Hai chàng bạn thân phải mất một thời gian dài mới nhận ra mình yêu nhau

Lẽ ra khi Danh kể chuyện tình yêu của mình với Linh, Hải phải vui mừng cho bạn. Nhưng không, Hải cảm thấy vô cùng khó chịu. Hải đang ghen với tình yêu của bạn hay là ghen với Linh?

Tiến Danh và Minh Hải (cùng sinh năm 1997) đang là sinh viên năm 3 của một trường đại học ở TP.HCM. Vì ngay ngày đầu tiên đến lớp, hai nam sinh này đã vô tình ngồi chung bàn, thế là thân nhau lúc nào không hay.

Đến giữa năm nhất, Danh chuyển trọ và ở chung với Hải, cả hai lại càng thân thiết hơn. Những chuyện riêng tư, cả vui lẫn buồn, đôi bạn này đều kể cho nhau nghe. Những lúc Danh cảm thấy buồn bã vì chuyện gia đình thì Hải luôn là người sẵn sàng dành hàng giờ để ở bên an ủi bạn.

hai chang ban than phai mat mot thoi gian dai moi nhan ra minh yeu nhau
(Ảnh minh họa: Sina)

Cho đến một ngày, khi mà Danh vừa kết thúc ca làm thêm tại quán café về đến phòng trọ, Hải đã nhận thấy bạn mình hôm nay tâm trạng vui hơn bình thường, lại còn hát vu vơ lúc tắm.

Tò mò, Hải liền hỏi chuyện thì được biết Danh đã tỏ tình thành công, nhận được sự đồng ý của Linh - một cô bạn làm thêm chung có nụ cười rất duyên, “hút hồn” Danh ngay lần đầu tiên gặp mặt. Hải chợt nhớ, “À thì ra là Linh, đã có lần Danh kể thích một cô bé làm chung quán café. Nhưng khi đó, Hải nghĩ đó chỉ là tình cảm nhất thời của bạn mình. Không ngờ, Danh lại tỏ tình thật.”.

Lẽ ra khi Danh kể chuyện tình yêu như vậy, Hải phải vui mừng cho người bạn thân. Nhưng không, mỗi lần nghe Danh hào hứng nói về cô người yêu, Hải cảm thấy trái tim mình như nhói lên. Hải cảm thấy không thích Linh, dù chưa bao giờ gặp mặt. Hải muốn quên đi cảm giác khó chịu ấy, nhưng không được.

Sau khoảng thời gian cứ phải đấu tranh tư tưởng như vậy, Hải quyết định chấp nhận lời tỏ tình từ Miên - cô bạn học chung lớp đàn ghita. Miên thầm thích Hải từ rất lâu, cũng đã nhiều lần ngỏ ý nhưng Hải đều ngó lơ vì thật sự Hải không có tình cảm với Miên. Nhưng vì những cảm giác khó chịu, ghen tỵ với chuyện tình cảm giữa Danh và Linh, nên Hải đã liều mình mà chấp nhận tình cảm của Miên.

hai chang ban than phai mat mot thoi gian dai moi nhan ra minh yeu nhau 6 điểm du lịch nước ngoài lý tưởng dành cho các cặp đôi LGBT trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Một hôm, cả hai quyết định giới thiệu người yêu với nhau. Tại quán café bên sông Sài Gòn, dù đang ngồi cạnh Miên, nhưng khi nhìn thấy những cử chỉ âu yếm, thân mật giữa Danh và Linh, Hải cảm giác được trong lòng mình rất khó chịu, bứt rứt. Trước đây, Hải nghĩ rằng mình ghen tỵ là vì Danh có người yêu, còn bản thân thì chưa.

Nhưng, càng lúc Hải lại càng cảm thấy cảm giác thực sự không phải như vậy. Kết thúc cuộc gặp gỡ của 2 cặp đôi, Hải trở về phòng, nằm suy nghĩ về cảm xúc của mình. Thật ra, không phải Hải ghen với tình yêu của Danh và Linh mà là ghen với Linh. Hải nhận ra mình là người đồng tính và đã yêu bạn thân của mình. Hải không hề có cảm giác yêu thương Miên – cô người yêu hiện tại của mình.

Và rồi, Hải quyết định nói lời chia tay với Miên.

