thì lại phải mất công đăng ký trực tiếp sẽ rất mất thời gian”, phụ huynh này tâm sự.

Còn theo anh Lê Văn Chính (SN 1984), trú tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông cũng cho biết, quá trình đăng ký qua mạng lần này khá nhanh chóng.

Anh Chính vui vẻ nói: “Ban đầu vợ tôi cứ gàn bảo đăng ký trực tiếp còn chưa ăn thua, đăng ký qua mạng nếu bị lỗi mạng hay nghẽn mạng do nhiều người cùng lúc đăng ký thì sẽ không được. Rất may, chiều qua tôi vẫn vào đường link https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/huong-dan để đăng ký vào lớp 1 Trường Tiểu học Trần Phú cho con chỉ trong mấy phút đã hoàn thành”.

Phụ huynh ngồi cafe, mất 3 phút đăng ký

Chia sẻ với chúng tôi, một phụ huynh khác ở phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho hay: “Chỉ mất chưa đầy 3 phút tôi đã đăng ký thành công vào lớp 1 cho con qua mạng. Nỗi lo nghẽn mạng đã tan biến thực sự khi tôi nhấn kiểm tra lại thì thấy hệ thống báo về đã hoàn thành việc đăng ký tuyển sinh trực tuyến khiến mình như vui hẳn”.

ha noi ngay dau tuyen sinh truc tuyen vao lop 1 co xay ra nghen mang
Nhiều bậc phụ huynh có con vào lớp 1 sợ ngày đầu nghẽn mạng, hôm nay ngày thứ 2 mới đăng ký online. Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Chị này cũng cho biết, năm học 2017 – 2018 chị đăng ký cho con gái học ở Trường Tiểu học Minh Khai A cho đúng tuyến tuyển sinh. Điều kiện cơ sở vật chất cũng tương đối ổn. Việc đăng ký qua mạng giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều khi mà ngay cả khi ngồi cafe với bạn bè, phụ huynh cũng có thể đăng ký trực tuyến được cho con.

Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Ngô Thị Hồng Lương – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) thông tin: “Tính đến hết ngày hôm qua (15/6), nhà trường đã tiếp nhận được 150 hồ sơ đăng ký tuyển sinh vào lớp 1 qua mạng mà phụ huynh gửi về trường. Dự kiến trong những ngày tiếp theo, con số này sẽ còn tăng vì điều kiện mạng internet năm nay khá ổn định”.

Cũng theo cô Hồng Lương, năm nay là năm thứ hai toàn thành phố áp dụng triển khai mô hình đăng ký tuyển sinh trực tuyến để giúp các bậc phụ huynh bớt phải đi lại nhiều nộp hồ sơ cho con. Nhà trường cũng đã cử một tổ thư ký thường trực để tiếp nhận, phản hồi thông tin phụ huynh gửi qua mạng thông qua cổng đăng ký tuyển sinh của Sở GD&ĐT Hà Nội.

Về vấn đề này, ông Phạm Văn Đại – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, để có thể áp dụng thành công việc triển khai đăng ký tuyển sinh trực tuyến đầu cấp cho học sinh qua mạng, Sở đã quán triệt tới các Phòng Giáo dục và cơ sở giáo dục trực thuộc chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt.

“Đặc biệt, chúng tôi nhấn mạnh tới vai trò của yếu tố công nghệ và đội ngũ giáo viên trực thông tin mà phụ huynh gửi đến thông qua cổng đăng ký tuyển sinh của Sở. Làm sao phải đảm bảo đường truyền internet được thông suốt, tránh tình trạng nghẽn mạng do quá nhiều người đăng ký cùng lúc. Sở sẽ tiếp tục có chỉ đạo tiếp theo để quá trình đăng ký tuyển sinh trực tuyến của phụ huynh được thuận lợi nhất”, vị lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh thêm.

Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, thời gian đăng ký tuyển sinh trực tuyến bắt đầu từ ngày 15 – 26/6. Nhằm tránh tình trạng bị quá tải do lỗi mạng, Sở đã phân chia thời gian nhận đăng ký tuyển sinh của từng cấp học.

Ở cấp tiểu học (tức vào lớp 1) sẽ nhận hồ sơ trực tuyến từ ngày 15 – 18/6. Cấp mầm non nhận hồ sơ từ ngày 19 – 22/6. Cấp THCS (lên lớp 6) từ ngày 23 – 26/6. Từ ngày 27 – 30/6: Các cấp học tổng hợp nguyện vọng đăng ký tuyển sinh. Từ ngày 1 – 15/7: Các trường sẽ tiếp nhận hồ sơ tuyển sinh trực tiếp. Sau ngày này, nếu trường nào thiếu chỉ tiêu thì được phép tuyển sinh trái tuyến.

ha noi ngay dau tuyen sinh truc tuyen vao lop 1 co xay ra nghen mang Ngày 15/6, Hà Nội bắt đầu tuyển sinh trực tuyến đầu cấp năm 2017

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, từ ngày mai (15/6), các phụ huynh có thể nộp hồ sơ tuyển sinh cho con vào ...

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.