Halloween: 10 đồ vật quỷ ám đáng sợ nhất trên thế giới

Dù chưa ai chứng minh được ma quỷ có thật hay không nhưng trên thế giới vẫn tồn tại rất nhiều những đồ vật được cho là bị quỷ ám và chính chúng là nguyên nhân gây ra nhiều sự kiện kì lạ và kinh khủng cho những người sở hữu chúng.

Búp bê Annabelle

Búp bê Annabelle là một trong những đồ vật bị quỷ ám đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho rất nhiều bộ phim kinh dị thế kỉ 21.

Vào những năm 1970, một sinh viên tên là Donna được mẹ tặng một con búp bê cũ. Bà mẹ tìm thấy con búp bê này trong một tiệm đồ cũ và mua về tặng cho con gái. Donna sống với hai người bạn tên là Angie và Lou. Khi vừa nhìn thấy con búp bê, Lou đã cảm thấy nó có gì chẳng lành.

halloween 10 do vat quy am dang so nhat tren the gioi
(Ảnh minh họa: Stay at home mum)

Nhiều sự kiện kì lạ bắt đầu xảy ra trong căn hộ của họ, bắt đầu bằng việc Annabelle tự thay đổi vị trí và xuất hiện ở nhiều phòng khác nhau trong nhà. Lou bắt đầu gặp những cơn ác mộng về việc con búp bê trèo lên chân mình và cố bóp cổ anh ấy trong lúc ngủ. Cuối cùng thì Donna quyết định tìm hiểu xem có chuyện gì đang xảy ra.

Họ nhận ra rằng căn hộ họ đang sống được xây dựng trên cánh đồng nơi trước đây một cô bé đã chết. Linh hồn của cô bé đã nhập vào trong con búp bê và bắt đầu gây ra những rắc rối trong cuộc sống của ba bạn trẻ. Họ tìm đến một cha xứ để cầu xin sự giúp đỡ và được giới thiệu cho Ed và Lorraine Warren. Sau đó nhà Warren đã mang con búp bê về đặt trong rủ khóa chặt.

Bức tranh ma ám "Những bàn tay không chạm tới cậu bé" (The Hands Resist Him)

Bill Stoneham vẽ bức tranh này năm 1972 dựa trên câu chuyện có thật về lúc ông 5 tuổi. Sau đó bức tranh được bán cho diễn viên John Marley và trưng bày ở một triển lãm nghệ thuật. Sauk hi John qua đời bức tranh này đã mất tích nhiều năm trời.

halloween 10 do vat quy am dang so nhat tren the gioi
(Ảnh minh họa: Pensamientocritico)

Vào năm 2000, bức tranh này được rao bán trên Ebay với dòng mô tả rằng chủ nhân hiện tại nhận thấy đây là một bức họa tuyệt đẹp nhưng nó khiến con gái họ vô cùng sợ hãi. Họ cho rằng bé trai và con búp bê trong tranh có thể di chuyển, nói chuyện và thậm chí là đánh nhau.

Bức tranh đó nhanh chóng được bán và hiện giờ đang được lữu trữ trong điều kiện an toàn ở Grand Rapids, Michigan. Bức tranh này được cho là sẽ ảnh hưởng đến bất kì ai nhìn nó, kể cả là qua mạng.

Chiếc giường tầng của nhà Tallman

Năm 1987, Alan và Debbie Tallman mua một chiếc giường tầng của một cửa hàng bán đồ cũ ở Horicon, Wisconsin để đặt vào phòng ngủ của lũ trẻ và từ đó, những hiện tượng kì bí bắt đầu xảy đến với nhà Tallman.

halloween 10 do vat quy am dang so nhat tren the gioi
(Ảnh minh họa: Stay at home mum)

Bỗng nhiên một trong hai đứa con của họ bị cảm và ốm rất nặng. Chiếc đài radio trong phòng tự động bật tắt và đứa còn lại nói rằng có một mụ phù thủy với mái tóc đen dài và rực cháy như lửa đứng nhìn nó từ cuối giường. Tiếp theo các cửa thường xuyên tự động bật mở, đèn bật tắt liên tục và các thành viên trong gia đình còn nghe thấy tiếng người thì thầm từ trong tường. Gia đình Tallman đã mời một mục sư đến để thanh tẩy cái giường, ban đầu thì mọi chuyện có vẻ chìm xuống một chút nhưng sau đó lại tái diễn như lúc đầu.

