Hai show thực tế sẽ giúp bạn thêm 'một bồ' kinh nghiệm du lịch Hàn

Các chương trình truyền hình thực tế sẽ giúp bạn hiểu hơn văn hóa và vẻ đẹp của Hàn Quốc. 

///

Tháng 6/2017, MBC Every1 phát sóng một chương trình du lịch mang tên Welcome, First Time In Korea? (Chào mừng, Lần đầu tiên tới Hàn Quốc phải không?). Chương trình nhanh chóng được khán giả trong nước và quốc tế đón nhận, thu về thành công rực rỡ với rating đạt trên 2%. Kể từ đó đến nay, xếp hạng của chương trình tăng đều đặn, có tuần rating lên tới 4,5% theo thống kê của Nielsen Korea.

hai show thuc te se giup ban them mot bo kinh nghiem du lich han
"Welcome, First Time In Korea?" thu hút khán giả với những hành trình thú vị của du khách đến Hàn Quốc. (Ảnh: MBC)

Mỗi tập của Welcome, First Time In Korea? xoay quanh câu chuyện một người nước ngoài và nhóm bạn cùng du lịch đến Hàn Quốc. Nội dung chính của chương trình là mang đến cho đu khách một chuyến đi thú vị quanh Hàn Quốc, giúp du khách có cơ hội khám phá đất nước như một người dân địa phương. Hành trình của họ qua Seoul, đến Gyeongju xinh đẹp, lưu trú tại Hanok, trải nghiệm phòng tắm hơi và thưởng thức các món ăn truyền thống hấp dẫn nhất.

Thành công của "Welcome, First Time In Korea?" làm nảy sinh sự quan tâm của các đài truyền hình khác về các chương trình thực tế tập trung vào sự tương tác giữa người Hàn Quốc và người nước ngoài. Tháng 11/2017, OLIVE và tvN đồng thời tung ra chương trình truyền hình thực tế mang tên "Seoul Mate". Kịch bản chương trình được xây dựng hấp dẫn với tình huống một người nổi tiếng đóng vai chủ nhà chào đón các vị khách nước ngoài. Trong 3 ngày lưu trú, các vị khách sẽ khám phá Seoul qua sự hướng dẫn của chủ nhà, từ những quán ăn ngon đến phố mua sắm, những điểm check-in tuyệt vời nhất Seoul. Rất nhiều câu chuyện thú vị và bất ngờ diễn ra trong Seoul Mate thu hút khán giả. Lần lượt diễn viên hài Kim Sook, diễn viên Lee Ki-woo... đã góp mặt trong Seoul Mate.

hai show thuc te se giup ban them mot bo kinh nghiem du lich han
Seoul Mate xây dựng theo ý tưởng một người nổi tiếng sẽ sắm vai chủ nhà đón các vị khách quốc tế đến ở trong 3 ngày và giúp họ khám phá Seoul. (Ảnh: Seoul Mate)

Các chương trình truyền hình thực tế về du lịch giúp quảng bá vẻ đẹp và nét văn hóa Hàn Quốc, đồng thời đóng góp vào kế hoạch phát triển du lịch của quốc gia. Xét trên thực tế, lượng khách quốc tế đến thăm Hàn Quốc đã tăng từ 4,7 triệu lượt (2003) lên 13,4 triệu lượt (2017) (số liệu của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc (KTO). Cư dân nước ngoài ở Hàn Quốc cũng tăng đều trong vài năm trở lại đây, đạt khoảng 1,7 triệu người (tương đương 3% dân số). Năm 2017 lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt trên 300.000 lượt.

Các điểm tham quan nổi tiếng của Hàn Quốc gồm có Cung điện Gyeongbokgung (Cảnh Phúc Cung), đảo Nami, đảo Jeju, bãi biển Busan...

///

hai show thuc te se giup ban them mot bo kinh nghiem du lich han 7 điều giúp chuyến đi chơi Hàn Quốc vui gấp đôi

Hàn Quốc là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất châu Á, đặc biệt là khi Thế vận hội mùa đông Pyeongchang sắp ...

hai show thuc te se giup ban them mot bo kinh nghiem du lich han Hành trình 2 tuần dành cho du khách lần đầu đến Hàn Quốc

Với dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hàng đầu châu Á, giao thông đáng tin cậy, nhiều điểm tham quan và chỗ ở tốt, Hàn ...

Phương Lâm

Video: Youtube/MBC

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.