Hà Nội những ngày nắng gắt, còn gì thú vị hơn khi thưởng thức một bát bún ốc nguội

Trong những ngày Hà Nội nắng gắt thế này, được cầm trên tay một bát bún ốc nguội vừa chua dịu, vừa thanh mát thì còn gì tuyệt vời hơn.
ha noi nhung ngay nang gat con gi thu vi hon khi thuong thuc mot bat bun oc nguoi Trời nắng mệt ăn gì cũng chán, may còn món nộm tai - nộm bò hấp dẫn nhất Hà thành

Bạn sẽ cảm thấy phải lòng Hà Nội bởi vô vàn những điều bình dị, một trong những điều bé xinh đó là những con ngõ nhỏ ẩn sâu trong lòng phố phường nhiễu nhương. Ở trong đó, điểm xuyến vài gánh hàng mộc mạc như chỉ trực giữ thời gian ở lại. Bún ốc nguội chỉ thật sự đẹp và khiến người ta nhớ lâu khi gắn liền với đôi quang gánh, những thúng những mẹt, với cái muôi múc bằng tre kinh điển.

Thế mới thấy, trong những ngày Hà Nội nắng gắt thế này, được cầm trên tay một bát bún ốc nguội vừa chua dịu, vừa thanh mát thì còn gì tuyệt vời hơn.

Bún ốc nguội Tây Sơn

Địa chỉ: Ngõ 136 Tây Sơn, Quận Đống Đa, Hà Nội

Giờ mở cửa: 10h - 18h

Khung giá: 20.000 - 30.000 đồng

Chẳng phải những gánh bún ốc nguội có tiếng như Lương Ngọc Quyến, Đội Cấn, Bùi Thị Xuân, gánh hàng khiêm tốn này vẫn rất đông khách giờ cơm trưa bởi thực sự ngon, một cách đơn giản nhất và bởi đôi vợ chồng già vẫn cùng nhau bán hàng. Quán bún ốc nguội nằm trong một con ngõ nhỏ xinh trên đường Tây Sơn nên phải chú ý lắm bạn mới có thể nhận ra, là một trong những "thế hệ đầu" của bún ốc truyền thống Hà Nội.

Gọi bát đầy đủ, bạn sẽ được phục vụ cả ốc to lẫn ốc nhỏ, chan nước dùng, thêm chút ớt trưng cay nồng và một đĩa bún. Nước ốc nguội của gánh hàng này được nhận xét là khác xa các hàng khác, đậm đà vừa đủ, không chưng cà chua như các hàng khác, nước này còn có cả nước ốc nên rất trong thanh và không bị tanh, dễ làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.

Trời nắng, được húp chút nước ốc với giấm bỗng thì chẳng còn gì thanh mát hơn.

ha noi nhung ngay nang gat con gi thu vi hon khi thuong thuc mot bat bun oc nguoi
Một suất bún ốc nguội Tây Sơn đầy đủ. (Ảnh: ninheating)
ha noi nhung ngay nang gat con gi thu vi hon khi thuong thuc mot bat bun oc nguoi
Bún ốc ở đây có vị chua thanh và không hề có cảm giác bị tanh, được nêm nếm rất vừa miệng. (Ảnh: foodstoriesbyphanh)

Bún ốc nguội Ô Quan Chưởng

Địa chỉ: Vỉa Hè 1 Hàng Chiếu (Đối Diện Ô Quan Chưởng), Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian: 7h - 13h

Khung giá: 35.000 - 50.000 đồng

Nhắc đến bún ốc nguội thì khó lòng bỏ qua quán ngon ở Ô Quan Chưởng. Gọi là bún ốc nguội nhưng thực ra là kiểu bún chấm với nước chấm được làm từ dấm bỗng để trong một cái lu sành nhỏ. Có chút nắng, có chút gió, có chút cay nồng của bát ớt chưng. Vừa gắp miếng bún hến vừa suýt xoa cái hương vị chua chua cay cay quyện vào nhau, bạn sẽ nhận ngay ra sự khác biệt của quán bún ốc này.

