Hai thanh niên lập tài khoản Facebook ‘ảo’ lừa bán xe máy

Hai thanh niên đã tạo tài khoản Facebook “ảo” rồi lên mạng lừa rao bán xe máy, khi có người mua thì cả hai tìm cách dụ dỗ rồi chiếm đoạt số tiền lớn.
 
hai thanh nien lap tai khoan facebook ao lua ban xe may Nhiều phụ nữ vẫn dính 'bẫy tình' qua Facebook, vì sao?
hai thanh nien lap tai khoan facebook ao lua ban xe may Facebook sẽ gỡ tài khoản giả mạo lãnh đạo Việt Nam
hai thanh nien lap tai khoan facebook ao lua ban xe may
Hai thanh niên tạo tài khoản facebook "ảo" để lừa đảo đã bị bắt giữ. Ảnh minh hoạ.

Ngày 13/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hoà (Đồng Nai) cho biết, cơ quan này đã bắt tạm giam hai thanh niên lập tài khoản Facebook ảo để lừa bán xe máy hòng chiếm đoạt tài sản.

Hai nghi can bị bắt giữ là Võ Duy Hậu (23 tuổi) và Nguyễn Quang Thắng (21 tuổi, cùng ngụ huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An).

Theo cơ quan điều tra, Hậu và Thắng lập tài khoản Facebook “ảo” rồi sau đó lên mạng xã hội đăng tin rao bán xe máy với giá rẻ. Khi tìm được người có nhu cầu mua, cả hai thoả thuận giá cả, địa điểm giao xe rồi sau đó hẹn người mua mang tiền đến để lấy xe.

Tuy nhiên, khi người mua đến địa điểm giao nhận xe thì bị hai thanh niên lừa phải chuyển tiền vào tài khoản trước rồi sau đó nhanh chóng tẩu thoát khi tiền đã được chuyển vào tài khoản ngân hàng của mình.

Với thủ đoạn trên, trong vòng 2 tháng, bộ đôi này đã thực hiện thành công 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn thành phố Biên Hoà với số tiền lên đến 39 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận trình báo của các nạn nhân, Công an TP Biên Hoà đã vào cuộc điều tra và bắt giữ hai thanh niên khi đang chuẩn bị thực hiện một vụ lừa đảo tương tự.

Làm việc với cơ quan điều tra, Hậu và Thắng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.