Hàn Quốc sẽ xuất khẩu ô tô SUV cao kỷ lục trong năm nay

Ngày 2/7, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc dự báo xuất khẩu xe ô tô SUV của nước này sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm nay.
han quoc se xuat khau o to suv cao ky luc trong nam nay
Mẫu xe mới SUV Kona của Hyundai. (Ảnh: YONHAP/TTXVN)

Theo KAMA, tổng số đơn hàng ô tô SUV xuất khẩu của 5 hãng sản xuất ô tô tại Hàn Quốc trong giai đoạn từ tháng 1-5/2018 đã tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước, đạt 560.772 chiếc. Số liệu thống kê mới này tương phản hoàn toàn so với mức giảm 7,4% trong cùng kỳ năm trước đó.

Xuất khẩu xe SUV của Hàn Quốc ở mức 196.000 chiếc vào năm 2000, song số xe xuất khẩu đã tăng vượt 1 triệu chiếc vào năm 2013, Trong năm ngoái, lượng ô tô xuất khẩu ra nước ngoài tăng năm thứ 5 liên tiếp, đạt 1,29 triệu chiếc. Trong xu hướng xuất khẩu ô tô tăng trưởng liên tục từ tháng 1-5/2018, dự báo xuất khẩu ô tô SUV của Hàn Quốc sẽ đạt trên 1,3 triệu chiếc, và là mức kỷ lục trong năm nay.

Tỷ lệ xe SUV chiếm trên tổng lượng ô tô xuất khẩu của Hàn Quốc ngày càng tăng cao, SUV chiếm đến 55,9% tổng lượng ô tô xuất khẩu của “xứ sở kim chi” trong năm tháng đầu năm nay, tăng cao so với tỷ lệ 51,4% của cùng kỳ năm 2017 và 43,9% trong năm 2016.

Các hãng sản xuất ô tô của Hàn Quốc kỳ vọng xuất khẩu ô tô SUV sẽ giữ được đà tăng trưởng hiện nay trong nửa cuối năm nay, trong bối cảnh hai hãng sản xuất ô tô hàng đầu của nước này, gồm có Hyundai Motor Co. và Kia Motors Corp., dự kiến sẽ lần lượt tung ra bản nâng cấp cho các mẫu xe SUV Tuscon và Sportage.

Tổng lượng ô tô xuất khẩu của các hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc đang giảm trong 6 năm qua, và họ đang phải đối mặt với những yếu tô tiêu cực tác động từ bên ngoài, trong đó có việc chính quyền Mỹ áp đặt hàng rào thuế quan đối với ô tô nhập khẩu.

han quoc se xuat khau o to suv cao ky luc trong nam nay Thuế nhập khẩu về 0%, giá ô tô vẫn tăng từng ngày

Trong tháng 8-2018, nhiều dòng xe nhập khẩu sẽ có mặt tại các đai lý trên toàn quốc. Tuy nhiên, giá xe các hãng vẫn ...

han quoc se xuat khau o to suv cao ky luc trong nam nay Khổ vì mua trúng xe sang ‘lậu thuế’

Nhiều người mua ô tô 'xịn' với giá thị trường, nhưng sau đó cơ quan chức năng phát hiện xe này dạng trốn thuế, không ...

han quoc se xuat khau o to suv cao ky luc trong nam nay Ô tô Thái nhập dồn dập, xe giá rẻ vẫn là 'giấc mơ xa vời'

Mặc dù lượng xe từ Thái Lan nhập khẩu "đổ bộ" vào Việt Nam, song trên thị trường xe hơi, hiện rất ít thông tin ...

han quoc se xuat khau o to suv cao ky luc trong nam nay Ô tô khan hiếm: Đại lý làm giá, lót tay 100 triệu mới có xe đi

Ngay cả khi xe nhập đã về đến kho của đại lý, theo hợp đồng phải giao cho khách, nhưng chưa chắc khách đã được ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.