Hai Hoa hậu này chắc chắn bị phạt nặng nếu Nghị định 28 ban hành sớm

Đây được xem là hai Hoa hậu vướng nhiều scandal gây phản cảm nhất trong lịch sử sau khi đăng quang.
 
hai hoa hau nay chac chan bi phat nang neu nghi dinh 28 ban hanh som Nghị định 28 'đe dọa' thế nào đến các Hoa hậu?
hai hoa hau nay chac chan bi phat nang neu nghi dinh 28 ban hanh som Hoa hậu tại Việt Nam: Người được yêu, kẻ bị ghét

Một thực trạng vẫn xảy ra thường xuyên nhiều năm nay trong làng giải trí Việt đó chính là việc lỏng lẻo trong khâu quản lý các Hoa hậu. Sau đêm đăng quang, hầu như rất ít Hoa hậu chịu sự ràng buộc từ BTC cuộc thi, còn lại đa phần là "tự bơi". Đặc biệt, nổi tiếng chỉ sau một đêm khi tuổi đời mới 18-20 đã khiến các người đẹp không tránh khỏi chuyện vướng vào những scandal tai tiếng.

Cũng chính vì vậy nên mới đây, Nghị định 28/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo có hiệu lực từ ngày 5/5, sẽ là đòn cảnh tỉnh đối với các Hoa hậu, người đẹp sau khi đăng quang danh hiệu.

Theo đó, nếu sau khi đạt danh hiệu tại các cuộc thi, người đẹp, người mẫu thực hiện hành vi không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam sẽ bị phạt từ 15-30 triệu đồng. Thậm chí, các người đẹp còn có thể bị tước danh hiệu. Đây được xem là đòn cảnh tỉnh nghiêm khắc cho các Hoa hậu sau đăng quang, giúp họ thực hiện đúng vai trò của bản thân.

Tuy nhiên, sau khi Nghị định này được ban hành, rất nhiều khán giả đã cho rằng nếu mức phạt áp dụng sớm hơn thì chắc chắn nhiều Hoa hậu có tên tuổi sẽ không thể thoát khỏi danh sách xử phạt. Mà điển hình nhất phải kể đến hai nàng Hậu được mệnh danh "người đẹp thị phi" của showbiz: Hoa hậu Việt Nam 2006 - Mai Phương Thúy và Hoa hậu Việt Nam 2014 - Nguyễn Cao Kỳ Duyên, bởi họ thường xuyên có những hành vi gây phản cảm dư luận, trái với thuần phong mỹ tục và từng bị khán giả yêu cầu tước vương miện.

Hoa hậu Mai Phương Thúy - phản cảm, dung tục, thiếu lễ phép đều có đủ

Đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2006, Mai Phương Thúy là một trong những người đẹp được công chúng và giới truyền thông nhắc đến nhiều nhất. Ngoài chiều cao vượt trội, Mai Phương Thúy còn được dành tặng danh hiệu Hoa hậu Nhân ái, Hoa hậu hàng hiệu và cả Hoa hậu scandal vì từ khi đăng quang đến nay, cô vướng phải không ít ồn ào tai tiếng.

hai hoa hau nay chac chan bi phat nang neu nghi dinh 28 ban hanh som
Mai Phương Thúy khi mới đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2006. (Ảnh: NVCC)

Từ năm 2009, Mai Phương Thúy liên tục bị chỉ trích vì chụp hình phản cảm, nghi vấn phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực, không lễ phép khi nói chuyện với người lớn trong một clip quảng cáo...

Ồn ào nhất phải kể đến bộ ảnh áo dài mang tên Nét đẹp xuân thì mà Mai Phương Thúy thực hiện năm 2012. Diện áo dài trắng mỏng tang, khoe đường cong cơ thể đã khiến Mai Phương Thúy bị dư luận "ném đá" dữ dội vì cho rằng cô đang phá hỏng hình ảnh quốc phục Việt Nam, không phù hợp với thuần phong mỹ tục. Dù sau đó, Mai Phương Thúy đã lên tiếng giải thích và cho rằng đây là bộ ảnh nghệ thuật được thực hiện từ năm 2008 nhưng khán giả vẫn nhất quyết phản đối và đòi tước vương miện.

hai hoa hau nay chac chan bi phat nang neu nghi dinh 28 ban hanh som
Bức ảnh được cho là thể hiện “quá đà” phản cảm khiến nhiều người bức xúc, thậm chí đòi tước vương miện của hoa hậu.