Alan Tallman nghe thấy tiếng gọi “Hãy tới đây” và tự dấn bước vào một căn phòng đang cháy, sau đó có tiếng nói rằng “Ngươi đã chết”. Máu bắt đầu nhỏ xuống từ trần nhà và có một cái hố đen trông như dẫn đến địa ngục ở tầng hầm. Chỉ khi nhà Tallman chuyển cái giường ra ngoài và đốt nó thì mọi chuyện mới chấm dứt.

Bức tranh "Cậu bé khóc" (The Crying Boy)

Đây là bức tranh rất nổi tiếng của một họa sĩ người Italia tên là Giovanni Bragolin. Bức tranh này được cho là bị ma ám. Nhiều gia đình đã từng mua và đặt bức tranh này trong nhà và tất cả những căn nhà đó đều cháy thành tro.

Sau khi một người lính cứu hóa cho biết rằng anh ta đã đến 15 căn nhà bị cháy thì cả 15 căn nhà đó đều có bức tranh này thì đó là khi lời nguyền được đưa ra ánh sáng. Tờ “The Sun”, một tờ báo lá cải ở Anh, đã đăng tải rất nhiều thông tin rung rợn xung quanh bức tranh này.

“Nhà của một phụ nữ ở Surrey đã cháy rụi sau 6 tháng kể từ khi cô ấy sở hữu bức tranh này”.

“Một cửa hàng pizza ở Norfolk đã bị thiêu cháy hoàn toàn, duy chỉ có một bức tường còn nguyên vẹn và đó là bức tưởng treo bức tranh đó”.

“Hai chị em gái sống ở Kilburn đã thừa sống thiếu chết trong một vụ cháy lớn sau khi mua bức họa này. Một trong hai người cam đoan rằng trong khi ngọn lửa đang bốc lên thì bức tranh tự xoay qua xoay lại”.

halloween 10 do vat quy am dang so nhat tren the gioi
(Ảnh minh họa: Stay at home mum)

Những lời đồn thổi về bức tranh ngày một nhiều đến nỗi mà người ta đã có ý định tiêu hủy nó. Có rất nhiều truyền thuyết xung quanh việc tại sao bức tranh này lại bị nguyền rủa. Một vài người thì cho rằng đứa bé trong tranh là một người digan và chính gia đình nó đã nguyền rủa bức tranh và người nghệ sĩ. Những người khác thì cho rằng đứa trẻ trong tranh đã chết trong một vụ hỏa hoạn và linh hồn nó đang ẩn náu trong chính bức tranh này. Tuy nhiên, một tổ chức nghiên cứu xây dựng đã “khám nghiệm” bức tranh và tìm ra rằng một trong những nguyên liệu làm nên bức tranh này là vật liệu chậm bắt lửa.

Chiếc váy cưới oan nghiệt của Anna Baker

Elias Baker là một người đàn ông giàu có. Ông ta là một thợ rèn có tiếng ở Pennsylvania, Mỹ và có rất nhiều hợp đồng cung cấp sắt cho cả nước. Năm 1894, Elias xây dựng lâu đài Baker. Ông sống ở đó cùng vợ là Hetty, hai con trai và một con gái, Anna.

halloween 10 do vat quy am dang so nhat tren the gioi
(Ảnh minh họa: Stay at home mum)

Anna Baker yêu một thợ rèn địa phương nhưng bị cha ngăn cấm vì người thợ rèn đó thuộc tầng lớp thấp kém trong xã hội. Anna đã chọn một chiếc váy cưới vô cùng lộng lẫy và đặt nó trong tủ nhưng không bao giờ có cơ hội mặc nó trong đám cưới với người cô yêu, vậy nên Anna suốt ngày chỉ ở trong phòng khóc than đau khổ, cô đơn với trái tim tan vỡ. Anna thường mặc chiếc váy cưới đó và nhảy vòng quanh lâu đài trong trạng thái hôn mê. Sau đó cô ấy không bao giờ kết hôn với bất kì ai và chết trong cô độc vào năm 1914.