Bún ăn cùng gọi là bún vảy ốc, sợi nhỏ và mềm hơn bún bình thường một chút, chấm ăn với nước ốc không phải bún ốc chan cả bát như nhiều chỗ khác. Nước canh ốc có vị chua chua, thanh mát, cho thêm chút tương ớt vào ăn cay nóng luôn, thơm mùi hành khô sẽ hợp vị hơn cả.

ha noi nhung ngay nang gat con gi thu vi hon khi thuong thuc mot bat bun oc nguoi
Bún ốc nguội ăn ngon nhất khi bạn nêm thêm chút ớt trưng cay cay. (Ảnh: bunnymad)
ha noi nhung ngay nang gat con gi thu vi hon khi thuong thuc mot bat bun oc nguoi
Thưởng thức một bát bún ốc nguội trong những ngày nắng gắt...còn gì hợp hơn thế. (Ảnh: moanhnt)

Bún ốc Lương Ngọc Quyến

Địa chỉ: 36 Lương Ngọc Quyến, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thời gian: 7h30 - 15h

Khung giá: 30.000 - 50.000 đồng

Quán bún ốc nổi tiếng phố cổ, được xuất hiện trên đài CNN. Vẫn kinh điển với văn hóa ngồi vỉa hè, ghế làm ghế và ghế cũng làm bàn, ngồi sát sàn sạt góc vỉa hè nhỏ hoặc vào trong nhà.

Một bát bún ở đây có giá 40.000 đồng/ bát bún được đánh giá là khá cao so với mặt bằng chung nhưng không thể phủ nhận một suất đủ ốc to, nước dùng hơi đục mờ nhưng thanh và thơm nhẹ. Bún ốc ở đây ngon, ốc béo múp mà sạch bong. Nước dùng rất vừa vặn và đằm miệng, ăn cùng bún và rau sống, nhớ cho thêm chút dấm bỗng để tròn vị.

ha noi nhung ngay nang gat con gi thu vi hon khi thuong thuc mot bat bun oc nguoi
Bún ốc nguội Lương Ngọc Quyến thu hút thực khách không chỉ bởi đã từng xuất hiện trên kênh CNN mà còn bởi cái vị thực sự rất tròn và đậm vị. (Ảnh: trangnhimtron)

Bún ốc nguội cô Huê

Địa chỉ: 43 Nguyễn Siêu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 6h30 - 14h

Khung giá: 20.000 - 50.000 đồng

Nằm trên con phố Nguyễn Siêu, bún ốc cô Huê đã trở thành địa chỉ quen thuộc của nhiều người. Không đơn giản chỉ là một quán ăn giản dị khép mình giữa lòng phố cổ nhộn nhịp. Đến đây bạn còn có thể tìm thấy nét hồn hậu, chất phác hiếu khách của cô chủ. Khách khứa đông nườm nượp, mồ hôi lấm tấm nhưng lúc nào cũng cô cũng xởi lởi, thậm chí thêm ốc thêm bún cô cũng không lấy tiền. Dù cái vất vả đeo bám trên gương mặt mà nụ cười át hết những khắc khổ, mưu sinh. Tuyệt nhiên không một lời to tiếng với khách hay nhân viên bao giờ.

Bún ốc ở đây được chia làm hai loại chính là bún ốc nóng và bún ốc nguội. Tùy theo khẩu vị và nhu cầu bạn có thể lựa cho mình món vừa ý. Khi ăn sẽ dùng kèm với một ít rau sống như rau muống chẻ, giá đỗ... bạn sẽ cảm nhận được sự béo ngậy của thịt ốc, vị chua thanh vừa tới của nước dùng.

ha noi nhung ngay nang gat con gi thu vi hon khi thuong thuc mot bat bun oc nguoi
Bún ốc nguội cô Huê. (Ảnh: phamanhduc)
ha noi nhung ngay nang gat con gi thu vi hon khi thuong thuc mot bat bun oc nguoi
Bún ốc ở đây vừa đậm đà hương vị vừa có được màu sắc đẹp mắt. (Ảnh: jolicherrie)

#Hà Nội những ngày nắng nóng

ha noi nhung ngay nang gat con gi thu vi hon khi thuong thuc mot bat bun oc nguoi Đã tìm ra tụ điểm trốn nóng của giới trẻ Hà thành trong những ngày nắng đỉnh điểm

Tại Hà Nội, đợt nắng nóng kéo dài nhiều ngày nay đang khiến người dân "điêu đứng". Những tụ điểm vui chơi hay con phố ...

ha noi nhung ngay nang gat con gi thu vi hon khi thuong thuc mot bat bun oc nguoi Trời nắng mệt ăn gì cũng chán, may còn món nộm tai - nộm bò hấp dẫn nhất Hà thành

Những giây phút nghỉ trưa ít ỏi, những buổi xế chiều, nộm như một thức quà quen thuộc đối với người dân Hà Thành. Nếu ...

ha noi nhung ngay nang gat con gi thu vi hon khi thuong thuc mot bat bun oc nguoi Hà Nội nắng nóng, chè bưởi - chè sầu online hái ra tiền: Ngày 'ship' 40kg là bình thường

Trong giai đoạn nắng nóng đỉnh điểm của mùa hè, chưa bao giờ chè bưởi, chè sầu - 2 món quà vặt khoái khẩu lại ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.