Hàng nghìn người đổ về Tam Đảo tham gia Lễ hội Hoa đăng

Sau khi kết thúc lễ hội, các nẻo đường kẹt cứng khiến xe cộ, không thể di chuyển được, phải nhích từng chút một. 
hang nghin nguoi do ve tam dao tham gia le hoi hoa dang Chỉ có một ngày, chơi gì ở Tam Đảo?

Cách Hà Nội chừng 70 km, Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) được xem như thiên đường nghỉ dưỡng nhờ khí hậu mát mẻ, đồng thời là điểm đến khá quen thuộc của người dân miền Bắc vào cuối tuần hoặc lễ Tết. Một trong những dịp thu hút nhiều du khách đến đây nhất là lễ hội hoa đăng Tây Thiên tổ chức đúng rằm tháng 2 hằng năm (31/3/2018) ở Khu di tích danh thắng Tây Thiên để tưởng nhớ Quốc mẫu Lăng Thị Tiêu với các hoạt động chính như lễ rước, lễ tế, lễ dâng hương Quốc mẫu Tây Thiên cùng nhiều trò chơi dân gian khác.

hang nghin nguoi do ve tam dao tham gia le hoi hoa dang

Lễ hội nhận được sự quan tâm của hàng nghìn Phật tử lẫn phượt thủ từ khắp nước đổ về. Ban ngày bạn có thể tham quan Vườn hoa Tây Thiên, Thiền viện Trúc Lâm hay lên núi ngắm cảnh, nhâm nhi ly cà phê nóng hổi ở quán nhỏ - nơi bạn có thể đưa tay chạm vào những đám mây, chụp cả chục bức hình sống ảo. Ban đêm, người tham dự lễ hội mang theo nến tượng trưng cho một ước muốn bình an, sức khỏe..., được các nhà sư trong chùa Tây Thiên thắp sáng rồi ngồi cầu nguyện cùng nhau, kết thúc bằng lễ hội hoa đăng tỏa sáng rực rỡ, đẹp mắt.

Chính vì vậy mà sau khi làm lễ, mọi người lục đục ra về thì các nẻo đường quanh khu vực lễ hội đều kẹt xe cứng ngắt. Ôtô và xe máy chen chúc nhau, không thể di chuyển trong suốt một giờ đồng hồ. Từ trên cao bạn có thể nhìn thấy dòng người đông đúc kéo dài cả quãng đường hơn 1 km. Nhiều người tỏ ra mệt mỏi vì cảnh chờ đợi khá lâu. Bên cạnh đó, phòng khách sạn ở Tam Đảo luôn trong tình trạng "cháy phòng" trong những ngày này. Nếu không đặt trước vài tuần thì bạn khó có thể tìm được một nơi nghỉ ngơi ở đây.

hang nghin nguoi do ve tam dao tham gia le hoi hoa dang

Ảnh: Hồng Quang

Vi Yến

'MỜI XEM THÊM'

hang nghin nguoi do ve tam dao tham gia le hoi hoa dang 4 điểm xem chơi vừa rẻ vừa nhiều cảnh đẹp ở miền Bắc
hang nghin nguoi do ve tam dao tham gia le hoi hoa dang Đến Belvedere Resort Tam Đảo ngắm 'mây trôi bồng bềnh ngay trước mắt'
chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.