Một lần, khi đi học về, Hải vô tình nhìn thấy Danh cùng người yêu có những hành động âu yếm, thân mật. Trái tim Hải như vụn vỡ, cậu đã bỏ đi và đến tận khuya mới trở về phòng trọ. Thấy tâm trạng bạn khác lạ, Danh đã quan tâm hỏi thăm, những Hải không kiềm chế được cảm xúc, đã to tiếng với Danh. Hải đã vô tình nói ra tình cảm mà mình dành cho Danh, và cả chuyện cậu không thích Linh vì đã cướp đi người cậu yêu thương.

hai chang ban than phai mat mot thoi gian dai moi nhan ra minh yeu nhau
(Ảnh minh họa: Kiến Thức)

Suốt cả tuần sau đó, đôi bạn không nói với nhau một lời nào. Hải đã suy nghĩ rất nhiều và quyết định bỏ học về quê, cậu không muốn tiếp tục những cảm xúc bất lực như hiện tại. Sáng hôm sau, khi Danh không có ở phòng, Hải đã dọn đi và chỉ nhắn cho người bạn thân 1 tin nhắn: “Nhà tao có việc gấp, phải về quê, không tiếp tục học được nữa. Vĩnh biệt mày”.

Từ khi Hải bỏ đi, Danh như trở thành con người khác, rất hay cáu gắt với Linh, cặp đôi suốt ngày cãi nhau. Sau đó không lâu, vì không thể hàn gắn sau lần cãi nhau, Danh và Linh đã chia tay nhau. Tuy nhiên, Danh không cảm thây buồn về chuyện tình vừa tan vỡ của bản thân, Danh chỉ cảm thấy trống trải vì thiếu Hải. Danh nhớ lại những tháng ngày cả 2 còn ở chung, cùng nhau chia sẻ những vui buồn.

hai chang ban than phai mat mot thoi gian dai moi nhan ra minh yeu nhau Những điểm du lịch tuyệt vời thích hợp cho các cặp đôi LGBT trong kỳ nghỉ 30/4 - 1/5

Danh đã suy nghĩ rất nhiều về cảm xúc thật sự của mình. Danh như muốn phát điên vì ngày nào cũng nghĩ đến Hải. Và, cậu đã nhận ra, cậu cũng yêu Hải, cậu cảm thấy vô cùng khó chịu khi sống thiếu Hải. Danh đã quyết định gọi điện thoại cho Hải, phải năn nỉ lắm Hải mới cho địa chỉ dưới quê. Ngay lập tức, Danh đón xe về Bến Tre (quê Hải). Ngồi trên xe, lòng Danh háo hức đến lạ, như đang trở về chính làng quê yêu dấu của mình.

hai chang ban than phai mat mot thoi gian dai moi nhan ra minh yeu nhau

Hải đến đón Danh tại bến xe, vùa nhìn thấy Hải, Danh đã không ngăn được cảm xúc, chạy tới ôm lấy cậu bạn thân ngày nào của mình. Mặc kệ mọi người xung quanh đang đưa ánh mắt không mấy thiện cảm liếc nhìn đôi trẻ, Danh không quan tâm. Hiện tại, Danh chỉ biết là mình yêu Hải và sẽ không để mất Hải thêm một lần nào nữa.

XEM THÊM

hai chang ban than phai mat mot thoi gian dai moi nhan ra minh yeu nhau Tại sao một số quốc gia vẫn cấm người đồng tính nam hiến máu?

Bất chấp tình trạng thiếu máu diễn ra ở khắp mọi nơi, một số nhóm người dù có muốn cũng không được hiến máu vì ...

hai chang ban than phai mat mot thoi gian dai moi nhan ra minh yeu nhau Đây là những cặp đôi đồng giới nam chỉ nghe tên đã thấy ghen tị

Không chỉ sở hữu vẻ điển trai "hút hồn", những cặp đôi đồng giới nam này còn khiến nhiều người phải phát hờn vì chuyện ...

hai chang ban than phai mat mot thoi gian dai moi nhan ra minh yeu nhau Cặp đồng tính nam yêu xa qua mạng, 3 tuần gặp chụp 4 ngàn tấm ảnh

Biết nhau qua mạng, khi một người ở Mỹ, người còn lại ở Việt Nam. Sau 2 tuần, tình cảm chớm nở, cặp đôi gặp ...

hai chang ban than phai mat mot thoi gian dai moi nhan ra minh yeu nhau Toàn cảnh đám cưới hạnh phúc sau 3 năm yêu của cặp đồng tính nam điển trai

Đến với nhau bằng tình cảm chân thành, sau 3 năm yêu, cặp đôi đồng tính nam Minh Phúc và Nhật Thuận đã quyết định về ...

hai chang ban than phai mat mot thoi gian dai moi nhan ra minh yeu nhau Chuyện tình 'ngọt hơn mật' của cặp đồng giới 9X yêu xa nửa vòng trái đất

Quen nhau qua mạng xã hội, cặp đồng giới Di Bảo và Quỳnh Nhi đã tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình khi ...

hai chang ban than phai mat mot thoi gian dai moi nhan ra minh yeu nhau Màn cầu hôn của chàng đồng tính giữa sân bay: 'Muốn cả thế giới biết tình yêu này'

Cùng với cái nhìn cởi mở của xã hội, ngày càng nhiều các cặp đôi đồng tính tự tin thể hiện tình cảm của mình. ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.