Bên cạnh đó, Mai Phương Thúy cũng thường xuyên gây phản cảm khi diện trang phục "tự do" thái quá. Không những thế, Mai Phương Thúy còn thoải mái đến mức vô tư đội chiếc mũ theo phong cách Urban với dòng chữ có nội dung bậy bạ. Ở các nước khác, chiếc snapback này thể hiện cá tính của người mặc nhưng khi về Việt Nam và nhất là ở trên người hoa hậu, nó lại trở thành món đồ phản cảm. Nhiều người cho rằng, câu nói bậy này không hề cao siêu tới mức làm khó được một Hoa hậu có tiếng là giỏi ngoại ngữ như Mai Phương Thúy, nhưng cô vẫn cố tình đội nó.

hai hoa hau nay chac chan bi phat nang neu nghi dinh 28 ban hanh som
Trong 1 chuyến từ thiện tặng quà các em nhỏ, Mai Phương Thúy xuất hiện giản dị cùng khuôn trang điểm nhẹ và bộ đồ đơn giản. Thế nhưng, vì chiếc quần quá bó sát nên Mai Phương Thúy lộ vùng nhạy cảm. (Ảnh: NVCC)
hai hoa hau nay chac chan bi phat nang neu nghi dinh 28 ban hanh som
Chiếc mũ mà Mai Phương Thúy đội có slogan được nhận xét quá tục tĩu trong văn hóa người Việt. (Ảnh: NVCC)

Cho đến nay, Mai Phương Thúy đã hạn chế xuất hiện tại các sự kiện trong làng giải trí và tập trung vào công việc kinh doanh riêng. Nhưng những ồn ào nhiều năm về trước vẫn không thể xóa bỏ.

Hoa hậu Kỳ Duyên - làm mất hình ảnh nhan sắc đại diện quốc gia

Ngay sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã vấp phải những phản ứng trái chiều từ dư luận về nhan sắc thiếu hài hòa. Mặc dù đã lên tiếng giải thích nhưng có lẽ ồn ào đó chính là "lời nguyền" cho Kỳ Duyên trong suốt 2 năm giữ vương miện Hoa hậu Việt Nam.

hai hoa hau nay chac chan bi phat nang neu nghi dinh 28 ban hanh som
Lỗi trang điểm trong đêm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 đã khiến Kỳ Duyên vấp phải nhiều phản ứng dữ dội của dư luận. (Ảnh: NVCC)

Không chỉ bị chê xấu, Kỳ Duyên còn gây ồn ào về cách hành xử với mọi người. Không ít lần, Hoa hậu Việt Nam 2014 bị chỉ trích nặng nề vì để mẹ đẩy hành lý tại sân bay, nâng váy khi tham gia sự kiện. Tiếp sau đó là nặng lời với bố tại phòng tập thể thao, bị tố xúc phạm tài xế taxi.

hai hoa hau nay chac chan bi phat nang neu nghi dinh 28 ban hanh som
Ký Duyên bị "mất điểm" lớn trong mắt khán giả khi thường xuyên để mẹ nâng váy tại sự kiện và đẩy hành lý. (Ảnh: NVCC)
hai hoa hau nay chac chan bi phat nang neu nghi dinh 28 ban hanh som
Hoa hậu Việt Nam 2014 còn bị tố cùng mẹ xúc phạm tài xế taxi. Bên cạnh đó, cô cũng bị cho là có cách nói chuyện xấc láo với bố tại phòng tập thể dục. (Ảnh: NVCC)

Scandal lớn nhất mà Kỳ Duyên gặp phải sau đăng quang là dáng ngủ kém duyên trên khoang hạng nhất máy bay. Hình ảnh Kỳ Duyên nằm ngủ gác chân thoải mái đã được chia sẻ "chóng mặt" trên mạng xã hội và bị dư luận chỉ trích dữ dội.

