Hải Phòng: Vì sao lượng khách đến Cát Bà tăng đột biến?

Theo thống kê của Phòng Văn hóa Thông tin - Thể thao và Du lịch huyện Cát Hải, tính đến hết tháng 5/2018, đảo Cát Bà đón 935.000 lượt khách, tăng 60% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu đạt 345,6 tỷ đồng.

Ông Vũ Văn Lập - Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin - Thể thao và Du lịch huyện cho biết: Đảo Cát Bà hiện có 211 cơ sở lưu trú du lịch với tổng 3.888 phòng, 7.476 giường, nhưng đến hiện tại số lượng phòng đều quá tải do năm nay lượng khách đến du lịch tại Cát Bà tăng đột biến. Có một điều đặc biệt ở Cát Bà là người dân làm du lịch cộng đồng rất tốt. Vì thế mặc dù hết phòng nhưng du khách không ngần ngại nghỉ tại nhà dân.

Được biết, hiện tại ở Cát Bà có 200/217 khách sạn, nhà nghỉ, 40 nhà hàng phục vụ ăn uống trong khách sạn nhà nghỉ, 60 nhà hàng du lịch đều được niêm yết giá và bán theo giá niêm yết năm 2018.

hai phong vi sao luong khach den cat ba tang dot bien
Dòng xe đứng xếp hàng chờ ra phà Gót dịp 30/4 - 1/5/2018. Ảnh: Quý Nguyễn

Ông Nguyễn Văn T - chủ một nhà hàng chia sẻ: Chúng tôi làm nghề phục vụ ăn uống cho khách từ 15 năm nay - từ khi Cát Bà bắt đầu hình thành các điểm du lịch. Đến năm 2013, UBND huyện Cát Hải bắt đầu thực hiện việc niêm yết giá cả đối với hệ thống nhà hàng, khách sạn. Từ đó đến nay, chúng tôi đã quen với việc phục vụ khách đến ăn sẽ công khai giá cả, điều này khiến khách hoàn toàn yên tâm không lo sợ bị làm giá hay chặt chém. Du khách không hài lòng có thể gọi điện thoại theo đường dây nóng phản ánh với chính quyền sở tại. Du khách đến Cát Bà có thể đi tham quan tại nhiều điểm, đa phần các điểm đến đều hấp dẫn du khách vì vẫn giữ được những nét hoang sơ, tự nhiên. Khách có thể chọn tham quan vịnh Lan Hạ, bãi tắm Tháp Nghiêng, đảo Nam Cát, đảo Cát Dứa, vườn quốc gia, Việt Hải… Đặc biệt, lượng du khách nước ngoài đến Cát Bà chiếm tỷ lệ cao do nơi đây có nhiều bãi tắm đẹp, khung cảnh nên thơ, làn nước trong xanh rất thích hợp cho việc du lịch và nghỉ dưỡng với những trải nghiệm thú vị.

hai phong vi sao luong khach den cat ba tang dot bien
Vẻ đẹp hoang sơ của Cát Bà níu chân du khách.

Còn theo Trưởng bến phà Gót Nguyễn Văn Vang đánh giá, sau ngày nghỉ lễ lượng du khách đi phà Gót đến Cát Bà đông "không tưởng", trung bình mỗi ngày có tới 600 - 700 chiếc xe các loại qua phà. Và mỗi xe phải chờ ít nhất 1 tiếng mới có thể đi qua. Ghi nhận của PV tại bến phà Gót, dù là ngày đầu tuần nhưng các loại phương tiện vẫn không ngớt qua phà. Hàng trăm chiếc xe nối đuôi nhau chờ đợi dưới cái nắng chói chang trên 30 độ C. Ông Nguyễn Văn Vang chia sẻ thêm: Năm nay, khách đông như vậy nhưng về vấn đề an ninh trật tự lại rất đảm bảo, do có sự phối hợp tốt giữa lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông nên không có hiện tượng chen lấn xô đẩy. Điều này đã tạo ra một tâm lý an toàn cho người và phương tiện tham gia chấp hành giao thông nghiêm chỉnh. Mới đây, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu bến phà Gót làm tăng ca từ ngày 13/5, và được phép hoạt động 24/24h; điều chỉnh giờ chạy từ 3h30 sáng đến 23h mỗi ngày. Trung bình mỗi ca bến phà huy động khoảng 100 người. Lượng khách đổ về đông khiến huyện Cát Hải phải huy động tối đa các bãi và điểm trông giữ xe, để vừa đảm bảo an toàn giao thông, vừa đảm bảo được an toàn cho du khách.

hai phong vi sao luong khach den cat ba tang dot bien Tàu du lịch Cát Bà không thể sang Hạ Long vì dưới ‘chuẩn’

Tiêu chí về tàu du lịch của Quảng Ninh thậm chí cao hơn so với chuẩn chung do Trung ương ban hành, do đó tàu ...

hai phong vi sao luong khach den cat ba tang dot bien Khách Cát Bà thò qua Hạ Long bị đuổi, sao hành xử thế được?

Làm du lịch không thể hồn ai nấy giữ, hành xử tinh tướng kiểu ngăn sông cấm chợ như Quảng Ninh đuổi khách từ Cát ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.