Hà Nội: Tuyến Hoàng Cầu - Voi Phục chậm tiến độ, hai cầu vượt đường vành đai 1 vẫn chưa thành hình

Dự án xây dựng đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục dự kiến hoàn thành năm 2020, tuy nhiên đến nay vẫn chậm tiến độ do chưa thể giải phóng mặt bằng.
Hà Nội: Tuyến Hoàng Cầu - Voi Phục chậm tiến độ, hai cầu vượt đường vành đai 1 vẫn chưa thành hình - Ảnh 1.

Tuyến Hoàng Cầu - Voi Phục nhìn trên bản đồ. (Màu xanh là vị trí sẽ xây cầu vượt).

Dự án xây dựng đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục là công trình trọng điểm giai đoạn 2016-2020 với tổng mức đầu tư 7.210,9 tỉ đồng từ nguồn ngân sách TP Hà Nội.

Tuyến đường có tổng chiều dài 2.274 m, mặt cắt ngang 50 m với 6 làn đường, diện tích khoảng 153.341 m2, bao gồm 02 cầu vượt trực thông nằm trên đường Đê La Thành tại các nút Giảng Võ - Láng Hạ và nút giao Nguyễn Chí Thanh.

Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, tuyến Hoàng Cầu - Voi Phục sẽ đồng bộ với tuyến đường Vành đai 1 từ đê Nguyễn Khoái đến Cầu Giấy theo qui hoạch, góp phần giải tỏa ùn tắc giao thông trên mạng lưới và trong khu vực đô thị trung tâm của Hà Nội.

Theo kế hoạch, dự án này dự kiến được thực hiện và hoàn thành từ năm 2018 đến năm 2020, tuy nhiên đến nay vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng của hơn 2.000 hộ dân.

Dưới đây là hình ảnh tuyến Hoàng Cầu - Voi Phục hiện nay:

Hà Nội: Tuyến Hoàng Cầu - Voi Phục chậm tiến độ, hai cầu vượt đường vành đai 1 vẫn chưa thành hình - Ảnh 2.

Điểm đầu của tuyến Hoàng Cầu - Voi Phục nằm ở nút giao Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu - La Thành. Vị trí này có tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy qua.

Hà Nội: Tuyến Hoàng Cầu - Voi Phục chậm tiến độ, hai cầu vượt đường vành đai 1 vẫn chưa thành hình - Ảnh 3.

Hơn 2,2 km chiều dài tuyến sẽ chạy dọc Đê La Thành. Con đường này có lượng phương tiện lưu thông lớn, bề rộng lại hẹp dẫn đến tình trạng thường xuyên ùn ứ.

Hà Nội: Tuyến Hoàng Cầu - Voi Phục chậm tiến độ, hai cầu vượt đường vành đai 1 vẫn chưa thành hình - Ảnh 4.

Dọc đường Đê La Thành có hơn 2.000 hộ dân nằm trong diện giải phóng mặt bằng để xây dựng đường vành đai 1.

Hà Nội: Tuyến Hoàng Cầu - Voi Phục chậm tiến độ, hai cầu vượt đường vành đai 1 vẫn chưa thành hình - Ảnh 5.

Nút giao La Thành - Giảng Võ - Láng Hạ sẽ xây dựng cầu vượt để giảm ùn tắc giao thông.

Hà Nội: Tuyến Hoàng Cầu - Voi Phục chậm tiến độ, hai cầu vượt đường vành đai 1 vẫn chưa thành hình - Ảnh 6.

Tuy nhiên, do tuyến Hoàng Cầu - Voi Phục chậm tiến độ, dẫn đến cầu vượt tại vị trí này vẫn chưa có dấu hiệu thành hình.

Hà Nội: Tuyến Hoàng Cầu - Voi Phục chậm tiến độ, hai cầu vượt đường vành đai 1 vẫn chưa thành hình - Ảnh 7.

Khung cảnh đông đúc giờ cao điểm tại nút giao Giảng Võ - Láng Hạ. Trục đường này kết nối các đường vành đai 1, 2, 2,5, 3 và 4 nên mật độ phương tiện rất lớn.

Hà Nội: Tuyến Hoàng Cầu - Voi Phục chậm tiến độ, hai cầu vượt đường vành đai 1 vẫn chưa thành hình - Ảnh 8.

Đường Nguyễn Chí Thanh hiện nay rất hẹp.

Hà Nội: Tuyến Hoàng Cầu - Voi Phục chậm tiến độ, hai cầu vượt đường vành đai 1 vẫn chưa thành hình - Ảnh 9.

Cầu vượt thứ 2 của đường vành đai 1 sẽ nằm tại nút giao Đê La Thành - Nguyễn Chí Thanh, bên cạnh Đài Truyền hình Việt Nam.

Hà Nội: Tuyến Hoàng Cầu - Voi Phục chậm tiến độ, hai cầu vượt đường vành đai 1 vẫn chưa thành hình - Ảnh 10.

Trục Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng cũng có lượng phương tiện lưu thông lớn, đồng thời có tuyến metro số 5 chạy ngầm trong tương lai.

Hà Nội: Tuyến Hoàng Cầu - Voi Phục chậm tiến độ, hai cầu vượt đường vành đai 1 vẫn chưa thành hình - Ảnh 11.

Điểm cuối của dự án nằm ở nút giao Voi Phục, nơi có tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn - Ga Hà Nội đang thi công.


 

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.