hai hoa hau nay chac chan bi phat nang neu nghi dinh 28 ban hanh som
Dáng ngủ kém duyên của Hoa hậu Kỳ Duyên đã gây xôn xao dư luận suốt một thời gian dài. Dù nhiều khán giả lên tiếng phê phán ý thức người chụp ảnh vì xâm phạm quyền riêng tư, nhưng hình ảnh này của Kỳ Duyên vẫn bị cho là không thể chấp nhận được khi cô đang là Hoa hậu Việt Nam. (Ảnh: NVCC)

Ngoài ra, Kỳ Duyên còn bị tố làm từ thiện giả dối khi chia sẻ hình ảnh khệ nệ bê dưa hấu đi bán hỗ trợ đồng bào Quảng Nam nhưng người có mặt tại đây lại cho biết cô chỉ xuất hiện chớp nhoáng chụp ảnh rồi đi ngay. Sau đó, Kỳ Duyên giải thích, cô bận học nên chỉ có thể giúp bán dưa ở những phút đầu nhưng sự việc đã khiến cô mất hình ảnh rất lớn với khán giả.

hai hoa hau nay chac chan bi phat nang neu nghi dinh 28 ban hanh som
Kỳ Duyên bị tố đến buổi bán dưa từ thiện chỉ để chụp ảnh rồi đi về chứ không như thông tin đã chia sẻ với công chúng. (Ảnh: NVCC)

Ồn ào gây ảnh hưởng nặng nề tới sự nghiệp của Kỳ Duyên và cũng là nguyên nhân khiến cô không được phép có mặt tại đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 để trao vương miện cho Tân hoa hậu như thường lệ là clip hút thuốc lá nơi công cộng bị phát tán vào tháng 7/2016.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc trong quán cafe có máy lạnh. Khi phát hiện bị quay, Kỳ Duyên liền tìm cách giấu điếu thuốc đi. Ngay sau đó, những hình ảnh cô phê pha say rượu lại tiếp tục bị rò rỉ và gây chấn động dư luận. Sẽ không ngoa khi nói rằng, chưa có một Hoa hậu đại diện cho nhan sắc quốc gia nào lại có hành vi như Kỳ Duyên.

hai hoa hau nay chac chan bi phat nang neu nghi dinh 28 ban hanh som
Hành vi hút thuốc lá nơi công cộng đã khiến hình ảnh Kỳ Duyên bị hủy hoại trầm trọng. Có thể nói chưa có Hoa hậu nào lại vô tư như Kỳ Duyên. (Ảnh: Chụp từ clip)

BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam quyết định xử phạt Kỳ Duyên, dư luận đòi tước vương miện, tẩy chay là những án phạt nặng nề nhất dành cho cô khi mới 19 tuổi. Dù sau đó, Kỳ Duyên đã ở ẩn một thời gian nhưng khi vừa mới quay trở lại, cúi đầu xin lỗi khán giả rồi tham gia các hoạt động thiện nguyện, tái xuất showbiz cô lại vướng phải scandal lớn khi hình ảnh hút thuốc lá, thổi bóng cười bị phát tán vào cuối năm 2016. Scandal nối tiếp nhau dồn tới đã khiến Kỳ Duyên mất điểm trầm trọng trong mắt dư luận và sự nghiệp của cô cũng tụt dốc nhanh chóng.

hai hoa hau nay chac chan bi phat nang neu nghi dinh 28 ban hanh som
Hình ảnh hút thuốc lá, hút bóng cười gây phản cảm của Hoa hậu Kỳ Duyên. (Ảnh: NVCC)

Hiện tại, những scandal đó đều là quá khứ và Kỳ Duyên cũng bắt đầu quay trở lại showbiz với những hoạt động nhỏ, không thường xuyên. Tuy nhiên, vết nhơ mà cô tạo nên trong 2 năm giữ ngôi vị Hoa hậu đã trở thành vật cản lớn cho Kỳ Duyên trong quãng đường hoạt động nghệ thuật sắp tới.

hai hoa hau nay chac chan bi phat nang neu nghi dinh 28 ban hanh som Nghị định 28 'đe dọa' thế nào đến các Hoa hậu?

Nghị định được thực hiện từ ngày 5/5/2017 này được xem như án phạt khá nghiêm khắc của cơ quan chức năng dành cho các ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.