Hàng loạt tài xế Go-Viet bị khóa app, kéo đến văn phòng đòi làm rõ

Trưa nay, hàng loạt tài xế xe ôm công nghệ của hãng Go-Viet tại TP HCM bất ngờ bị hãng khóa tài khoản từ 1-30 ngày, thậm chí vĩnh viễn, nhưng không được thông báo lý do.

Không vi phạm quy định của hãng, không tự ý đặt cuốc nhưng trưa nay, ngày 18/12, đồng loạt rất nhiều tài xế là đối tác Go-Viet tại TP HCM bất ngờ nhận thông báo “đòi” đình chỉ của hãng.

Cụ thể, các tài xế bị yêu cầu khóa tài khoản trong vòng 24h, 14 ngày hoặc thậm chí là vĩnh viễn, không có thời hạn. Có một số tài xế đang chở khách cũng bất ngờ nhận được tin này.

hang loat tai xe go viet bi khoa app keo den van phong doi lam ro
Tài xế đồng loạt nhận thông báo khóa tài khoản do vi phạm quy định.

“Tài khoản của đối tác đã bị tạm đình chỉ 24 giờ vì hệ thống phát hiện vi phạm, như tự ý đặt chuyến, phối hợp đặt chuyến, sai quy trình đơn hàng. Vui lòng liên hệ tổng đài hoặc email của hãng để được hỗ trợ”, thông báo bất ngờ mà Go-Viet gửi đến nhiều đối tác.

Anh Tuấn, một đối tác của Go-Viet, cho hay việc hãng khóa tài khoản khi phát hiện tài xế vi phạm hoặc gian lận để nhận khuyến mãi cũng thường xảy ra, tuy nhiên chỉ là lẻ tẻ.

“Hôm nay hàng trăm người bị khóa tài khoản, nhiều người thậm chí nhận tin bị khóa cả tháng và không cho mở lại thế này là chưa từng xảy ra. Nhiều người bị khóa oan nên rất bức xúc, bởi giờ cao điểm là thời gian tài xế nhận được rất nhiều đơn hàng”, anh Tuấn nói.

Trên mạng xã hội, các tài xế Go-Viet cũng nháo nhào vì bỗng dưng “được nghỉ trưa” thậm chí “nghỉ làm” cả tháng. Nhiều người đăng bài bức xúc và nhận chia sẻ của hàng chục tài xế cùng cảnh ngộ.

Rất đông tài xế đã kéo đến văn phòng của Go-Viet tại quận 4, TP HCM để yêu cầu hãng làm rõ nguyên nhân, mở lại tài khoản mong hoạt động vào đầu giờ chiều.

hang loat tai xe go viet bi khoa app keo den van phong doi lam ro
Rất đông tài xế đã kéo đến hãng để khiếu nại. (Ảnh: P.H)

Phía Go-Viet sau đó đã gửi thông báo lại cho tài xế, xác nhận bị lỗi hệ thống và mở lại tài khoản cho họ.

“Hệ thống của Go-Viet vừa xảy ra sự cố, chúng tôi đã ghi nhận và khắc phục. Mong quý đối tác kiên nhẫn, tài khoản của quý đối tác sẽ được kích hoạt trở lại trong thời gian sớm nhất. Lỗi này sẽ không được ghi nhận trong lịch sử của quý đối tác. Go-Viet thành thật xin lỗi quý đối tác về sự bất tiện này”, ứng dụng gọi có quan hệ với Go-Jek thông báo.

Ngoài ra, hãng cũng cho biết thêm sẽ mở lại tài khoản cho các tài xế bị oan trong trưa nay.

Tuy nhiên theo tìm hiểu, đến thời điểm này, vẫn còn nhiều tài xế chưa được mở tài khoản trở lại.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.