Dù Anna đã chết nhưng chiếc váy cưới của cô ấy vẫn tự xoay vòng và nhảy nhót trong lâu đài. Hiện giờ lâu đài của gia đình Baker là một viện bảo tàng thuộc quản lý của Hội đồng Lịch sử - Xã hội Blair và đây cũng là nơi cất giữ chiếc váy cưới được cho là bị ám đó, trong chính căn phòng của Anna lúc sinh thời.

Chiếc rương bị nguyền rủa

Hosea, một người thợ thủ công lành nghề là một nô lệ trong một điền trang lớn ở gần Frankfort, Kentucky, Mỹ. Chủ của điền trang đó là Jacob Cooley, một người đàn ông cộc cằn, khó tính và đối xử tệ bạc với cả gia đình lẫn những kẻ tôi tớ trong nhà. Khi vợ mang thai đứa con đầu tiên, ông ta ra lệnh cho Hosea đóng một chiếc rương để trong phòng em bé.

Mặc dù chiếc rương được làm rất đẹp và tỉ mỉ nhưng Jacob vẫn không hài lòng, vì thế ông ta ra lệnh giết Hosea. Điều đó khiến những người nô lệ khác trong điền trang vô cùng phẫn nộ, họ nhờ một người phụ nữ được cho là có phép thuật trong vùng yểm bùa chiếc rương và tất cả những ai sở hữu nó.

halloween 10 do vat quy am dang so nhat tren the gioi
(Ảnh minh họa: Reddit)

Sự thực là dù Jacob không hài lòng với chiếc rương nhưng ông ta vẫn đặt nó vào phòng con mình. Đứa trẻ đó đã qua đời sau khi sinh ra được vài ngày. Chiếc rương tiếp tục được đặt vào phòng của đứa con thứ hai của Jacob và đứa trẻ đó đã bị một người hầu đâm chết. Sau đó chiếc rương được tặng lại cho đứa con thứ ba. Dù vợ của Jacob cảm thấy chiếc rương có gì chẳng lành và đã giấu nó trong kho nhưng những cái chết kinh khủng vẫn liên tục xảy đến với những người trong gia đình đó.

Chiếc ghế sát nhân của Busby

Câu chuyện bắt đầu vào năm 1972 khi một tên sát nhân tên là Busby yêu say đắm một cô gái nhưng không được cha cô chấp thuận. Một đêm nọ Busby đã tranh cãi với bố của cô gái rất kịch liệt và đã giết hại ông chỉ bởi vì ông đang ngồi trên chiếc ghế yêu thích của hắn. Trước khi bị tử hình, Busby giết tất cả những người dám ngồi lên chiếc ghế yêu thích của hắn.

halloween 10 do vat quy am dang so nhat tren the gioi
(Ảnh minh họa: Stay at home mum)

Nhiều tai nạn đã xảy ra với những người ngồi lên chiếc ghế đó. Cho đến tận ngày hôm nay nếu bạn ngồi lên chiếc ghế của Busby rất có thể bạn sẽ gặp phải nhiều điều kinh khủng như chết chóc, thương tật hoặc bị chính cái ghế hất ra.

Sau khi bị tử hình, chiếc ghế vẫn được trưng bày trong chính căn nhà nơi Busby từng sống.

Chiếc gương quỉ ám của điền trang Myrtles

Chiếc gương này được cho là bị ba con quỉ ám cùng lúc. Vào những năm 1800, một nô lệ tên là Chloe đã giết bà chủ của điền trang cùng hai con gái của bà bằng một chiếc bánh tẩm độc.

halloween 10 do vat quy am dang so nhat tren the gioi
(Ảnh: freaked)

Chloe thú nhận rằng cô ta chỉ có ý định khiến họ đổ bệnh nhưng không ai tin và cho rằng cô ta đã ủ mưu sát hại ba người ngay từ đầu. Truyền thuyết kể lại rằng linh hồn của ba người nhà Myrtles bị mắc kẹt trong chiếc gương và nếu nhìn vào gương bạn sẽ thấy một người mẹ và hai đứa con ở phía sau với rất nhiều vết tay và những hình thù khó hiểu.

