Hai cụ ông tổ chức kết hôn đồng tính nhân kỉ niệm 50 năm lần gặp nhau đầu tiên

Sau lần gặp nhau đầu tiên cách đây 50 năm, hai cụ ông ở Úc đã quyết định kết hôn đồng tính để chứng minh tình yêu của họ vẫn nguyên vẹn dù bao năm xa cách.

Cựu thẩm phán Tòa án tối cao Michael Kirby đã kết hôn với người bạn đời lâu năm của mình là Johan Van Vloten tại Bondi Junction của Sydney (Úc) sau 50 năm xa cách.

Trong một cuộc phỏng vấn trên Đài phát thanh quốc gia trước đám cưới, Kirby cho biết ông và người bạn đời đã gặp nhau tại khách sạn Rex vào ngày ngày 11 tháng 2 năm 1969 - một trong số ít địa điểm dành cho người đồng tính ở Sydney lúc đó.

hai cu ong to chuc ket hon dong tinh nhan ki niem 50 nam lan gap nhau dau tien
Michael Kirby đã kết hôn với người bạn đời lâu năm của mình là Johan Van Vloten tại Bondi Junction của Sydney (Úc) đúng ngày kỉ niệm 50 năm gặp nhau đầu tiên. Ảnh: Hadden Motion Pictures

"Anh ấy đến vào khoảng chín giờ mười lăm và chúng tôi đã gặp nhau. Chúng tôi đã nảy sinh tình cảm vào tối hôm đó và nó đã kéo dài, bền chặt cho tới bây giờ".

Bà Celebrant Michelle Bailey - một người bạn của hai cụ ông cho biết rằng trong vài tuần, cặp đôi đã có cuộc gặp gỡ định mệnh họ đã đã quyết định đến với nhau trước sự chấp nhận của cả gia đình hai bên.

Trong 50 năm bên nhau, cặp đôi đã không cảm thấy cần thiết phải làm điều gì đó theo thủ tục pháp lí để được chính phủ công nhận. 50 năm của họ đã nói lên tất cả", bà Bailey chia sẻ.

hai cu ong to chuc ket hon dong tinh nhan ki niem 50 nam lan gap nhau dau tien
Michael Kirby và Johan van Vloten ở Fiji vào tháng 7 năm 1969, năm tháng sau khi họ gặp nhau.

"Cuộc hôn nhân của họ là bằng chứng tích cực về khả năng của tình yêu để vượt qua những trở ngại, sự rào cản từ nhiều quan niệm tiêu cực. Trong những năm qua, cặp đôi chịu đựng sự mất mát của các thành viên trong gia đình. Họ cũng mất bạn bè vì tai họa AIDS", bà Bailey nói thêm.

Cụ ông Kirby làm việc tại Tòa án tối cao ở Sydney từ năm 1996 đến năm 2009. Ông nói với RN rằng ban đầu bản thân không có ý định bỏ phiếu đồng ý việc tổ chức đám cưới đồng tính bởi khá hoài nghi về hôn nhân, sau khi thấy nhiều người bạn đồng tính kết hôn rồi sau đó lại chia tay.

hai cu ong to chuc ket hon dong tinh nhan ki niem 50 nam lan gap nhau dau tien
Johan Van Vloten và Michael Kirby ở Vịnh Rose năm 1996.

"Khi những người đồng tính bắt đầu kết hôn, họ bắt đầu rơi ra và hành động giống như những người luôn sống trong căng thẳng - đó thực sự là một nỗi lo lớn và chúng tôi cân nhắc mọi khả năng, và sau đó chúng tôi quyết định kết hôn với nhau. Kỷ niệm 50 năm quá lãng mạn để chúng tôi quyết định tổ chức."

hai cu ong to chuc ket hon dong tinh nhan ki niem 50 nam lan gap nhau dau tien Đây là cách thể hiện tình cảm các cặp đôi đồng tính nữ hot nhất LGBT Việt trong ngày Valentine

Những cặp đôi đồng tính nữ này đã chứng minh cho thế giới biết rằng tình yêu của họ có thể vượt qua tất cả ...

hai cu ong to chuc ket hon dong tinh nhan ki niem 50 nam lan gap nhau dau tien Ngày Valentine, nhìn những cặp đôi đồng tính nam hot nhất LGBT Việt để thấy tình yêu thật đẹp

Những cặp đôi đồng tính nam này trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng LGBT bởi họ đã chứng mình cho thế giới ...

hai cu ong to chuc ket hon dong tinh nhan ki niem 50 nam lan gap nhau dau tien 6 quà tặng ngày Valentine hoàn hảo giúp người đồng tính tạo ấn tượng với người yêu

Dưới đây là 6 gợi ý về quà tặng ngày Valentine hoàn hảo giúp người đồng tính tạo ấn tượng với người yêu.

hai cu ong to chuc ket hon dong tinh nhan ki niem 50 nam lan gap nhau dau tien 9X đồng tính nữ từng bị ép đi gặp bác sĩ tâm lý: 'Come out thành công, họ hàng thường trêu bao giờ lấy vợ?'

Tết là khoảng thời gian mọi người nhìn lại một năm đã qua. Mỗi người sẽ có một câu chuyện khác nhau, đặc biệt năm ...

hai cu ong to chuc ket hon dong tinh nhan ki niem 50 nam lan gap nhau dau tien Lê Khải trong 'Người ấy là ai': 'Quá khứ khuyết thiếu là những bài học để tôi trân trọng tương lai'

Sở hữu vẻ điển trai, nam tính, cùng đôi mắt biết cười một mí, Lê Khải dần trở thành gương mặt được nhiều người chú ...

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.