Bức tranh “Người đàn ông đau khổ” (The Anguished Man)

Bức tranh này là tác phẩm trộn giữa sơn và máu của một người đàn ông. Bức tranh này được cho là lưu giữ linh hồn của người làm ra nó và có thể khiến người xem cảm thấy buồn rầu, sợ hãi và tức giận.

halloween 10 do vat quy am dang so nhat tren the gioi
(Ảnh minh họa: Stay at home mum)

Búp bê Robert

Câu chuyện về búp bê Robert bắt đầu từ năm 1896 khi con búp bê được cho là bị ám này thuộc sở hữu của một đứa trẻ tên là Robert Eugene Otto sống ở Key West, Florida. Con búp bê này được một người hầu của gia đình tặng cho Robert và vì người đó rất thù ghét gia đình này nên đã yểm bùa con búp bê. Robert rất thích món quà này và nó thường dành hàng giờ liền nói chuyện với con búp bê, thậm chí Robert còn cho rằng nó có thể nói chuyện với mình.

Ngược lại những người hầu khác trong nhà cảm thấy rất bất an về con búp bê đó vì họ nghe thấy những giọng nói rung rợn trò chuyện với Robert và hàng xóm nhìn thấy con búp bê đi lại trong nhà khi mọi người đi vắng.

halloween 10 do vat quy am dang so nhat tren the gioi
(Ảnh minh họa: Atlas Obscura)

Sau đó con búp bê bắt đầu gây ra những sự tàn phá nặng nề bên trong ngôi nhà và điều đó khiến Robert hoảng sợ. Cậu bé nói với bố mẹ rằng mình không phải là người làm đảo lộn đồ đạc trong phòng, làm vỡ các lọ hoa hay phá hỏng những đồ dùng khác. Tuy nhiên Robert vẫn bị cha mẹ quở trách vì những lỗi lầm của con búp bê dù mỗi lần giọng cậu bé càng thêm sợ hãi.

Sau khi thừa kế ngôi nhà, Robert qua đời vào năm 1972 và ngôi nhà được rao bán. Con gái của gia đình đầu tiên chuyển vào đã tìm thấy con búp bê trên gác xép và cảm thấy rất sợ hãi. Cô bé nói rằng con búp bê có linh hồn và nó nói với cô rằng nó muốn giết cô. Kể từ đó con búp bê này được trưng bày ở một viện bảo tàng lịch sử và mĩ thuật ở Key West. Khách tham quan muốn chụp ảnh thì phải xin phép Robert trước vì người ta đồn rằng nếu ai không xin phép sẽ bị nguyền rủa một cách nặng nề. Viện bảo tàng ngày cũng nhận được thư từ những người bị ám và trong thư họ xin lỗi Robert vì đã không xin phép trước khi chụp ảnh nó.

XEM THÊM

halloween 10 do vat quy am dang so nhat tren the gioi Lễ hội Halloween trong một số trò chơi truyền thống

Mỗi dịp cuối tháng 10, trẻ em và người lớn khắp nơi trên thế giới luôn háo hức chờ đón ngày Halloween để được chơi ...

halloween 10 do vat quy am dang so nhat tren the gioi Halloween không phải là 'đặc sản' của nước Mỹ, các nước Châu Á cũng có lễ hội như thế!

Halloween là một trong những lễ hội lớn nhất ở Mỹ tuy nhiên nó có rất nhiều phiên bản khác nhau ở các nước trên ...

halloween 10 do vat quy am dang so nhat tren the gioi 14 cách trang điểm cực ấn tượng cho mùa Halloween năm nay

Mùa Halloween này bạn đã biết làm thế nào để xuất hiện cực kì ấn tượng và "kinh dị" đúng chất Halloween chưa? Nếu chưa ...

halloween 10 do vat quy am dang so nhat tren the gioi Những ý tưởng hóa trang Halloween 'bá đạo' cho cả gia đình

Hóa trang thành các nhân vật hoạt hình, đồ ăn thậm chí là cả... bồn cầu trong ngày Halloween, thời điểm tôn vinh tính sáng ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.